28 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Đừng bao giờ nấu 6 thứ này trong nồi áp suất

- Advertisement -
- Advertisement -

Nên tránh nấu các loại thực phẩm như khoai tây chiên, mì và mì ống, trứng, các loại rau,… trong nồi áp suất.

Theo The Times of India, không thể phủ nhận rằng nồi áp suất là thiết bị nhà bếp linh hoạt và hữu ích nhất, có thể giúp mọi việc trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên, bạn có biết rằng có một số loại thực phẩm không bao giờ được nấu trong nồi áp suất, vì nó có thể làm hỏng hương vị và kết cấu của thức ăn, đồng thời gây hại cho nồi áp suất và có thể gây nguy hiểm trong một số trường hợp nhất định.

Đừng bao giờ nấu 6 thứ này trong nồi áp suất

Có một số loại thực phẩm nấu trong nồi áp suất có thể làm mất hương vị và kết cấu của món ăn. Ảnh: iStock

Dưới đây là 6 điều bạn nên tránh nấu trong nồi áp suất:

Sản phẩm từ sữa

- Advertisement -

Thực phẩm có chứa sữa, như sữa, kem hoặc sữa chua, không nên nấu bằng áp suất. Nhiệt độ và áp suất cao có thể khiến các sản phẩm sữa đông lại hoặc tách lớp, làm hỏng kết cấu, mùi vị và hương vị của món ăn.

Thực phẩm chiên

Nấu các món chiên rán là điều không nên khi nói đến nồi áp suất. Nồi áp suất được thiết kế để nấu với nhiệt ẩm và việc cố gắng chiên thức ăn trong đó có thể gây nguy hiểm.

Áp suất cao và hơi nước có thể làm dầu nóng bắn tung tóe, dẫn đến bỏng và tai nạn. Vì vậy, nên tránh nấu các loại thực phẩm như khoai tây chiên, pakoras hoặc tempura trong nồi áp suất.

Mì ống và mì

Các loại thực phẩm như mì ống và mì có thể dễ dàng bị chín quá và nhão trong nồi áp suất. Những thực phẩm này nấu nhanh trên bếp, vì vậy sử dụng nồi áp suất cho những thực phẩm này có thể khiến chúng bị nhão.

Các loại rau

- Advertisement -

Các loại rau nấu nhanh, chẳng hạn như rau lá xanh và rau mềm không thích hợp để nấu áp suất. Những loại rau này có thể trở nên quá chín và mất màu sắc cũng như chất dinh dưỡng khi nấu ở áp suất và nhiệt độ cao.

Bánh và bánh nướng

Không nên nướng bánh ngọt, bánh quy hoặc bất kỳ loại bánh nướng nào khác trong nồi áp suất. Nồi áp suất không được thiết kế để nướng, và kết cấu, hương vị và độ đặc của các món nướng thường khác với kết cấu thông thường của chúng.

Trứng còn nguyên vỏ

Nấu trứng còn nguyên vỏ trong nồi áp suất có thể khiến trứng phát nổ. Áp suất bên trong nồi có thể khiến trứng bị vỡ hoặc nứt, tạo ra một mớ hỗn độn và cũng có thể dẫn đến các tình trạng có hại, theo The Times of India.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG