38 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

3 công thức đồ uống giao mùa giúp tăng sức đề kháng và thải độc da hiệu quả

- Advertisement -
- Advertisement -

Thời tiết lúc giao mùa thất thường khiến mọi người dễ cảm thấy mệt mỏi hoặc mắc cảm cúm, cảm lạnh. Hãy tăng sức đề kháng của cơ thể bằng các công thức đồ uống sau.

1. Nước chanh dâu tây không đường

Mặc dù đã lập thu nhưng thời tiết vẫn còn nắng nóng. Bạn có thể cho đá để làm mát đồ uống, tuy nhiên nên cân đối lượng đá cho vào thức uống để tránh lạnh quá khiến đau họng. Nước chanh dâu là công thức đồ uống tươi mát và sảng khoái, nó có sự pha trộn hoàn hảo giữa vị chua và ngọt. Điều này có thể làm bạn thấy thoải mái, khỏe khoắn, giúp thải độc da và tăng sức đề kháng hiệu quả.

Nước chanh dâu không đường nhưng vẫn có vị ngọt vì sử dụng cỏ ngọt hữu cơ. Chính vì vậy, đừng lo nước chanh dâu bị chua, chúng vẫn có vị ngọt tự nhiên cần thiết.

Nguyên liệu cần thiết làm nước chanh dâu tây

– 300g dâu tây tươi (làm bình nước chanh dâu tây lớn), 300ml nước lọc, 5 thìa nước cốt chanh vàng, cỏ ngọt hữu cơ, đá viên (tùy thuộc mức độ uống lạnh nhiều hay lạnh ít)

Cách thực hiện nước chanh dâu tây

Bước 2: Nhặt bỏ cuống dâu tây, rửa sạch cùng với chút bột mì trong nước, để ráo. Để vài quả lại thái lát trang trí đồ uống sau khi hoàn thành. Cho phần dâu tây còn lại vào máy xay sinh tố và xay đến khi mịn. 

Bước 2: Trong bình lớn, cho dâu tây xay nhuyễn, nước lọc, nước cốt chanh vàng và cỏ ngọt vào. Khuấy đều. Cho các lát dâu tây vào để trang trí. Bạn có thể cần thêm vài lát chanh vàng để tăng thêm mùi thơm và đẹp mắt.

Lời nhắn: Hãy sử dụng nước cốt chanh mới vắt để có hương vị tốt nhất. Số lượng gói cỏ ngọt hữu cơ bạn cho nhiều hay ít tùy thuộc vào mức độ ngọt bạn mong muốn. 

- Advertisement -

3 công thức đồ uống giao mùa giúp tăng sức đề kháng và thải độc da hiệu quả

@CookingClassy

2. Nước chanh dứa xoài

Có lẽ đây là phiên bản nước chanh bạn sẽ ưa thích vào mùa hè vì tất cả các nguyên liệu đều mang đến cảm giác giải khát, hạ nhiệt tốt. Tuy nhiên, những nguyên liệu như chanh, dứa, xoài đều chứa lượng vitamin C đáng kể. Chất này có thể giúp tăng sinh collagen, tăng sức đề kháng và giúp bạn thải độc da hiệu quả hơn.

Thực tế, công thức nước chanh dứa xoài sử dụng vào khoảng thời gian này bạn nên cho ít đá, sử dụng ở mức độ mát là đủ. 

Nguyên liệu cần thiết làm nước chanh dứa xoài

– 4 quả chanh vắt lấy nước cốt và ướp lạnh, 400ml nước lạnh, 5 thìa đường cát, 200ml nước ép dứa, 1 quả xoài lọc thịt xay nhuyễn, một chút dứa hoặc xoài cắt khối vuông ướp lạnh, đá viên (có thể bỏ qua)

Cách thực hiện nước chanh dứa xoài

Bước 1: Các nguyên liệu đều được ướp lạnh nhằm giảm nhu cầu dùng đá viên. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mát lạnh hơn nữa có thể tăng số lượng đá viên khi thực hiện nước chanh dứa xoài.

Bước 2: Trong bình thủy tinh lớn, cho nước cốt chanh, đường và nước lạnh khuấy đều đến khi tan hết. Bước này sẽ cần kiên nhẫn một chút vì cho đường cùng nước lạnh hòa tan sẽ lâu hơn. Bạn có thể dùng chút nước ấm hòa tan đường sau đó đổ vào bình là được.

- Advertisement -

Bước 3: Thêm nước ép dứa và thịt xoài xay nhuyễn. Sau cùng, thêm dứa hoặc xoài cắt khối nhỏ vào, khuấy đều. Cho đá viên nếu bạn muốn. Rót ra ly và thưởng thức.

3 công thức đồ uống giao mùa giúp tăng sức đề kháng và thải độc da hiệu quả

@CookingClassy

3. Nước chanh mật ong

Một nguyên liệu được nhiều người ưa chuộng khi pha chế đồ uống vào mùa thu đông đó chính là mật ong. Mật ong không chỉ giúp da sáng khỏe, tăng sức đề kháng mà còn cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng đáng kể.

Công thức nước chanh tươi này rất dễ thực hiện và có vị ngọt tự nhiên của mật ong dễ uống.

Nguyên liệu cần thiết pha nước chanh mật ong

– Nửa lon soda hoặc nước có ga, nước cốt 5 quả chanh xanh (hãy sử dụng chanh vàng nếu bạn muốn), 400ml nước lạnh, 4 thìa đường cát, 5 muỗng mật ong, đá viên (tùy thích), lá bạc tươi để trang trí

Cách thực hiện nước chanh mật ong

Bước 1: Khuấy tan nước lạnh cùng đường trong một bình lớn. Đổ mật ong vào hòa quyện. Cho nước cốt chanh vào. Nước cốt chanh ở đây không bắt buộc là chanh xanh, bạn có thể dùng chanh vàng nếu muốn. Chanh vàng sẽ cho mùi thơm đặc trưng nhưng giá thành đắt hơn. Bạn có thể thử hai phiên bản nước chanh xanh hoặc chanh vàng để so sánh hương vị.

Bước 2: Thêm soda hoặc nước có ga vào. Tất cả các nguyên liệu đều được ướp lạnh nhằm giảm đá viên. Nếu bạn muốn mát lạnh hơn có thể cho thêm đá viên vào. Sau cùng, thêm lá bạc hà để trang trí. Trong công thức này còn thêm quả anh đào để trang trí. Bạn có thể dùng một chút nước ép hoặc thịt quả anh đào xay nhuyễn để cho vào công thức nước chanh mật ong này.

Lời nhắn: Soda hoặc nước có ga sẽ ngon hơn khi bạn sử dụng nhiều trong mùa hè. Khi thời tiết mát mẻ hoặc trở lạnh, bạn nên suy nghĩ đến việc thử công thức nước chanh mát lạnh như bình thường hoặc nước chanh mật ong ấm để dưỡng cơ thể.

3 công thức đồ uống giao mùa giúp tăng sức đề kháng và thải độc da hiệu quả

@CookingClassy

Chúc bạn thực hiện các công thức đồ uống tăng sức đề kháng thành công!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG