33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Chỉ cần ba bước đơn giản có ngay món gà rán ngon nhức nách

- Advertisement -
- Advertisement -

Để gà rán vàng giòn, thơm ngon như ngoài tiệm không hề khó. Xem ngay bài viết dưới đây để có món gà vàng giòn thơm ngon cho gia đình ngày cuối tuần nhé.

Chỉ cần ba bước đơn giản có ngay món gà rán ngon nhức nách

Cách chọn mua đùi gà tươi ngon để làm gà rán

Để có món gà rán ngon, trước hết khâu chọn gà phải được chọn lựa kĩ lưỡng. Bạn có thể mua gà tại các siêu thị lớn, nhỏ có ẩm thực tươi sống là được. 

Khi chọn gà phải chọn những miếng gà có da màu vàng nhạt, mịn, cầm chắc tay. Sau đó, ấn nhẹ vào thịt gà để cảm nhận độ đàn hồi. Phần thịt gà phải có màu sắc đỏ hồng, tránh không mua loại thit có mùi hôi hay chảy nhớt.

Lưu ý: Không nên chọn những cái có màu sẫm, bầm tím hay tụ máu. nguyên liệu làm đùi gà rán.

Chỉ cần ba bước đơn giản có ngay món gà rán ngon nhức nách

- Advertisement -

Khi chọn gà phải chọn những miếng gà có da màu vàng nhạt, mịn, Phần thịt gà phải có màu sắc đỏ hồng, tránh không mua loại thit có mùi hôi hay chảy nhớt. (Ảnh: Thu Uyên)

Cách chế biến đùi gà rán

1. Sơ chế đùi gà để làm món gà rán

Đầu tiên, dùng một chút muối hột để mát xa nhẹ nhàng lên đùi gà. Sau đó, để yên khoảng 2-3 rồi rửa sạch với nước và để gà vào rổ cho ráo nước. Làm theo cách này sẽ giúp gà sạch hơn và loại bỏ mùi tanh sống trong đùi gà khi mua về.

Lưu ý quá trình mát xa nên mát xa nhẹ nhàng khoảng 1 phút. Sau đó, thực hiện mạnh tay hơn một chút khoảng 2-5 phút. Làm theo cách này sẽ giúp sạch lông hoặc các chất bẩn dính trên da gà. Ngoài ra, bạn cũng có thể mát xa thịt gà bằng một ít giấm ăn để khử bớt mùi hôi của chúng đấy nhé.

Sau đó, cho sữa đặc vào ly rồi thêm nước đun sôi. Bạn lưu ý đổ phần nước sao cho phần sữa được pha loãng vừa ngập xâm xấp mặt đùi gà là được. Tiếp đến, cho đùi gà vào ngâm khoảng 10 – 15 phút rồi vớt ra rổ chờ ráo nước.

2. Để có món gà rán ngon, cần ướp gà đúng cách

- Advertisement -

Bạn chuẩn bị một nồi nước và hấp cách thủy trong vòng 15-20 phút. Bạn chỉ cần hấp cho đùi gà săn lại và không còn đỏ là được. Không cần hấp chín quá kĩ vì sẽ có bước chiên gà sau đó.Trong thời gian đợi hấp gà, bạn tiến hành băm toỉ, hành tím và ớt thành từng miếng. 

Chỉ cần ba bước đơn giản có ngay món gà rán ngon nhức nách

Để có món gà rán ngon, bước ướp gà là bước quan trọng nhất

Sau khi hấp gà xong thì bạn cho ra đĩa và tiến hành ướp gà với 2 muỗng cà phê muối, 1.5 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 3 muỗng canh mật ong và phàn tỏi, hành, ớt băm. Kế tiếp, bạn dùng bao tay ẩm thực và mát xa lên hỗn hợp gà một lần nữa để gia vị ngấm đều hơn. Ngoài ra, bạn có thể xiên nhẹ bằng tăm vào đùi gà để giúp chúng dễ dàng thấm gia vị hơn. 

Chỉ cần ba bước đơn giản có ngay món gà rán ngon nhức nách

Bạn có thể phi chút hành khô để rắc lên gà ( Ảnh: Lê Phan Ngọc Lan)

Mách bạn: Việc hấp đùi gà trước khi chiên giúp đùi gà nhanh chín hơn. Không những vậy, cách làm này giúp phần bên trong thịt gà chín mềm nhưng bên ngoài thì vàng giòn cực hấp dẫn.

3. Rán gà

Đây là bước cuối cùng để có thành phẩm gà rán như mong đợi. Bạn cho dầu ăn vào chảo và đun nóng, dầu ăn nóng thì bạn cho đùi gà vào chiên. Sau đó, cho cả phần nước ướp đùi gà vào chảo để món ăn hấp dẫn hơn. Lưu ý chiên gà ở mức vừa lửa trong khoảng 25-30 phút cho gà chín đều. Sau khi gà chín, cho đùi gà lên trên là bắt đầu “nhập tiệc” được rồi đấy.

4. Thành phẩm

Chỉ cần ba bước đơn giản có ngay món gà rán ngon nhức nách

Chỉ với ba bước đơn giản là có ngay món gà rán mềm thơm, da giòn như ngoài hàng. (Ảnh: Bảo An)

Chỉ với ba bước đơn giản là có ngay món gà rán mềm thơm, da giòn như ngoài hàng. Đảm bảo với món gà rán thơm ngon này, thưởng thức một lần là nhỡ mãi món gà đậm gia vị cực kỳ hấp dẫn này. hãy thử ngay món ăn này cho gia đình ngày cuối tuần, chắc chắn sẽ rất thú vị đấy nhé. Chúc bạn thành công,

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG