30 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Ba thực phẩm người Nhật hay ăn để đẩy lùi bệnh gan nhiễm mỡ

- Advertisement -
- Advertisement -

Đậu nành, rong biển, hải sản là ba thực phẩm trong chế độ ăn của người Nhật được cho là có khả năng làm chậm quá trình phát triển của bệnh gan nhiễm mỡ.

Gan nhiễm mỡ là bệnh lý phổ biến. Tình trạng này xảy ra do có quá nhiều chất béo tích tụ trong gan. Bệnh gan nhiễm mỡ nếu không phát hiện sớm và chữa trị kịp thời có thể dẫn đến xơ gan.

Tại Việt Nam, theo thống kê của Bộ Y tế năm 2019, tỷ lệ người mắc gan nhiễm mỡ là gần 30% dân số.

Chính vì thế, theo các bác sĩ, một trong những phương pháp hiệu quả để quản lý bệnh gan nhiễm mỡ là thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh.

Tờ Boldsky cho biết, một nghiên cứu mới đây được đăng trên Viện Xuất bản số đa ngành-MDPI cho rằng, chế độ ăn uống của người Nhật được phát hiện là có khả năng làm chậm quá trình phát triển của bệnh gan nhiễm mỡ.

Theo đó ba trong số các món ăn được người nhật yêu thích gồm đậu nành, hải sản và rong biển có liên quan mạnh mẽ nhất đến việc làm chậm quá trình xơ hóa gan.

Dưới đây là một số gợi ý về chế độ ăn kiêng kiểu Nhật để kiểm soát và quản lý bệnh gan nhiễm mỡ mà bạn có thể thực hiện:

- Advertisement -

Tăng lượng chất béo lành mạnh

Bệnh gan nhiễm mỡ có liên quan đến lượng chất béo không lành mạnh cao trong cơ thể, vì vậy điều quan trọng là phải tập trung vào việc ăn chất béo lành mạnh. Chọn các loại thực phẩm như dầu ô liu, bơ, các loại hạt và cá béo như cá hồi và cá ngừ.

Ba thực phẩm người Nhật hay ăn để đẩy lùi bệnh gan nhiễm mỡ

Bơ giàu chất béo tốt cho cơ thể. ẢNH: HẠ QUYÊN

Giảm tiêu thụ carbs đơn giản

Các loại carbs đơn giản như bánh mì trắng và đồ ăn nhẹ có đường có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Để giảm thiểu rủi ro, hãy tập trung vào việc hạn chế những loại thực phẩm này và thay thế chúng bằng các loại carbs phức tạp như ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu.

Ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật

- Advertisement -

Ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Kết hợp nhiều rau, trái cây, các loại đậu và ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ ăn uống của bạn. Những thực phẩm này có nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng khác và có thể giúp giảm viêm trong cơ thể.

Ăn thực phẩm lên men

Thực phẩm lên men như miso, natto và kim chi rất giàu men vi sinh có thể giúp giảm viêm trong cơ thể. Chúng cũng chứa các enzym có lợi và các chất dinh dưỡng khác có thể giúp bảo vệ gan của bạn.

Uống trà xanh

Trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ gan của bạn. Đặt mục tiêu uống hai đến ba cốc mỗi ngày.

Thay đổi chế độ ăn uống

Cùng với việc chọn lối sống lành mạnh, không lạm dụng rượu, bia, thuốc lá.. tăng luyện tập thể dục thì việc thay đổi chế độ ăn uống của bạn là một phần quan trọng trong việc kiểm soát bệnh gan nhiễm mỡ. Chính vì thế hãy thử chế độ ăn với các loại đậu, hải sản, rong biển để làm chậm sự tiến triển của bệnh.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG