31 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Thực đơn 3 món cực đơn giản, ai cũng nấu được

- Advertisement -
- Advertisement -

Mặc dù thực đơn này ít món nhưng rất thích hợp cho gia đình nhỏ 3-4 người.

Trứng luộc sốt xì dầu tỏi ớt

Nguyên liệu: 4 quả trứng, 2-3 tép tỏi băm nhuyễn, 2 quả ớt đỏ, 2 muỗng dầu ăn, 1 muỗng nước mắm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/4 muỗng cà phê tiêu, rau mùi tươi, cắt nhỏ (tùy chọn).

Thực đơn 3 món cực đơn giản, ai cũng nấu được

Cách làm:

– Đun nước trong một nồi lớn cho đến khi nước sôi. Cho trứng vào nồi bằng một muỗng gỗ để tránh làm vỡ trứng. Luộc trứng trong khoảng 8-10 phút cho đến khi lòng đỏ chín đều. Nếu thích trứng lòng đào, bạn có thể giảm thời gian luộc.

– Trong khi trứng luộc, chuẩn bị sốt xì dầu tỏi ớt. Trong một chảo nhỏ, đổ dầu ăn và đun nóng trên lửa nhỏ. Thêm tỏi băm và ớt băm vào chảo, xào 1-2 phút.

- Advertisement -

– Tiếp theo, thêm nước mắm, đường và tiêu vào chảo. Khuấy đều để hòa quyện các thành phần với nhau. Nếu bạn muốn sốt cay hơn, bạn có thể thêm ớt bột hoặc ớt tươi thái nhỏ vào.

– Khi trứng đã luộc chín, vớt trứng ra khỏi nồi, ngâm vào nước lạnh rồi bóc vỏ.

– Cắt trứng thành miếng nhỏ, xếp lên đĩa, rưới sốt xì dầu tỏi ớt lên trên. Trang trí bằng rau mùi.

Canh sườn thập cẩm

Nguyên liệu: 500g sườn heo, cắt thành miếng vừa,  200g mộc nhĩ (hoặc nấm hương), cắt lát, 1 củ cải trắng, gọt vỏ và thái lát mỏng, 1 củ cà rốt, gọt vỏ và thái lát mỏng, 200g nấm kim châm,  1 lít nước dùng hoặc nước lọc.

Gia vị: 1 muỗng dầu ăn, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu. Rau mùi tươi, cắt nhỏ (tùy chọn). Muối, tiêu, và gia vị khác (nếu cần)

Thực đơn 3 món cực đơn giản, ai cũng nấu được

- Advertisement -

Cách làm:

– Trước tiên, hãy đun sườn heo trong một nồi nước sôi để làm sạch. Vớt sườn ra và rửa sạch dưới nước lạnh.

– Trong một nồi lớn, đổ dầu ăn, đun nóng trên lửa vừa. Thêm tỏi băm vào nồi, xào cho đến khi tỏi thơm thảo.

– Tiếp theo, thêm sườn heo vào nồi và xào chung với tỏi trong khoảng 5 phút để sườn heo có màu vàng nhạt. Đổ nước dùng hoặc nước lọc vào nồi. Đun sôi, sau đó giảm lửa và nấu sườn heo trong khoảng 30 phút cho đến khi sườn mềm.

– Thêm củ cải trắng và cà rốt vào nồi, nấu trong 5-7 phút cho đến khi rau củ mềm. Sau đó, thêm mộc nhĩ, nấm, hành tây vào nồi, nấu trong 1-2 phút.

– Cuối cùng, thêm nước mắm, đường, tiêu, muối (nếu cần) và gia vị khác (nếu có) vào nồi. Nêm nếm và điều chỉnh hương vị theo sở thích cá nhân. Trước khi tắt bếp, rắc rau mùi vào.

Cà tím xào tỏi ớt

Nguyên liệu: 2-3 quả cà tím,  2-3 tép tỏi, 1-2 quả ớt đỏ, 1 muỗng dầu ăn, 1 muỗng nước mắm, 1/2 muỗng cà phê đường, muối (tùy chọn)

Thực đơn 3 món cực đơn giản, ai cũng nấu được

Cách làm:

– Rửa sạch cà tím và cắt thành những miếng dài, khoảng 5-6 cm.

– Trong một chảo hoặc nồi nhỏ, đổ dầu ăn và đun nóng trên lửa nhỏ. Thêm tỏi, ớt băm vào chảo và xào cho đến khi tỏi dậy mùi thơm.

– Cho cà tím vào chảo, xào chung với tỏi và ớt trong khoảng 3-4 phút, đảo đều tay để không bị cháy.

– Trong quá trình xào, thêm nước mắm và đường vào chảo. Nếu muốn, bạn có thể thêm một chút muối để tăng hương vị. Tiếp tục xào cà tím trong khoảng 1-2 phút nữa cho đến khi cà tím chín mềm nhưng vẫn giữ được độ giòn.

– Trước khi tắt bếp, trang trí cà tím xào tỏi ớt với rau mùi tươi, cắt nhỏ.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG