25 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024

Mẹo đơn giản giữ bánh mì không bị thiu, mốc

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh mì là thực phẩm phổ biến đối với mỗi gia đình. Việc bảo quản bánh mì đúng cách sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn, tránh việc phải bỏ đi vì bánh bị thiu, mốc.

Để giữ cho bánh mì tươi lâu hơn, tốt nhất là nên bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Nếu đựng bánh mì trong hộp nhựa, bánh mì có thể “đổ mồ hôi”, khiến hơi ẩm hình thành bên trong hộp gây nấm, mốc. Bạn nên cho vào túi hút chân không để tránh điều này, nhưng nếu không còn lựa chọn nào khác thì nên bảo quản bánh mì trong tủ khô.

Bạn cũng nên để ổ bánh mì tránh xa nước, điều này có thể đẩy nhanh tốc độ phát triển của nấm mốc.

Khi bánh mì xuất hiện vết mốc, bạn nên vứt bỏ toàn bộ vì nấm mốc có thể sẽ lan rộng hơn nhiều trong ổ bánh so với thực tế có thể nhìn thấy được.

Môi trường ẩm ướt là điều kiện hoàn hảo khiến các bào tử nấm mốc phát triển và lây lan nhanh hơn bình thường, vì vậy hãy làm chậm quá trình này bằng cách giữ cho ổ bánh mì càng khô càng tốt.

Mẹo đơn giản giữ bánh mì không bị thiu, mốc

- Advertisement -

Bạn không nên bảo quản ổ bánh mì của mình trong ngăn mát tủ lạnh. Điều này là do điều kiện lạnh bên trong tủ lạnh sẽ làm cho tinh bột kết tinh lại, khiến bánh mì có mùi vị và kết cấu bị thiu.

Nếu bạn muốn mua về 1 số lượng lớn và tích trữ, một lựa chọn tốt hơn là đông lạnh nó – điều này giúp ổ bánh mì có thể ngăn ngừa nấm mốc lây lan. Khi cần sử dụng, để rã đông bánh mì, chỉ cần dùng chế độ rã đông trên máy nướng bánh mì là được.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG