24 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2024

“Thịt ba chỉ nấu gì ngon?”: Đây là công thức vừa hấp dẫn, dễ làm lại hao cơm

- Advertisement -
- Advertisement -

Món ngon từ thịt ba chỉ này chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm gợi ý hấp dẫn cho bữa cơm của gia đình.

Đối với thịt ba chỉ thì có rất nhiều cách chế biến. Phần thịt này tuy béo nhưng khi chế biến thành các món ăn lại được rất nhiều người yêu thích vì độ mềm, ngậy, không bị khô, có cả nạc lẫn mỡ. Là phần thịt được ưa chuộng nên chắc hẳn bạn cũng luôn tìm tòi để có thêm được công thức mới nhằm cải thiện khẩu vị cho gia đình. Thịt ba chỉ hấp, luộc, kho, rang/rim, chiên, quay, nướng… đã quá quen thuộc. “Thịt ba chỉ nấu gì ngon?” – Hôm nay chúng ta hãy cùng khám phá công thức chế biến mới nhé.

Nguyên liệu cơ bản để làm thịt kẹp rau củ sốt mù tạt cho 4 phần ăn:
  • Thịt ba chỉ: 1kg
  • Dưa chuột: 1/2 quả to
  • Ớt ngọt (vàng, đỏ): mỗi loại 1/2 quả
  • Hành tây: 1/2 củ
  • Vừng nguyên hạt: một chút
Thành phần nước tương:
  • Dầu hào: 1 thìa canh
  • Xì dầu: 1 thìa canh
  • Siro bắp: 1 thìa canh
  • Rượu nấu ăn: 1/2 thìa canh
Nguyên liệu sốt mù tạt:
  • Giấm: 2 thìa canh
  • Mù tạt vàng: 1 thìa canh
  • Đường 1 thìa canh
  • Sữa đặc: 1 thìa canh
  • Xì dầu: 1 thìa cafe
  • Tỏi băm nhỏ: 1/2 thìa cafe
  • Muối: một nhúm

Cách làm món thịt kẹp rau củ sốt mù tạt:

Bước 1: Khi mua thịt ba chỉ bạn nên lấy miếng thịt có độ dày cỡ 5-6cm. Sau khi mua về thì rửa sạch và dùng khăn bếp thấm khô nước. Chia thịt ba chỉ thành các miếng dài 10cm.

- Advertisement -

Bước 2: Cho thịt lên vỉ hấp của nồi chiên không dầu kiêm hấp. Cho đầy nước vào khay chứa rồi bật chức năng hấp để hấp thịt. Thời gian hấp thịt khoảng 10-12 phút.

Bước 3: Trong lúc đang hấp thịt ba chỉ thì bạn chuẩn bị phần rau củ. Cắt dưa chuột thành những đoạn dài 4cm, xoay tròn và cắt nhỏ. Ớt chuông bạn cắt thành những miếng nhỏ có độ dài 4cm. Hành tây thái mỏng rồi ngâm vào nước lạnh cho bớt cay rồi chắt bỏ nước.

Bước 4: Chuẩn bị nước tương và nước sốt mù tạt bằng cách trộn các nguyên liệu của từng loại nước sốt trong mỗi bát khác nhau.

Bước 5: Đặt thịt đã hấp xong lên khay nướng và phết sốt nước tương.

- Advertisement -

Bước 6: Đặt khay nướng vào nồi chiên kiêm hấp. Bật chế độ chiên/nướng nhẹ (Tùy thuộc vào loại nồi chiên kiêm hấp nhà bạn mà bạn dùng chế độ nướng thế nào) trong khoảng 12 phút. Khi thời gian trôi 7-8 phút trôi qua, thì bạn lật mặt miếng thịt lợn, thoa nước tương và tiếp tục nướng trong khoảng thời gian còn lại.

Bước 7: Sau khi thịt được nướng xong, bạn lấy ra. Cắt thịt ba chỉ thành từng miếng dày 1cm. Sau đó rạch một đường ở giữa các miếng thịt.

Bước 8: Cho các loại rau củ đã thái nhỏ vào 1 tô. Cho 1 phần nhỏ nước sốt mù tạt vào, nhẹ nhàng trộn đều. Tiếp theo là cho một lượng thích hợp rau củ trộn này vào giữa các miếng thịt.

Bước 9: Bày thịt ba chỉ kẹp rau củ sốt mù tạt ra đĩa, rắc vừng đã rang lên và dùng với sốt mù tạt.

Thành phẩm món thịt ba chỉ kẹp rau củ sốt mù tạt:

Thịt ba chỉ sau khi hấp được tẩm ướp với sốt tương rồi đem nướng sẽ giữ được độ ẩm mượt ngọt ngon. Sau đó thịt ba chỉ được nhồi kẹp với rau trộn sốt mù tạt vàng có vị cay nhẹ hơi chua chua… giúp cân bằng vị giác và kích thích ngon miệng. Món ngon từ thịt ba chỉ này chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm gợi ý hấp dẫn cho bữa cơm của gia đình.

Chúc các bạn thành công và có bữa cơm ngon miệng bên gia đình!

Cách chọn mua thịt ba chỉ tươi ngon

Khi chọn mua thịt lợn bạn nên chọn miếng thịt có màu hồng tươi, không có mùi. Dùng ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra. Các thớ thịt đều. Đây là phần thịt của con lợn khỏe mạnh.

Không chọn những miếng thịt có các mảng bầm, tụ máu, rỉ dịch.

Nhìn vào phần mỡ của miếng thịt thấy có màu trắng hoặc vàng tự nhiên, không có mùi lạ, mùi ôi thiu, hay mùi thuốc kháng sinh.

Không nên chọn loại thịt da dày và thô vì nó thường là phần thịt của con lợn sề, ăn sẽ dai.

Khi mua thịt ba chỉ cần lựa chọn miếng thịt không quá bóng, sờ vào ấm, nóng, hơi dính.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG