25 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Món ăn thanh nhiệt, giải độc lại giúp hỗ trợ giảm cân

- Advertisement -
- Advertisement -

Món đậu đũa hấp ăn thanh mát lại hỗ trợ giữ dáng cực tốt.

Đậu đũa là loại rau rất giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Ăn đậu đũa không chỉ giúp thúc đẩy tiêu hóa mà còn giúp giảm cholesterol. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng lợi tiểu, thanh nhiệt, có thể giúp cơ thể loại bỏ lượng nước dư thừa, từ đó hỗ trợ giữ dáng, giảm cân tự nhiên hiệu quả.

Do hàm lượng chất xơ hòa tan cùng protein trong đậu đũa khá cao nên dùng chúng làm thực phẩm hỗ trợ giảm cân là ý tưởng tuyệt vời. Protein trong đậu đũa được cho là có thể giảm mức ghrelin – một loại hormone có tác dụng kích thích cảm giác đói. Trong khi đó thì chất xơ hòa tan tạo cảm giác no lâu.

Món ăn thanh nhiệt, giải độc lại giúp hỗ trợ giảm cân

Theo Healthline, đậu đũa có chứa các thành phần dinh dưỡng được cho là có tác dụng bảo vệ tim mạch thông qua khả năng giảm thiểu một vài nguy cơ như bệnh van tim, rối loạn nhịp tim, xơ vữa động mạch,…

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thường xuyên ăn đậu, đặc biệt là đậu đũa sẽ giúp giảm cholesterol xấu, góp phần bảo vệ tim mạch tốt hơn. Đồng thời, đậu đũa cũng có tác dụng giảm viêm.

Đậu đũa có thể chế biến thành nhiều món ngon, tuy nhiên đậu đũa mang hấp vừa nhanh chóng, đơn giản lại giúp cơ thể hấp thụ được sự thanh đạm nhất có thể. 

- Advertisement -

Hướng dẫn cách làm đậu đũa hấp

Nguyên liệu cần thiết làm đậu đũa hấp

– 200g đậu đũa, 1 thìa bột mì, 2 lòng đỏ trứng gà, 1 chút vừng rang, muối, giấm, đường, nước tương, tỏi băm.

Cách thực hiện món đậu đũa hấp

Bước 1: Đậu đũa cắt bỏ đầu, tước xơ già, rửa sạch, cắt khúc vừa ăn khoảng 4cm. Cho đậu vào bát to, thêm 1/2 thìa muối, đập vào 2 lòng đỏ trứng gà, đảo đều. Thêm 1 thìa bột mì vào, trộn đều thêm lần nữa.

Món ăn thanh nhiệt, giải độc lại giúp hỗ trợ giảm cân

Bước 2: Lót giấy chống dính vào xửng, đổ phần đậu phủ bột vào xửng, dàn đều và hấp trong khoảng 15 phút. 

Bước 3: Trong thời gian đợi đậu hấp chín, bạn có thể chuẩn bị phần nước chấm. Cho 2 thìa nước tương, 1/2 thìa giấm, 1/2 thìa muối, 1/2 thìa đường, 1 thìa tỏi băm, ít vừng rang chín vào bát. Khuấy đều hỗn hợp. Thêm ớt băm nếu bạn thích ăn cay.

Bước 4: Sau khi đậu chín, bày ra đĩa. Bạn có thể dùng nước chấm kèm khi ăn đậu hoặc rưới lên phần đậu hấp tùy theo sở thích.

- Advertisement -

Món ăn thanh nhiệt, giải độc lại giúp hỗ trợ giảm cân

Chúc bạn thực hiện món đậu đũa hấp thành công!
Lời nhắn:

Cách chọn đậu đũa ngon

– Khi mua đậu đũa, nên chọn những quả đậu đũa màu xanh, còn non hoặc bánh tẻ, không nên chọn quả già, ăn vừa xơ lại ít ngọt.

– Không nên chọn những quả héo, chuyển nâu hoặc vàng.

– Nhìn vào chiều dài của đậu để chọn, đậu đũa ngon thường có độ dài nhất định. Thông thường, đậu đũa già sẽ ngắn và dày mình hơn. Đồng thời không chọn quả chỗ phình rộng chỗ lại ọp ẹp.

– Ngoài ra, việc nhìn vào cuống đậu đũa cũng cho biết mức độ tươi của chúng. Nếu cuống ngả vàng, thậm chí khô héo thì đậu đã mất nhiều nước, không còn tươi.

– Khi bẻ đậu đũa, bạn sẽ nghe được âm thanh giòn. Đậu đũa già sẽ mềm và dai khó bẻ, đừng mua đậu đũa như vậy.

Cách bảo quản đậu đũa

– Đậu đũa mua về chưa ăn hết thì bạn có thể mang bảo quản để chúng không mất nước và giữ được lượng dinh dưỡng cần thiết. Trước tiên bạn nên ngâm qua đậu đũa với nước muối loãng, để ráo và cho vào hộp sạch, khô, đậy kín hoặc cho vào túi zip đặt ở ngăn mát tủ lạnh.

– Việc nhúng qua nước muối giúp khóa ẩm ở đậu đũa, đặt ở nơi nhiệt độ thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp sẽ giúp bảo quản đậu đũa tốt hơn.

– Nhìn chung, nên mua với số lượng vừa phải, không nên mua dư thừa, đậu để lâu ăn mất ngon và lượng dinh dưỡng cũng không còn nhiều.

Ngoài ra, thêm lưu ý rằng đậu đũa không được ăn sống. Chúng có chứa hemolysin – chất này nấu chín mới tiêu hủy được. Khi ăn sống sẽ gây nôn mửa hoặc tiêu chảy. Bởi vậy, nên ăn đậu đũa đã được làm chín, dù làm salad cũng cần luộc chín sau đó mới thực hiện theo công thức. Bên cạnh đó, đậu đũa tuy giàu dinh dưỡng và hỗ trợ giảm cân tốt nhưng không nên ăn quá nhiều, nếu ăn với số lượng đậu đũa quá nhiều trong ngày dễ gây nên tình trạng đầy bụng, khó tiêu.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG