38 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Ở Hà Nội nhất định phải biết đến những quán bún cá cực ngon này

- Advertisement -
- Advertisement -

Bún cá từ lâu nay đã trở thành một món ăn không thể thiếu trong bản đồ foodtour ở Hà Nội. Dưới đây, Gia đình và Xã hội sẽ gợi ý 10 địa chỉ ăn bún cá cực ngon ở Hà Nội mà bạn có thể tham khảo.

Danh sách 10 quán bún cá ngon ở Hà Nội không phải ai cũng biết

1. Bún cá Sâm Cây Si

Quán bún cá đầu tiên là quán Sâm Cây Si. Sở dĩ nó có tên gọi như vậy bởi quán do cô Sâm bán ở dưới gốc cây si. Dù chỉ là một quán nhỏ nằm trong ngõ Trung Yên nhưng nơi đây vẫn thu hút rất đông khách. 

Đến đây, thực khách sẽ ấn tượng với bát bún cá siêu to. Ngoài ra, cá còn được ăn kèm với chả cá chiên vàng giòn, bún, dọc mùng, cần tây, thì là, cà chua,… Bên cạnh đó, nước dùng có vị chua chua hòa quyện vị ngọt của nước xương hầm rất hấp dẫn. Đặc biệt, ở quán có món chả cá rán giòn rụm ăn rất mê. Ngoài ra, quán còn có thêm một món ăn nổi tiếng đi kèm là món cá cuốn thịt. Nếu được ăn kèm với nước chấm ngọt ngọt cay cay thì ngon phải biết.

Địa chỉ: Số 5 ngõ Trung Yên, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ hoạt động: 07:00-17:00

- Advertisement -

Giá bán: 15.000đ – 40.000đ.

Ở Hà Nội nhất định phải biết đến những quán bún cá cực ngon này

Ở Hà Nội, ngoài bún cá chấm và bún cá chan thì còn có bún cá trộn, bánh đa cá trộn,…

2. Bún cá Văn Quán Thánh

Tiếp theo là một địa chỉ bún cá ngon ở Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội. Đặc biệt, cá ở đây được chia làm hai loại: một là chiên vàng để ráo dầu mỡ, một là thái lát để sống. Nước dùng ninh từ xương cá rửa bằng bỗng rượu, thêm xương heo, cà chua và gia vị giúp cho nước dùng có một sự đặc biệt khó lẫn vào đâu được.

Địa chỉ: 174 Quán Thánh, Quận Ba Đình, Hà Nội

Giờ hoạt động: 06:00 – 14:00

- Advertisement -

Giá bán: 30.000đ – 45.000đ

Ở Hà Nội nhất định phải biết đến những quán bún cá cực ngon này

Những miếng cá giòn giòn, xốp thơm khiến du khách nhớ mãi không quên

3. Bún cá Hàng Đậu

Bún cá Hàng Đậu nằm tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là quán bún cá được xem là nổi tiếng nhất ở đây. Đặc biệt bún cá ở đây có phần nước dùng chua đậm, béo béo. Khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận được vị chua của sấu trong bún cá. 

Ngoài ra, một điểm nổi bật ở quán mà các quán khác không có chính là món lòng và trứng cá. Tuy nhiên, những món ăn này chỉ có vào tầm cuối trưa hoặc tối vì phải đợi cho đủ số lượng sau khi chế biến thì quán mới bắt tay vào làm. Miếng lòng cá ăn giòn giòn, lạ miệng cùng trứng cá có vị bùi, khá ngậy. 

Thêm vào đó, quán bún cá này có một điểm cộng là mặc dù quán khá nhỏ nhưng lại rất sạch sẽ. Ngoài ra, quán hoạt động đến tận khuya nên bạn có thể thoải mái lựa chọn giờ ăn trong ngày. 

Địa chỉ: 42 Hàng Đậu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ hoạt động: 07:00 – 02:00

Giá bán: 35.000đ – 40.000đ.

Ở Hà Nội nhất định phải biết đến những quán bún cá cực ngon này

Một điểm nổi bật ở quán mà các quán khác không có chính là món lòng và trứng cá. (Bún cá Hàng Đậu)

4. Bún cá Hạnh Béo

Nếu đã là tín đồ của bún cá thì bún cá Hạnh Béo là một thương hiệu mà hầu hết các tín đồ ẩm thực nào của đất Hà Thành cũng đều biết tới. Nơi đây có sức hút đặc biệt trong hương vị món ăn khiến biết bao con tim thực khách mê mẩn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận từng miếng cá được rán giòn rụm, vàng ươm hòa quyện một cách tuyệt vời cùng thứ nước mắm chấm đặc trưng, khiến không ít người mê mẩn.

Địa chỉ: 30 Nguyễn Thái Học, Quận Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 093 232 60 33

Giờ mở cửa: 10:00 – 14:00

Giá tham khảo: 25.000đ – 30.000đ

5. Bún cá Long Râu

Ở đây bán bún cá chiên và bún cá nấu. Nếu muốn thử cả hai thì có thể gọi lẫn cả hai loại cá đều được. Ngoài ra, bún cá ở đây được ăn kèm với măng cay. Những sợi măng cay giòn, sần sật ăn kèm với bún cá khiến cho món ăn trở nên ngon khó cưỡng.

Nhắc bạn một điều nhỏ là nếu bạn muốn đến thưởng thức món ăn tại quán thì nên đi trước giờ trưa, vì buổi trưa quán rất đông khách. Nhân viên của quán là những anh to bự nhưng lại rất dễ thương

Ở Hà Nội nhất định phải biết đến những quán bún cá cực ngon này

Ở một số quán bún cá ở Hà Nội còn có thêm cả há cảo và nem cuốn thit ăn kèm bún cá

Địa chỉ: CN 1: Ngõ 298 Tây Sơn, Quận Đống Đa, Hà Nội

CN2: 106 Trần Quốc Vượng, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Giờ hoạt động: 06:30 – 14:00

Giá bán: 35.000đ – 50.000đ

6. Bún cá cay Hải Phòng

Bún cá cay Hải Phòng là một cái tên khá quen thuộc trong giới ấm thực. Chỉ cần nghe đến tên cũng đoán được món ăn này được xuất phát từ Hải Phòng. Bên cạnh đó, quán có biển khá to nên rất dễ tìm.

Ngoài ra, đến đây, bạn sẽ vô cùng thoải mái bởi không gian rộng rãi ở quán. Bên cạnh đó, quán có điều hòa để phục vụ khách trong những ngày nắng nóng. Thêm vào đó, nhân viên phục vụ quán khá nhanh nhẹn và nhiệt tình, tạo cảm giác rất thoải mái cho thực khách. 

Địa chỉ: 107 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội

Giờ hoạt động: 07:00 – 21:00

Giá bán: 30.000đ – 50.000đ

Ở Hà Nội nhất định phải biết đến những quán bún cá cực ngon này

Những sợi bún dai dai, mềm mềm cùng phần nước dùng được hầm cùng xương tạo nên một sự kết hợp đặc biệt. (Ảnh: Bún cá cay Hải Phòng)

7. Bún cá – Ô Chợ Dừa

Quán bún cá ở Ô Chợ Dừa nằm ở ngay mặt đường với biển màu vàng rất to. Đây cũng là quán bún cá nổi bật trong số các quán bún cá ngon nhất ở Hà Nội hiện nay. Bún sợi to, ăn cùng rau cải ngọt chần, nước dùng trong màu đẹp, vị khá ổn, nhìn chung nơi này không phải là sự lựa chọn tồi nếu bạn muốn thưởng thức bún cá tại Hà Nội.

Địa chỉ: 164 Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0985 198 916

Giờ mở cửa: 06:00 – 22:00

Giá tham khảo: 30.000đ – 40.000đ

Ở Hà Nội nhất định phải biết đến những quán bún cá cực ngon này

Bún sợi to, ăn cùng rau cải ngọt chần, nước dùng trong màu đẹp, vị khá ổn, nhìn chung nơi này không phải là sự lựa chọn tồi nếu bạn muốn thưởng thức bún cá tại Hà Nội. (Ảnh: bachuaviahe)

8. Bún Cá Chấm Giòn – Tạ Quang Bửu

Một quán bún cá tiếp theo mà Gia đình và Xã hội giới thiệu đến bạn đọc là quán Bún cá chấm giòn ở Tạ Quang Bửu. Thực khách sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng với những miếng cá được chiên thơm ngon, giòn rụm. 

Những sợi bún dai dai, mềm mềm cùng phần nước dùng được hầm cùng xương tạo nên một sự kết hợp đặc biệt. Bên cạnh đó, thực khách sẽ cảm nhận được độ ngọt thơm, chua thanh của vị dứa và được ăn kèm với măng cay chuẩn vị sẽ khiến thực khách khó lòng nào quên được. Điều đặc biệt, nước chấm tỏi ớt được Bún Cá Chấm Giòn pha chế theo công thức riêng biệt, mang vị đậm đà hương vị truyền thống, mang nét đặc trưng của quán.

Địa chỉ: Ki Ốt 11A Tạ Quang Bửu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Giờ mở cửa: 08:00-20:00

Giá tham khảo: 35.000-50.000

Điện thoại: 0977 211 088

9. Út Hà Quán

Đây là một trong những quán bún cá nổi tiếng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, bún cá Út Hà đã chiều lòng không ít những thực khách ở Thủ đô. Mặc dù quán có không gian nhỏ, nhưng được bài trí đơn giản, gọn gàng, sạch sẽ. Bên cạnh đó, các bạn nhân viên ở đây khá chuyên nghiệp và nhanh nhẹn.

Ăn thử bún cá ở đây, thực khách sẽ thấy được hương vị thơm ngon, khác biệt. Cá ở đây là cá bông và cá thu lọc xương, chiên giòn, nhúng vào bát canh bún rồi nhưng vẫn giữ được độ giòn và thơm, đặc biệt hơn khi có sự góp mặt của món lòng cá giòn, dai, ăn sần sật vui miệng, một trong những điểm thú vị mà mỗi vị khách khi đến đây đều muốn khám phá, thưởng thức.

Địa chỉ: 14 Quang Trung, P. Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 093 310 79 68

Giờ mở cửa: 06:00 – 22:00

Giá tham khảo: 35.000đ – 45.000đ

Ở Hà Nội nhất định phải biết đến những quán bún cá cực ngon này

Bún cá ở đây còn được ăn kèm với quẩy (Ảnh: bachuaviahe)

10. Bún cá Mai Nga

Quán bún cá cuối cùng là quán bún cá Mai Nga – Bún cá Hà Thành. Đây cũng là một trong những quán bún cá có tiếng ở Hà Nội. Đặc biệt, quán bún cá này khá sạch đẹp, mát mẻ và thoáng đãng. Thêm vào đó, những miếng cá ở đây khá tươi ngon, vàng ruộm, được lọc kỹ xương và giòn sừn sựt. Nếu là cá chiên thì quán sử dụng cá Rô, còn cá nấu thì sử dụng cá Trắm. Nếu chưa biết ăn bún cá ở đâu, hãy đến ngay quán bún cá này để thường thức nhé.

Địa chỉ:CN1: 74A ngõ 09 Đào Tấn – Ba Đình – Hà Nội (Giờ hoạt động:06:30 – 11:00)

CN2: 61A Lê Văn Hưu – Hai Bà Trưng – Hà Nội (Giờ hoạt động:06:30 – 21:00)

CN3: 36B Phạm Hồng Thái – Ba Đình – Hà Nội (Giờ hoạt động:06:30 – 16:00)

CN4: 72 Tuệ Tĩnh – Hai Bà Trưng – Hà Nội (Giờ hoạt động:06:30 – 21:00)

CN 5: 09 Thi Sách – Hai Bà Trưng – Hà Nội (Giờ hoạt động:06:30 – 21:00)Giá bán: 30.000đ – 50.000đ

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG