24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Chè dưỡng nhan từ “nước mắt của cây đào”

- Advertisement -
- Advertisement -

Nhựa đào là một trong những nguyên liệu quen thuộc của món chè dưỡng nhan.

Không đắt đỏ và quý hiếm như tuyết giáp hay tổ yến, nhựa đào vẫn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt lành cho làn da. Bởi vậy, đây là một trong những nguyên liệu quan trọng trong món chè dưỡng nhan được chị em phụ nữ yêu thích.

Nhựa đào mang lại niềm vui cho làn da

Trên Michelin Guide, nhựa đào được ví như tổ yến nhưng giá thành chỉ bằng một phần mười mà thôi. Văn học Trung Quốc vốn giàu chất trữ tình và lãng mạn, họ không quên gọi nhựa đào bằng những mỹ từ như “giọt lệ của hoa đào”, “nước mắt của cây đào”. Chúng còn được gọi với những tên khác như mỡ đào, gôm đào. Những viên nhỏ màu hổ phách được Y học cổ truyền Trung Quốc trọng dụng, bởi chúng có thể “dọn dẹp” các bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu, làm dịu cơn khát lẫn giảm căng thẳng.

Chè dưỡng nhan từ

Chưa dừng lại đó, nhựa đào còn là loại thực phẩm tự nhiên tốt lành cho sức khỏe, giàu protein giúp collagen nhanh chóng hấp thụ vào cơ thể. Cụ thể hơn là nhựa đào giàu amino và collagen, đều là những chất tốt cho việc dưỡng nhan, chống lão hóa và tăng sức đề kháng cho xương khớp. Điều này khiến nhiều chị em “mê mẩn”, thường dùng chúng trong các công thức chè dưỡng nhan để chăm sóc da tốt hơn.

Chè dưỡng nhan từ

Như vậy, nhựa đào không chỉ kích thích sự ngon miệng mà chúng còn là bí quyết chăm sóc da hữu hiệu với chi phí rẻ. Nhựa đào là dòng nhựa trong thân cây hoa đào, khi tiếp xúc với ngoài không khí cùng ánh sáng mặt trời chúng sẽ đông cứng lại. Chúng trong suốt, thường có màu hổ phách từ nhạt đến đậm ngả nâu. Vẻ bề ngoài nhựa đào khô cứng là vậy, nhưng khi ngâm nước để chế biến chúng lại mềm mại như thạch, ăn giòn giòn dai dai rất ngon miệng.

- Advertisement -

Các thực phẩm giàu axit amino – dưỡng chất giúp hình thành collagen thường xuất hiện trong bữa ăn như món hầm từ xương sụn, trứng, sữa hoặc cá biển. Nếu muốn thay đổi vị và bổ sung chất này bằng một thực phẩm khác, bạn hoàn toàn có thể dùng nhựa đào.

Chè dưỡng nhan từ Chè dưỡng nhan từ

Chè dưỡng nhan từ Chè dưỡng nhan từ

Sự đa năng của nhựa đào nằm ở chỗ, chúng có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác để tăng công dụng tốt lành cho sức khỏe như tuyết nhĩ, táo đỏ, hạt sen, đu đủ, long nhãn, kỷ tử, mộc nhĩ,… Không chỉ dùng làm chè dưỡng nhan, nhựa đào cũng làm hương vị món ăn mới lạ hơn, chẳng hạn như nhựa đào kho thịt, nhựa đào xào rau củ, nhựa đào hầm chân gà,…

Tuy nhiên, dù mua trực tiếp hay mua online, để chọn được nhựa đào ngon, chất lượng cao, bạn cũng nên nắm rõ một vài mẹo nhỏ, vừa không tốn tiền mà lại đảm bảo được hương vị nhựa đào trong món ăn.

Mẹo chọn mua nhựa đào chất lượng cao

Bạn có thể bắt gặp nhựa đào bán trên thị trường từ màu trắng trong, vàng nhẹ đến hổ phách đậm. Nhiều viên nhựa đào bên trong có vệt đen, chúng là vỏ cây lẫn vào không ảnh hưởng đến chất lượng. Khi sơ chế, ngâm nở có thể loại bỏ được.

Màu sắc viên nhựa đào có thể không đều, nhựa đào lâu năm thì màu càng đậm, nhưng bạn không nên chọn loại màu nâu đen đặc. Nhựa đào chất lượng cao là khi ngâm chúng sẽ nở ra, vẫn có mùi thơm tự nhiên. Nhựa đào ngâm không nở, không có độ bung tự nhiên thì nhựa đào đó không ngon.

- Advertisement -

Chè dưỡng nhan từ

Dựa vào màu sắc bạn có thể biết thời gian để chế biến chúng. Sau khi ngâm nở, loại bỏ vệt đen, nhựa đào càng trắng trong hoặc vàng nhạt thì càng nhanh chín, nấu lâu chúng còn tan vào nước. Còn nhựa đào lâu năm thì càng lâu chín. Nhìn chung, ngâm nhựa đào nở có thể cần đến vài giờ, nhưng thời gian nấu nên dưới 30 phút để chúng mềm vừa đủ và tiêu diệt hết được vi khuẩn.

Hướng dẫn cách nấu chè dưỡng nhan từ nhựa đào

Nguyên liệu cần thiết gồm 80g nhựa đào, 50g long nhãn, 10g đường phèn. Công thức nấu chè dưỡng nhan này khá đơn giản, chỉ cần vài nguyên liệu quen thuộc. Bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu dưỡng nhan tốt khác để thực hiện.

Chè dưỡng nhan từ Chè dưỡng nhan từ

Nhựa đào mang ngâm trước khoảng 4-5 giờ cho mềm. Sau đó rửa sạch, loại bỏ vết đen, để ráo. Long nhãn chỉ cần tách vỏ ngoài lấy phần nhân bên trong là được. Có loại long nhãn khô thì cần rửa qua nước.

Chè dưỡng nhan từ Chè dưỡng nhan từ

Cho long nhãn và nhựa đào vào nồi chuyên dụng như nồi sứ, nồi đất. Thêm nước gấp 3 lần. Đun sôi sau đó hạ nhỏ lừa, nấu trong khoảng 20 phút. Sau đó cho thêm đường phèn vào đun thêm 5 phút nữa.

Chè dưỡng nhan từ

Cuối cùng bạn có thể cho vào cùng mứt hoa hồng giúp món chè thơm hơn. Đối với phụ nữ, nhựa đào bổ dưỡng cho cơ thể, có tác dụng làm đẹp nhất định, đồng thời giúp da đàn hồi tốt hơn. Cho nên bạn có thể tận dụng nguyên liệu vừa tốt lại rẻ này để nấu chè dưỡng nhan tăng cường sắc đẹp.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG