26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

7 loại thực phẩm giúp tăng cường testosterone cho nam giới

- Advertisement -
- Advertisement -

Hormone này đóng vai trò rất quan trọng đối với nam giới, đặc biệt ảnh hưởng tới ham muốn tình dục.

Testosterone có nhiều tác dụng hơn ngoài việc đóng vai trò giúp nam giới xây dựng cơ bắp. Nếu mức hormone này luôn được duy trì ổn định, nó có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục, khối lượng xương, phân bố chất béo, sản xuất tế bào hồng cầu và tinh trùng của nam giới. 

Có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến mức testosterone của nam giới, bao gồm béo phì, một số loại thuốc và chức năng tuyến giáp thấp. Đặc biệt, chế độ ăn uống và thực phẩm cũng có thể ảnh hưởng đến mức testosterone. 

Những loại thực phẩm giúp thúc đẩy testosterone

1. Hạt bí

7 loại thực phẩm giúp tăng cường testosterone cho nam giới

Hạt bí ngô là một nguồn kẽm tự nhiên, một chất dinh dưỡng có thể ảnh hưởng đến mức độ testosterone. Một nghiên cứu cho thấy rằng, nếu bổ sung kẽm liên tục trong 6 tháng đối với đàn ông cao tuổi bị thiếu kẽm, nó làm tăng gấp đôi nồng độ testosterone trong huyết thanh.

- Advertisement -

Một số chất dinh dưỡng có trong hạt bí ngô có thể giúp tăng cường sản xuất hormone testosterone, bao gồm các axit béo omega-3 và omega-6, kẽm, magiê và vitamin D.

2. Gừng

7 loại thực phẩm giúp tăng cường testosterone cho nam giới

Hầu hết mọi người đều biết rằng, gừng có thể tạo thêm hương vị thơm ngon cho thức ăn và đồ uống. Nhưng mọi người có thể không nhận ra rằng, gừng cũng có thể ảnh hưởng đến testosterone. 

Tiêu thụ gừng có thể làm giảm stress oxy hóa ở tinh hoàn, tăng cường hoạt động của một số enzyme chống oxy hóa, bình thường hóa lượng đường trong máu, tăng cường sản xuất oxit nitric và tăng lưu lượng máu. Tất cả các yếu tố có thể tác động tích cực đến testosterone.

3. Hàu

7 loại thực phẩm giúp tăng cường testosterone cho nam giới

- Advertisement -

Có một số nghiên cứu cho thấy rằng hàu có thể có tác dụng tăng cường mức độ testosterone ở nam giới. Hàu là một nguồn giàu kẽm, một khoáng chất quan trọng cho quá trình sản xuất testosterone. Kẽm giúp cải thiện sức khỏe sinh sản của nam giới bằng cách tăng cường sản xuất testosterone và cải thiện chất lượng tinh trùng. Do đó, việc bổ sung kẽm từ hàu có thể giúp cải thiện mức độ testosterone ở nam giới.

Ngoài ra, hàu cũng là nguồn giàu axit béo omega-3 và selen, các chất dinh dưỡng khác cũng được liên kết với sức khỏe sinh sản và tăng cường mức độ testosterone ở nam giới.

Tuy nhiên, cần lưu ý tác dụng của hàu đối với mức độ testosterone là tạm thời. Để duy trì mức độ testosterone ổn định và khỏe mạnh, cần thực hiện nhiều phương pháp khác nhau, bao gồm tập thể dục thường xuyên, ăn uống cân đối và hợp lý và giảm stress trong cuộc sống.

4. Quả hạch Brazil

7 loại thực phẩm giúp tăng cường testosterone cho nam giới

Quả hạch Brazil là một nguồn giàu selen, một khoáng chất quan trọng cho quá trình sản xuất testosterone. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, selen có tác dụng thúc đẩy sản xuất testosterone và tăng cường sức khỏe tình dục ở nam giới.

Ngoài ra, quả hạch Brazil cũng là một nguồn giàu axit béo không no omega-3 và omega-6, cũng như vitamin E, các chất dinh dưỡng khác cũng được liên kết với sức khỏe sinh sản và tăng cường mức độ testosterone.

5. Nước ép quả lựu

7 loại thực phẩm giúp tăng cường testosterone cho nam giới

Có một số nghiên cứu cho thấy rằng, nước ép quả lựu có thể có tác dụng cải thiện chức năng tình dục của nam giới. Quả lựu là một nguồn giàu chất chống oxy hóa, trong đó chủ yếu là các polyphenol, đặc biệt là anthocyanin, có tác dụng bảo vệ các tế bào khỏi sự tổn thương do các gốc tự do.

Các chất chống oxy hóa này trong nước ép quả lựu có thể giúp cải thiện chức năng tình dục ở nam giới bằng cách cải thiện lưu thông máu đến các bộ phận sinh dục và tăng cường sức khỏe mạch máu.

Ngoài ra, nước ép quả lựu cũng là một nguồn giàu axit folic và vitamin C, các chất dinh dưỡng có thể giúp tăng cường sức khỏe tinh trùng và cải thiện chất lượng tinh trùng ở nam giới.

6. Rượu vang đỏ

7 loại thực phẩm giúp tăng cường testosterone cho nam giới

Các chất chống oxy hóa trong rượu vang đỏ, đặc biệt là resveratrol, có thể giúp tăng cường sức khỏe tế bào và giảm tổn thương do các gốc tự do. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, resveratrol có tác dụng thúc đẩy sản xuất testosterone ở nam giới và cải thiện chất lượng tinh trùng.

Tuy nhiên, uống rượu vang đỏ quá nhiều có thể gây hại cho sức khỏe nam giới. Việc uống quá nhiều rượu vang đỏ có thể dẫn đến các vấn đề về gan, tim mạch và tăng cân.

Ngoài ra, rượu vang đỏ cũng có thể làm giảm mức độ testosterone nếu uống quá nhiều. Do đó, nếu bạn muốn tăng cường mức độ testosterone của mình, cần tập trung vào các phương pháp khác như tập thể dục thường xuyên, ăn uống hợp lý.

7. Cá hồi

7 loại thực phẩm giúp tăng cường testosterone cho nam giới

Cá hồi là một nguồn giàu protein, axit béo omega-3 và vitamin D, các chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe nam giới. Một số nghiên cứu cho thấy rằng, các chất dinh dưỡng này trong cá hồi có thể có tác dụng tăng cường mức độ testosterone ở nam giới.

Axit béo omega-3 trong cá hồi được biến đổi thành một loại hormone gọi là prostaglandin E2 (PGE2), là một chất có tác dụng kích thích sản xuất testosterone ở cơ thể. Ngoài ra, vitamin D cũng được liên kết với sức khỏe tình dục nam giới và có tác dụng tăng cường mức độ testosterone.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG