28 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Ở Hà Nội không thử ngay 7 món mì trộn này thì thật là lãng phí

- Advertisement -
- Advertisement -

Dưới đây là 7 món mì trộn cực ngon ở Hà Nội mà bạn nhất định nên thử nếu có dịp nhé.

Những món mì trộn cực ngon ở Hà Nội mà bạn nhất định nên thử

Ở Hà Nội không thử ngay 7 món mì trộn này thì thật là lãng phí

Mì trộn là một trong những món ăn được đa số giới trẻ đều ưa chuộng

1. Mì trộn tương đen

Một món quen thuộc ở Hàn Quốc đã du nhập làm xiêu lòng biết bao tín đồ ẩm thực trên khắp Châu Á là mì trộn tương đen. Đây là món ăn mà những bạn trẻ Việt Nam cũng rất mộ. Ngay từ khi vừa xuất hiện, món ăn này đã khiến bao bạn trẻ điên đảo săn lùng.

Bát mì với những sợi mì dai dai được phủ lớp tương đen bên trên. Ngoài ra, mì tương đen dai ngon, óng mượt còn được trộn với rau củ, thịt xào và trứng luộc. Bên cạnh đó, vị sốt tương đen mặn, ngọt hòa quyền vào món ăn tạo nên món mì trộn khiến thực khách đổ gục ngay từ lần thử đầu tiên.

- Advertisement -

Ở Hà Nội không thử ngay 7 món mì trộn này thì thật là lãng phí

Mì trộn tương đen

2. Mì gà quay trộn

Nếu bạn đã cảm thấy các món mì nước quá nhàm chán thì thử ngay món mì gà quay trộn này nhé. Bát mì nổi bật với những sợi mì trứng vàng ươm, dai ngon chuẩn vị. Đặc biệt, món gà được ăn kèm mì có độ giòn ở da và độ mềm tự nhiên ở thịt. 

Bên cạnh đó, món mì trộn này còn được ăn kèm với sốt trộn, rau cải, hành phi và tóp mỡ cực kỳ hấp dẫn. Khi ăn, bạn có thể pha thêm một chút sa tế và tương ớt vào sẽ đỡ ngán và ngon hơn. Buổi chiều, thưởng thức một tô mì trộn gà quay là đã đủ no đến hôm sau rồi.

3. Mì Udon trộn

Nếu là tín đồ của ẩm thực Hàn Quốc chắc hẳn thực khách đã quá quen thuộc với món mì trộn Udon hấp dẫn. Nước dùng ngọt thanh được thay bằng nước sốt trộn thơm ngon, đậm đà. Ngoài ra, khi ăn sẽ ăn cùng với kim chi, bắp cải trộn, trứng gà, thịt xá xíu, gà chiên xù, vừng rang,… Sợi mì dai ngon hòa trộn với sốt cùng tất cả nguyên liệu tạo nên một tổng thể mùi vị không thể tuyệt vời hơn. 

- Advertisement -

4. Mì cay trộn đặc biệt

Mì cay trộn đặc biệt là món ăn ở Việt Nam mà đa phần mọi người đều yêu thích. Mì cay trộn đặc biệt với những sợi mì dai ngon, thấm đậm hương vị chua cay tạo nên cảm giác ngon khó cưỡng. Bên cạnh đó, mì còn được ăn kèm các loại topping như: thịt bò, xúc xích, nấm kim,… Ngoài ra, nhiều quán còn cho thêm một “bé” trứng lòng đào nhìn rất hấp dẫn. Chỉ cần thử một lần, đảm bảo món ăn này sẽ khiến du khách nhớ mãi không quên.

Ở Hà Nội không thử ngay 7 món mì trộn này thì thật là lãng phí

Mì được ăn kèm các loại topping như: thịt bò, xúc xích, nấm kim,… Ngoài ra, nhiều quán còn cho thêm một “bé” trứng lòng đào nhìn rất hấp dẫn.

5 Mì trộn xá xíu

Mì trộn xá xíu tuy không phải là món ăn lạ nhưng lại luôn là món ăn được mọi người yêu thích. Những sợi mì dai ngon đặc biệt được kết hợp với thịt xá xíu rất hấp dẫn. Bên cạnh đó, mì trộn xá xíu còn được ăn kèm rau cải giòn ngọt, hành phi, tóp mỡ,… Sau đó, được dưới một lớp sốt ớt hoặc sốt sa tế, chua ngọt,… tùy theo sở thích từng người. Thử ngay một tô mì xá xíu là sẽ cảm nhận được hương vị độc lạ, khó quên trong món ăn này.

6. Mì trộn trứng lòng đào

Tiếp theo, một món mì cực đơn giản nhưng lại nhiều người yêu thích là mì trộn trứng lòng đào. Đây là món ăn được làm bởi nguyên liệu đơn giản nhưng lại mang hương vị rất riêng. Thêm vào đó, thực khách sẽ bị lôi cuốn bởi phần nước sốt thịt bằm đậm đà, cay nhẹ của ớt sa-tế.

Ở Hà Nội không thử ngay 7 món mì trộn này thì thật là lãng phí

Một phần mì đầy đủ có tỏi phi, thịt băm, cải luộc, chân gà …

Sau đó, khi tô mì bưng ra, thực khách chỉ việc trộn đều và thưởng thức. Ngay từ miếng đầu tiên, thực khách sẽ cảm nhận được sự  kết hợp với trứng lòng đào béo béo. Một phần mì đầy đủ có tỏi phi, thịt băm, cải luộc, chân gà … Ăn cùng với chén nước dùng được nấu ngon ngọt, vừa miệng thêm vài viên bò viên đảm bảo sẽ làm bạn no căng đấy.

7. Mì trộn tóp mỡ

Một món mì cực đơn giản nhưng sẽ khiến bạn mê mệt với hương vị của nó là mì trộn tóp mỡ. Nghe qua cũng biết món ăn này có nguyên liệu hết sức đơn giản. Thế nhưng, tại sao vẫn khiến thực khách mê mẩn đến thế?

Những sợi mì vàng dai ngon được ăn kèm tóp mỡ rất to, nhiều và rất thơm. Khi ăn, thực khách chẳng cần thêm bất cứ gia vị nào cũng vẫn cảm nhận dược độ béo ngậy. Tuy nhiên, thực khách vẫn có thể thêm cay, mặn tùy khẩu vị của mình. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm quất hoặc ớt nếu thích ăn cay hoặc chua nhé.

Ngoài ra, mách bạn một thức uống khá hợp khi ăn món này là trà tắc hoặc trà đào. Thử kết hợp giữa “ăn” và “uống” hai món này, bạn sẽ thấy được sự hấp dẫn này.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG