26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

“Sườn heo nấu món gì?”: 4 công thức siêu ngon giúp bạn đổi món cho bữa cơm gia đình

- Advertisement -
- Advertisement -

Với nguyên liệu là sườn heo quen thuộc, bạn có thể chế biến được rất nhiều món ngon cho gia đình thưởng thức. Dưới đây là 4 món ngon từ sườn heo bạn tham khảo để đổi bữa cho cả nhà nhé.

Sườn là món ăn thường xuyên có mặt trong mâm cơm của nhiều gia đình. Với loại nguyên liệu quen thuộc này thì nấu thế nào để đổi vị ngon ngọt, mềm, thơm và bữa ăn không còn nhàm chán luôn là nỗi niềm của những bà nội trợ. Dưới đây chúng tôi bổ sung cho bạn 4 công thức nấu món ngon từ sườn để bạn đa dạng thực đơn mỗi ngày nhé!

1. Sườn hấp sốt đậu đen

Nguyên liệu để làm sườn hấp sốt đậu đen: 300gr xương sườn non – 10gr đậu đen lên men – 3 tép tỏi – 6gr tinh bột ngô – 2gr đường – 5gr dầu hào – 8ml xì dầu – 2 lát gừng – 2gr muối – 3gr bột nước dùng gà – 8ml rượu nấu ăn – Một chút dầu ăn.

Cách làm sườn hấp sốt đậu đen

Bước 1: Sườn non bạn đem rửa sạch, thấm khô nước, chặt khúc rồi cho vào bát tô. Tỏi và gừng đập dập sau đó băm nhỏ. Cho lượng dầu thích hợp vào chảo, chờ nóng thì cho tỏi băm, gừng băm, đậu đen lên men vào, đảo nhanh tay rồi tắt bếp. Tiếp theo bạn trút các nguyên liệu vừa xào vào phần sườn non, trộn đều.

Bước 2: Tiếp theo cho đường, muối, bột nước dùng gà, xì dầu, dầu hào, rượu nấu ăn vào trộn đều. Sau đó thêm tinh bột trộn đều và ướp trong khoảng 10 phút. Trút sườn đã ướp vào đĩa sâu lòng. Đổ lượng nước vừa đủ vào xửng, khi lửa sôi thì cho sườn vào hấp trong vòng 40 phút ở lửa vừa đến khi sườn chín hẳn. Bạn nhớ kiểm tra lượng nước để không bị cạn. Sau khi hấp chín, bạn có thể rắc thêm một ít rau mùi hoặc hành lá để trang trí. Vậy là món ăn đã hoàn thành.

- Advertisement -

Thành phẩm sườn hấp sốt đậu đen:

Món sườn sốt đậu đen với cách làm rất đơn giản nhưng bổ dưỡng và có hương vị độc đáo với mùi thơm đặc trưng của đậu đen lên men, thịt sườn mềm ngọt tan trong miệng, khi dùng nóng rất đậm đà ngon cơm.

2. Sườn hấp sốt tiêu đen

Nguyên liệu làm sườn hấp sốt tiêu đen: 400gr xương sườn – 20gr bột tiêu đen – Một ít tiêu sọ – 4 lát gừng – 4 tép tỏi – 1 thìa canh tinh bột – 2 thìa canh dầu hào – 1 thìa canh xì dầu – Một ít đường (tùy thuộc khẩu vị) – Một ít dầu ăn – 2 quả ớt (nếu không thích ăn cay bạn có thể bỏ qua nguyên liệu này).

Cách làm sườn hấp sốt tiêu đen:

Sườn heo mua về bạn ngâm vào trong nước lạnh khoảng nửa tiếng rồi thay bằng rượu nấu ăn để khử mùi tanh. Ngâm sườn heo với rượu cũng trong khoảng nửa tiếng. Để làm sốt tiêu đen, bạn trộn đều hỗn hợp gồm dầu hào, nước tương, bột tiêu, tiêu sọ và đường. Sau đó cho vào phần sườn heo. Tiếp theo bạn cho gừng thái sợi, tỏi băm vào rồi trộn đều và ướp sườn càng lâu càng ngon.

- Advertisement -

Bước 2: Sau khi ướp sườn xong, bạn cho tinh bột vào và trộn đều rồi cho vào đĩa sâu lòng. Chuẩn bị một nồi hấp, đun sôi nước thì cho sườn vào hấp trong khoảng 20-30 phút. Nếu muốn món sườn mềm hơn thì bạn tăng thêm thời gian hấp nhé.

Thành phẩm món sườn hấp sốt tiêu đen:

Món sườn hấp sốt tiêu đen này có mùi thơm đặc trưng, vị đậm đà, thêm chút tươi mát của hạt tiêu kích thích vị giác. Món ăn này được chế biến bằng phương pháp hấp nên giữ trọn vẹn dinh dưỡng cũng như hương vị của nguyên liệu. Với món ăn này bạn có thể cho thêm một chút cà rốt hấp cùng cũng rất ngon.

3. Sườn chiên muối ớt tỏi

Nguyên liệu làm sườn chiên muối ớt tỏi: 700g xương sườn non – 2 cây hành lá – 2 củ tỏi – 50gr tỏi băm – Lượng vừa phải muối tiêu – 7g muối – 2 lát gừng – 50ml nước – Lượng vừa phải ngũ vị hương –  Lượng vừa phải ớt bột.

Cách làm sườn chiên muối ớt tỏi:

Bước 1: Sườn heo đem rửa sạch, dùng giấy bếp thấm khô nước. Thêm muối và nước hành gừng tỏi vào đảo đều ướp trong khoảng 15 phút. Cho tỏi băm nhỏ vào chảo dầu sôi 100 độ, chiên ở mức lửa nhỏ đến khi vàng thì vớt ra để nguội. Bạn giữ lại phần dầu chiên tỏi để dùng sau.

Mẹo: Để pha chế nước hành, gừng, tỏi bạn cho 2 cây hành lá, 2 lát gừng, 2 nhánh tỏi và 50ml nước vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn rồi lọc lấy nước.

Bước 2: Cho sườn đã ướp vào chảo dầu tỏi, chiên ở mức lửa vừa trong khoảng 5 phút. Khi sườn chuyển màu vàng cánh gián thì vớt ra. Lấy một chảo khác, thêm một ít dầu chiên tỏi rồi cho sườn đã chiên vào. Tiếp theo bạn cho lượng vừa đủ ngũ vị hương, muối tiêu, ớt bột và tỏi băm phi thơm vào, đảo đều trên lửa vừa. Sau khi hoàn thành thì rắc một ít hành lá lên trên.

Thành phẩm sườn chiên muối ớt tỏi:

Sườn chiên muối ớt tỏi có màu vàng sẫm đẹp mắt. Khi ăn, từng miếng sườn đậm đà, đủ vị mặn ngọt, hơi cay nồng của ớt hòa cùng mùi thơm hành tỏi, ngũ vị hương. Món ăn này thưởng thức cùng với cơm nóng thì ngon tuyệt.

4. Sườn kho tộ

Nguyên liệu để làm sườn kho tộ: 500gr xương sườn non – 2 cái hoa hồi – 1 cây hành lá – 1 thìa canh rượu nấu ăn – Lượng phù hợp lá nguyệt quế và quế (tùy thích) – 3 lát gừng – 20gr đường phèn – 20ml dầu ăn – Một chút nước mắm (hoặc xì dầu).

Cách làm sườn kho tộ:

Bước 1: Sườn rửa sạch, cho vào nồi nước lạnh, đun sôi, cho chút rượu nấu ăn (để khử mùi tanh của thịt) đun vài phút. Sau đó vớt ra, rửa lại dưới vòi nước để loại bỏ bọt và tạp chất. Để sườn ráo nước.

Cho đường phèn vào cối giã nát hoặc cho vào túi cán nhẹ. Đun nóng dầu trong chảo, cho đường phèn vào, đun trên lửa nhỏ cho đến khi đường phèn tan chảy và chuyển màu cánh gián.

Bước 2: Trút sườn vào chảo, xào cho đến khi từng miếng sườn thấm đều đường. Tiếp theo bạn thêm lượng nước vừa đủ (nước đun sôi càng tốt) vào nồi cho ngập mặt sườn. Tiếp đó cho gừng thái lát, hành lá, hoa hồi, nước mắm (hoặc xì dầu) vào rồi đậy vung đun sôi.

Sau đó vặn nhỏ lửa đun liu riu cho đến khi chín. Thời gian đun khoảng 45 phút. Khi thấy nước trong nồi rút xuống còn gần 1/3, lúc này bạn dùng đũa vớt các lát gừng, hành lá, hoa hồi ra. Sau đó bạn chuyển sang mức lửa to để món sườn kho rút cạn nước sền sệt. Quá trình này bạn nên đảo liên tục để tránh sườn bị cháy.

Thành phẩm sườn kho tộ:

Sườn non kho tộ là một món ăn lạ miệng cực đưa cơm. Sườn kho tộ khi chín sẽ có màu nâu óng ả. Từng miếng sườn mềm ngọt, thịt thơm mà chắc làm bạn có thể gắp mãi không thôi. Miếng sườn mềm, thơm và đậm đà, ăn cùng cơm nóng rất tuyệt.

Với những món ngon từ sườn heo trên đây hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều biến tấu ngon cho bữa cơm gia đình!

Chúc các bạn thành công!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG