35 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Phở bò collagen mở bán giới hạn

- Advertisement -
- Advertisement -

Kết hợp phong vị truyền thống của Việt Nam và Singapore, phở bò nước dùng collagen mang đến trải nghiệm ẩm thực mới lạ, phục vụ thực khách trong hai ngày tại một nhà hàng ở quận 3.

Món ăn được làm theo phong cách phở miền Nam, có giá và rau thơm ăn kèm. Sợi phở nhỏ, mềm mịn. Thay vì nước dùng trong, thơm hương quế, hồi quen thuộc của phở Việt, món ăn được nấu bằng soup collagen kèm tiêu trắng, làm nên thứ nước lèo màu trắng đục, thanh nhẹ. Thịt thăn bò được thái phi lê, chần tái, ăn mềm.

Phở bò collagen mở bán giới hạn

Một tô phở bò nước dùng collagen được bán với giá 260.000 đồng. Ảnh: Phong Kiều

Một tô phở như vậy được bán với giá 260.000 đồng, thuộc khuôn khổ sự kiện hợp tác giữa hai nhà hàng fusion đến từ Việt Nam và Singapore, trong hai ngày 19-20/7. Trả lời Ngôi Sao, ông Paul Liew – trưởng dự án, chủ nhà hàng phía Singapore – cho biết soup collagen vốn là món lâu đời và gắn liền thương hiệu nhà hàng của gia đình ông. Ông hy vọng làm mới món ăn quốc dân của người Việt bằng công thức nấu soup gia truyền ba thế hệ của mình.

Theo mô tả của Paul, nước dùng phở được ninh bằng xương heo trong 8 tiếng, tạo vị ngọt tự nhiên bằng cải thảo, thêm phần dinh dưỡng với soup collagen. Ông cùng bếp trưởng của hai nhà hàng trao đổi trong hai, ba ngày để tìm ra ý tưởng cho món ăn, chuẩn bị nguyên liệu và công thức trong bốn ngày.

Phở collagen là một trong 6 món chính được phục vụ tại trải nghiệm ẩm thực lần này. Ngoài ra, chương trình còn mang đến 5 món khai vị và hai món tráng miệng. Tất cả đều dựa theo món ăn truyền thống của Singapore hoặc Việt Nam, hòa trộn sản vật, hương liệu đặc trưng của quốc gia còn lại. Các đầu bếp từ đảo quốc sư tử mang khoảng 100 kg nguyên liệu món ăn truyền thống của họ tới Việt Nam trong chuyến đi lần này, để đảm bảo gửi gắm trọn vẹn hương vị đặc trưng của quê hương.

- Advertisement -

Được xem như vedette của đồ ăn Singapore, cua xốt ớt ăn kèm bánh bao được biến tấu với vị chua nhẹ của xốt me từ Việt Nam. Cơm chiên ốp lết mang sự hòa trộn của cơm chiên Dương Châu với nhím biển Phú Quốc và trứng cá muối Đà Lạt. Mỗi món ăn trong thực đơn có giá dao động từ 100.000 đến gần 700.000 đồng.

Phở bò collagen mở bán giới hạn

Cua xốt cay nổi tiếng của Singapore kết hợp với sản vật của Việt Nam. Ảnh: Phong Kiều

Ông Paul Liew kể về dự án kết hợp ẩm thực Việt – Sing: “Đây là lần đầu tôi đến Việt Nam nhưng đã nghe về ẩm thực Việt lâu rồi. Tôi nhận ra văn hóa ăn uống của hai đất nước có rất nhiều điểm tương đồng, nổi bật là thói quen ăn chung mâm. Chúng tôi học hỏi được nhiều thứ từ văn hóa ẩm thực của các bạn. Quá trình lựa chọn món ăn của hai nước để kết hợp rất thú vị. Các bạn đầu bếp của hai bên đều còn rất trẻ, tích cực học hỏi và khám phá”.

Đại diện của Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam cho biết chương trình này nằm trong chiến dịch Taste Obsession: Singapore, thuộc khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiếu lập quan hệ đối tác chiến lược giữa Singapore và Việt Nam. 6 nhà hàng đến từ hai quốc gia được chia thành từng cặp cùng thực hiện các menu kết hợp ẩm thực hai nước, diễn ra trong các khoảng thời gian: 19-20/7, 8-10/8 và 9-31/8 tại TP HCM.

Thông qua chiến dịch, Tổng cục Du lịch Singapore mong muốn giới thiệu ẩm thực đảo quốc sư tử đến với người Việt, đồng thời khuyến khích khách du lịch trực tiếp tới Singapore khám phá ẩm thực.

Phở bò collagen mở bán giới hạn

- Advertisement -

Cơm trứng ốp lết, lạp xưởng, nhím biển và trứng cá muối được nhiều người ưa chuộng, là món đắt nhất trong thực đơn, có giá 695.000 đồng. Ảnh: Phong Kiều

Phong Kiều

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG