27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

‘Sơn hào hải vị’ trong thực đơn của hội nghị G7

- Advertisement -
- Advertisement -

Các nhà lãnh đạo thế giới tham dự hội nghị thượng đỉnh G7 ở Hiroshima được chiêu đãi thực đơn sang trọng từ các nguyên liệu địa phương.

Có mặt ở Nhật Bản hôm 19/5 để tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7, các nhà lãnh đạo thế giới được chiêu đãi bữa tiệc tại khách sạn Miyajima no Yado Iwaso, mang phong cách truyền thống trên đảo Miyajima, sau khi đến thăm Bảo tàng Tưởng niệm Hòa bình Hiroshima.

Bữa tiệc kéo dài một tiếng rưỡi, gồm các nguyên liệu cao cấp của vùng Hiroshima và biển nội địa Seto. Bếp trưởng tại Miyajima no Yado Iwaso, bậc thầy trong nấu ăn truyền thống của Nhật Bản, là người chịu trách nhiệm phục vụ bữa tiệc quan trọng này.

'Sơn hào hải vị' trong thực đơn của hội nghị G7

Bữa trưa phục vụ các nhà lãnh đạo. Ảnh: The Yomiuri Shimbun

Nguyên liệu sử dụng trong các bữa ăn phục vụ hội nghị đều thuộc loại xa xỉ, đắt tiền, trong đó có thịt bò hiba, nhum biển cao cấp, thường dùng để xuất khẩu. Bữa tiệc được phục vụ theo kiểu kaiseki – bữa ăn nhẹ gồm nhiều món được chuẩn bị công phu, cầu kỳ và trình bày như tác phẩm nghệ thuật, thường dành cho tầng lớp quý tộc và hoàng gia. Không phải ai cũng có thể phục vụ kaiseki mà phải được đào tạo đặc biệt và chuyên nghiệp, xuất sắc trong từng chi tiết, đủ tiêu chuẩn để hiện thân cho “omotenashi”, mang ý nghĩa “lòng hiếu khách hết mình” và “tận tâm phục vụ”.

Bữa ăn bắt đầu với món hàu hấp rượu sake, ăn kèm trứng cá muối, tôm sú Nhật Bản ướp trong Shuto – một loại nước xốt làm từ ruột cá ngừ lên men trong rượu sake, mật ong và rượu gạo mirin. Các nhà lãnh đạo cũng được phục vụ súp cá tráp biển với nấm matsutake, cá đá hầm và tôm mũ ni. Tiếp theo là món thịt bò hiba nổi tiếng với những vân mỡ đẹp như cẩm thạch, có nguồn gốc từ Hiroshima, phục vụ cùng nhím biển đỏ và cà tím, được rưới rượu sake có ga và rượu vang đỏ, ngoài ra còn có sushi lươn.

- Advertisement -

'Sơn hào hải vị' trong thực đơn của hội nghị G7

Các lãnh đạo G7 và đại biểu chụp ảnh trước phiên làm việc tại Hội nghị thượng đỉnh ở Hiroshima, Nhật Bản hôm 20/5. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tổ chức bữa trưa vào thứ Bảy tại khách sạn Grand Prince ở Hiroshima. Tại đây, các nhà lãnh đạo thế giới dùng món khai vị là sashimi cá hồi và sò điệp ướp. Với món chính, thực đơn có thịt gà và hến nguồn gốc địa phương. Nhà lãnh đạo Anh Sunak đã thử làm món bánh xèo mặn truyền thống okonomiyaki trong khuôn khổ sự kiện. Đây là đặc sản thành phố Hiroshima – chủ nhà hội nghị G7 năm nay.

Thủ tướng Kishida được cho là đã tham gia tích cực vào quá trình lựa chọn thực đơn suốt nhiều tháng để đảm bảo các món mang đậm đặc trưng Nhật Bản, theo TV Asahi.

Hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra từ ngày 19 đến 21/5 tại thành phố Hiroshima (Nhật Bản), quy tụ lãnh đạo các quốc gia Nhật Bản, Đức, Pháp, Canada, Italy, Anh và Mỹ. Hội nghị thượng đỉnh G7 mở rộng diễn ra từ ngày 20 đến 21/5, có sự tham gia của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Hà Nguyên (Theo CNN)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG