34 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Tò mò bát phở bò 280000 đồng Rosé (Blackpink) ăn tại Việt Nam và cách nấu phở bò ngon ai cũng làm được tại nhà

- Advertisement -
- Advertisement -

Các thành viên Blackpink sau khi được thưởng thức món phở Việt Nam, ai cũng phải nức nở khen “rất ngon”.

Bát phở 280.000 đồng của Rosé (Blackpink) có gì mà khiến cô mê mẩn đến thế?

Sau đêm thứ hai lưu diễn ở Hà Nội, Blackpink đã bày tỏ tình cảm nồng nhiệt với đất nước Việt Nam bằng cách họ liên tục reo “tôi yêu Việt Nam, tôi yêu Hà Nội”. Đặc biệt, khi biểu diễn Rosé (một thành viên của Blackpink) đã vui vẻ bày tỏ sự vui sướng khi được trải nghiệm món phở Việt “rất ngon” khiến cô húp hết cả nước có trong tô phở.

Theo nguồn tin của VnExpress, Blackpink đã dùng bữa tại nhà hàng Backstage. Đây là một trong những nhà hàng đã từng lọt vào danh sách Michelin Selected, nằm bên trong khách sạn Capella Hanoi. (Đây là nơi nhóm Blackpink đã lưu trú trong thời gian lưu diễn tại Việt Nam).

Tò mò bát phở bò 280000 đồng Rosé (Blackpink) ăn tại Việt Nam và cách nấu phở bò ngon ai cũng làm được tại nhà

Bát phở được làm theo công thức của nghệ nhân Ánh Tuyết (Ảnh: Backstage)

Các món phở tại nhà hàng này bao gồm: phở bò, phở gà, phở chay, có giá 280.000 đồng. Trong đó, món phở bò (món phở Rose nếm thử) có bao gồm các phần thịt u, bắp, gầu. Đặc biệt, các món phở ở nhà hàng được làm theo công thức của nghệ nhân Ánh Tuyết – là một trong những nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng đã từng tiếp đón đầu bếp hàng đầu Anthony Bourdain, là người nấu tiệc tại Hội nghị APEC 2017.

- Advertisement -

Nghệ nhân Ánh Tuyết là một người vô cùng kỹ lưỡng trong việc lựa chọn nguyên liệu đầu vào. Chính vì vậy, tiêu chí lựa chọn nguyên liệu vào nhà hàng là cực kì khắt khe. Ví dụ như thịt gầu bò phải là loại gầu bò giòn, không sử dụng loại mềm rẻ tiền.

Theo nghệ nhân Ánh Tuyết, để ninh một nồi nước phở cũng phải dùng “hàng tuyển”. Xương bò, hành, gừng, phải là loại ngon của Việt Nam. Ngoài ra, để ninh một nồi nước xương hơn chục tiếng nhưng hành, gừng không thơm thì “coi như hỏng”.

Bên cạnh đó, bà Tuyết cũng chia sẻ thêm, bát phở ở đây chỉ được mang vị ngọt từ xương, không sử dụng mì chính hay bất kì loại hải sản nào khác để tăng độ ngọt. Ngoài ra, một bát phở ngon khi ăn xong sẽ đọng lại hương vị nhẹ nhàng trong vị giác người dùng. Vậy làm thế nào để có một thành phẩm phở bò ngon?

Phở bò từ lâu đã trở thành món ăn cực ngon được nhiều người ở Việt Nam và du khách nước ngoài ưa chuộng. Tuy nhiên, để nấu được một thành phẩm phở bò ngon thì không phải ai cũng làm được.

Đầu bếp Nguyễn Quốc Y – người được mệnh danh “phù thủy” nấu bún, phở Việt Nam cho biết, để nấu được một tô phở ngon, đầu bếp phải đặc biệt kỹ lưỡng trong khâu chọn nguyên liệu. Đó là nguyên liệu phải tươi và cách định lượng gia vị khi nấu phải chuẩn, trong đó đặc biệt phải có ngũ vị hương (gồm quế, hồi, đinh hương, thảo quả, hạt mùi).

Tò mò bát phở bò 280000 đồng Rosé (Blackpink) ăn tại Việt Nam và cách nấu phở bò ngon ai cũng làm được tại nhà

Đầu bếp Nguyễn Quốc Y

- Advertisement -

Bên cạnh đó, theo đầu bếp nổi tiếng này, nước dùng của phở phải không có mì chính, vừa ngọt phải, vừa trong, vừa đậm đà là công đoạn khó trong việc nấu phở. Nếu có nhiều gia vị từ bột ngọt, mì chính, sẽ làm hỏng vị nước phở ngay.

Theo đó, để nấu 2 lít phở bạn nên cho 15g muối, 16g hạt nêm và 28 g đường phèn. Muốn có nước dùng ngọt phải nấu nhiều xương, đặc biệt là xương ống. Xương phải nấu 10 -12 giờ mới ngọt, nếu không bạn có thể nấu nồi áp suất tầm 1,5 giờ là được để tiết kiệm thời gian.

Dưới đây, bạn có thể tham khảo cách nấu phở bò cơ bản:

Nguyên liệu:

– Nạm bò (hoặc bò thăn): 500 gram

– Xương bò: 2 kg

– Đuôi bò: 500 gr

– Hành tây: 200 gram

– Rễ cây ngò gai (rau mùi): 6 rễ

– Mía: 2 lóng (mỗi lóng dài khoảng 10 cm)

– Bánh phở: 500 gram

– Gia vị: Bột ngọt, mắm, muối, đường, tiêu, dầu ăn, tương ớt, quế khô, hoa hồi, thảo quả, đinh hương, gừng tươi, hành tím, hạt mùi …

– Các loại rau thơm, giá, ớt sừng, chanh, rau mùi, hành lá …

Tò mò bát phở bò 280000 đồng Rosé (Blackpink) ăn tại Việt Nam và cách nấu phở bò ngon ai cũng làm được tại nhà

Nguyên liệu làm phở bò

Cách nấu:

Bước 1:

Đầu tiên, bạn mang phần sườn và đuôi bò rửa thật sạch, sau đó, chặt miếng nhỏ vừa ăn. Tiếp đó, bạn pha nước muối loãng rồi ngâm phần đuôi, sườn cùng với thịt bò khoảng 2 tiếng. Làm theo cách này sẽ giúp phần thịt bò được sạch, mềm và thơm.

Bước 2:

Bạn đem hành khô, gừng, mía cùng hành tây đi nướng cho đến khi chín thơm. Tiếp theo, bạn cạo phần vỏ hành và gừng, sau đó, rửa các nguyên liệu cho thật sạch. Sau đó, bạn đập dập gừng, hành tây bổ làm đôi hoặc bổ làm tư.

Bước 3:

Bắc chảo gang lên bếp, rang phần thảo quả,  hoa hồi, quế và hạt mùi đến khi dậy mùi thơm, cho vào một túi vải sạch, buột chặt miệng túi. Bên cạnh đó, rau mùi, rễ mùi và hành cũng rửa sạch, thái khúc nhỏ đối với hành xanh, thái nhỏ mùi.

Bước 4:

Sau 2 tiếng ngâm, bạn đổ hết phần nước ngâm thịt bò đi rồi cho sườn, đuôi và thịt vào nổi. Tiếp theo, đổ nước sao cho ngập phần thịt, bật lửa lớn để đun sôi. Khi thấy đã sôi, hạ nhỏ phần lừa xuống và đun tiếp khoảng 2 phút rồi bỏ bớt nước luộc và rửa sạch bọt bẩn cũng như vụn thịt.

Bước 5:

Tiếp tục cho sườn, đuôi và thịt bò vào nồi cùng với 5 bát nước to, đun sôi và hớt bọt. Cho thêm túi đựng các loại hương liệu đã chuẩn bị, hành hương, gừng, mía và rễ mùi vào nồi nước hầm, nêm một chút muối hoặc hạt nêm vào.

Hầm trong nồi áp suất khoảng 1,5 giờ đồng hồ. Khi bắp bò chín, vớt ra ngâm trong nước đun sôi để nguội rồi thái thành lát mỏng.

Đợi sườn và đuôi bò mềm, nêm nếm gia vị cho vừa với khẩu vị của bạn. Lưu ý: Nên nêm nhạt một chút để khi ăn cho thêm nước mắm thì sẽ ngon hơn.

Thành phẩm

Tò mò bát phở bò 280000 đồng Rosé (Blackpink) ăn tại Việt Nam và cách nấu phở bò ngon ai cũng làm được tại nhà

Với 5 bước đơn giản, bạn đã có ngay món phở bò ngon tại nhà rồi. Có thể thêm quẩy để món ăn thêm ngon hơn nhé.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG