39 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Top 10 đặc sản nhất định phải thử khi đến Hà Tĩnh

- Advertisement -
- Advertisement -

Đặc sản Hà Tĩnh không chỉ đa dạng, phong phú về các loại thực phẩm mà còn mang những nét văn hóa đặc trưng sẽ khiến bạn thật sự bất ngờ về sự độc đáo của đặc sản nơi này đấy!

Đặc sản mực nhảy Vũng Áng

Một đặc sản không thể không nhắc đến khi đến Hà Tĩnh chính là mực nhảy Vũng Áng. Mực dày, trắng muốt, tươi xanh, được người dân đánh bắt hằng ngày. Chỉ với một miếng cắn đầu tiên, du khách sẽ không thể cưỡng lại được. Bạn có thể chế biến khác như nướng, chiên giòn, sốt me, xào rau củ. Hoặc đơn giản chỉ là hấp để thưởng thức được cái vị rất riêng của mực nhảy.

Top 10 đặc sản nhất định phải thử khi đến Hà Tĩnh

Những con mực tươi roi rói sẽ được người dân đánh bắt trực tiếp hằng ngày.

Gỏi Cá Đục

Nhắc đến món ngon Hà Tĩnh thì gỏi cá Đục là món ăn nhất định bạn nên thử. Món ăn mang đậm nét văn hóa của làng biển Xuân Nghi với cách chế biến công phu, cầu kỳ. Gỏi được làm ra từ cá Đục tươi rói, tách đôi và bỏ xương hoàn toàn, sau đó ngâm chanh 15 phút để khử mùi tanh.

- Advertisement -

Top 10 đặc sản nhất định phải thử khi đến Hà Tĩnh

Món gỏi cá đục đậm đà hương vị quê hương Hà Tĩnh.

Khi ăn gỏi bạn sẽ cảm nhận thấy vị ngọt tự nhiên của thịt cá. Ăn kèm với cá sẽ là các loại rau như: lá đinh lăng, lá khế chua, chuối xanh thái mỏng,… Tạo nên độ hoàn chỉnh cho món ăn chính là nước chấm. Chỉ cần chấm một miếng thôi cũng để làm bạn suýt xoa mãi không thôi.

Bánh bèo

Top 10 đặc sản nhất định phải thử khi đến Hà Tĩnh

Bánh bèo đặc sản Hà Tĩnh khi ăn kết hợp cùng rau thơm, chấm nước mắm chua ngọt cho hương vị rất hấp dẫn

Bánh béo mang hương vị đặc trưng riêng, không thể nhầm lẫn với bánh bèo ở bất kỳ đâu. Bánh được làm từ bột lọc, phần nhân bánh bèo có thể làm từ tôm nõn bóc vỏ, hoặc từ thịt nạc xào lên cùng với hành khô. Bánh bèo Hà Tĩnh dù ăn nguội hay ăn nóng đều rất đã miệng.

- Advertisement -

Ram bánh mướt

Top 10 đặc sản nhất định phải thử khi đến Hà Tĩnh

Đây là một món ăn mà người dân Hà Tĩnh yêu thích.

Ram bánh mướt là một món ăn được yêu thích của người Hà Tĩnh. Nhân bánh mướt sẽ là chả hoặc canh gà. Khi mang đi rán sẽ không cho mỡ mà để nguyên. Vì thế khi bạn thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị mát lành và hết sức thanh đạm.

Nhút mít

Nhút mít là một trong những món ăn kèm phổ biến tại Hà Tĩnh. Qua thời gian, món ăn dân dã này đã trở thành đặc sản nơi đây. Những ai ghé thăm Hà Tĩnh đều muốn trải nghiệm món ăn độc đáo này.

Top 10 đặc sản nhất định phải thử khi đến Hà Tĩnh

Nhút mít là món ăn được làm từ trái mít non, đóng vai trò như một món dưa chua ăn kèm.

Tuy nhút mít có nhiều cách chế biến nhưng ngon nhất vẫn là làm gỏi. Một món gỏi nhút mít khai vị chắc hẳn sẽ làm bạn ngon miệng hơn bao giờ hết.

Dê núi Hương Sơn

Top 10 đặc sản nhất định phải thử khi đến Hà Tĩnh

Dê ở đây được nuôi theo hình thức chăn thả, dê được vận động nhiều nên thịt vô cùng săn chắc.

Nhắc đến thịt dê, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Ninh Bình. Nhưng dê núi ở Hà Tĩnh cũng không hề kém cạnh về chất lượng. Dê ở đây được nuôi theo hình thức chăn thả, dê được vận động nhiều nên thịt vô cùng săn chắc, ngọt thịt. Ngoài dê nướng, thực khách có thể ăn dê hấp, dẻ xào sả, dê tái chanh… cũng rất ngon và đặc biệt.

Bún bò Đò Trai

Top 10 đặc sản nhất định phải thử khi đến Hà Tĩnh

Sợi bún vừa phải, thịt bò mềm, nước dùng thơm tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Với những sợi bún to tròn có màu hơi nâu, tất cả được làm thủ công tỉ mỉ bằng tay nên mang đến hương vị rất riêng so với những sợi bún được làm từ máy công nghiệp. Cùng với đó chính là phần nước dùng được chế biến theo khẩu vị của người Đức Thọ, Hà Tĩnh. Chính vì vậy khi thưởng thức sẽ mang lại ấn tượng khá bất ngờ và mới mẻ cho du khách.

Sợi bún vừa phải, thịt bò mềm, nước dùng thơm ăn kèm chút rau sống trụng, vắt thêm chút chanh sẽ mang đến món ăn hấp dẫn khó chối từ. Giá cho một tô bún bò Đò Trai thơm ngon từ 30,000 đến 40,000 VND/ tô.

Sữa chua Lộc Chương

Top 10 đặc sản nhất định phải thử khi đến Hà Tĩnh

Sữa chua Lộc Chương mang đến một cảm giác ngon khác lạ.

Sau những buổi khám phá các đặc sản Hà Tĩnh, bạn có thể trải nghiệm thêm món sữa chua Lộc Chương để tráng miệng. Dù sử dụng phương pháp lên men truyền thống nhưng sữa chua Lộc Chương lại có độ dẻo, mịn, hương vị thơm ngon và có nét đặc trưng rất riêng.

Đã có rất nhiều du khách đã dùng thử món tráng miệng này và chia sẻ rằng ăn sữa chua Lộc Chương mang đến một cảm giác ngon khác lạ mà họ không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Hãy làm mới cơ thể bạn với tất cả các hương vị sữa chua. Sự phong phú về hương vị trái cây sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn và đa dạng khẩu vị của mình hơn bao giờ hết.

Hến xúc bánh đa Đức Thọ

Nếu còn thắc mắc Hà Tĩnh có đặc sản gì? thì Hến xúc bánh đa Đức Thọ sẽ là món ngon bạn nên thử khi có dịp đến Hà Tĩnh. Món ăn được chế biến từ hến tươi mới đánh bắt nên có độ ngọt rất mới.

Top 10 đặc sản nhất định phải thử khi đến Hà Tĩnh

Món ăn được chế biến từ hến tươi mới đánh bắt nên có độ ngọt rất mới.

Sau khi được chế biến bởi những người đầu bếp giàu kinh nghiệm, thì hến sẽ được ăn kèm với bánh đa giòn giòn, bùi bùi. Tất cả hòa quyện và tạo nên một món ăn độc đáo khó mà quên được.

Du khách có thể tìm thấy món ăn này tại khu vực chợ Vườn Ươm, Hà Tĩnh với giá dao động từ 50,000 đến 150,000 VND/ phần.

Đặc sản kẹo cu đơ Hà Tĩnh

Khi đi du lịch, du khách vẫn hay băn khoăn không biết nên mua gì làm quà cho người thân và bạn bè. Thì món bánh cu đơ là một gợi ý không tồi cho túi quà của bạn. Đây là một món bánh được làm vô cùng phức tạp, cầu kì.

Top 10 đặc sản nhất định phải thử khi đến Hà Tĩnh

Nguyên liệu được làm bánh phải là nguyên liệu tươi ngon nhất.

Kẹo cu đơ đặc sản Hà Tĩnh có hương thơm, có vị đậm đà của mật mía, vị cay của gừng tươi, giòn tan của lạc và bánh tráng vừng, ăn cho cảm giác vừa dai, vừa ngọt, vừa thơm rất lạ miệng.

Nguyên liệu được làm bánh phải là nguyên liệu tươi ngon nhất. Để đảm bảo chất lượng của món bánh ra đời. Loại mật phủ lên bánh phải là loại mật vàng óng. Hạt phải chọn những hạt to đều, bóng bẩy, không sâu.

Bánh được nướng giòn tan, bên trên rắc một lớp vừng. Khi ăn, các hương vị sẽ hòa quyện lại với nhau tạo nên hương vị đặc trưng của chiếc bánh.

Trên đây là một số những món ngon nhất định phải thử khi đến Hà Tĩnh mà Gia đình và Xã hội giới thiệu đến bạn đọc. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những món ăn ngon khác tại giadinh.suckhoedoisong.vn. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm ẩm thực đầy hấp dẫn và thú vị.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG