39 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Cách làm chả cá Lã Vọng Hà Nội không hề thua kém vị nhà hàng

- Advertisement -
- Advertisement -

Chả cá Lã Vọng Hà Nội không chỉ nổi tiếng ở trong nước mà còn vang danh sang nhiều vùng đất khác trên thế giới.

Nhắc tới món ăn Hà Nội, không có ai không biết đến món chả cá Lã Vọng ngon nức tiếng mảnh đất Hà Thành. Đây là món ăn nổi tiếng trong và cả ngoài nước, hội tụ nhiều nét đẹp, khẩu vị ẩm thực đặc trưng của những con người miền Bắc.

Khi thưởng thức những miếng chả cá bạn sẽ thấy được mùi vị thanh tao, đặc sắc nhất của nền ẩm thực Hà Nội. Nếu có dịp đến mảnh đất này, chắc chắn bạn không thể bỏ qua món ngon “ngàn năm, có một” mà người dân Thủ đô đã tìm tòi và tạo ra nó.

Cách làm chả cá Lã Vọng Hà Nội không hề thua kém vị nhà hàng

Chả cá Lã Vọng là món ngon nức tiếng trong và ngoài nước.

Món ngon này cũng có thể nấu được tại nhà, tuy nhiên cách nấu sẽ có một chút cầu kỳ nhưng bù lại, bạn sẽ có một món chả cả Lã Vọng Hà Nội ngon không thua kém các cửa hàng nổi tiếng.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

1 kg phi lê cá lăng

- Advertisement -

1 củ riềng non

1 củ nghệ

100gr đậu phộng

Rau thì là, hành lá, hành tím, sả, gừng, húng láng

Gia vị: bột ngọt, mắm tôm, đường, nước cốt chanh, mẻ, rượu trắng, dầu tỏi, dầu ăn (hoặc mỡ nước)

2. Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Advertisement -

Cá mua về làm sạch ruột, rửa sơ qua rồi tiến hành phi lê cá. Cá sau khi phi lê, rửa qua với nước rồi thấm khô, cắt cá thành từng miếng hình chữ nhật, dày khoảng 1,5cm. Bạn có thể khử mùi tanh của cá bằng cách ngâm trong rượu trắng hòa với vài lát gừng thái mỏng.

Húng láng, hành lá, sả và rau thì là nhặt rồi đem đi rửa sạch, để ráo nước. Hành tím bóc vỏ, rửa sạch và thái nhỏ cùng sả và rau thì là. Tiếp tục, rang đậu phộng chín, xát bỏ vỏ, để nguyên hạt. Củ riềng rửa sạch, băm nhuyễn. Nghệ rửa sạch, xay nhuyễn và vắt bỏ phần xác để lấy nước cốt.

Cách làm chả cá Lã Vọng Hà Nội không hề thua kém vị nhà hàng

Phi lê cá lăng không nên cắt quá dày vì như thế sẽ khó thấm gia vị.

Bước 2: Ướp cá

Ướp cá với hỗn hợp gồm 1/3 muỗng muối, 1/3 muỗng tiêu, 2 muỗng bột ngọt, 3 muỗng riềng băm, 3 muỗng mắm tôm, 2 muỗng thì là băm, 2 muỗng hành tím băm, 1 muỗng sả băm, 2 muỗng mẻ và 3 muỗng nước cốt nghệ vào rồi trộn đều.

Lượng mắm tôm dùng để ướp cá bạn có thể điều chỉnh cho nhạt đi một chút vì chỉ cần một lượng đủ để món ăn dậy mùi thơm. Đặt cá đã ướp trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 60 phút để nguyên liệu ngấm đều gia vị.

Bước 3: Nướng chả cá

Lấy các phần cá đã chuẩn bị từ trước kẹp vào vỉ. Cá ngon nhất là cá được nướng bằng bếp than. Trong quá trình nướng, để cho miếng cá bóng đẹp và không bị khô bạn nhớ phết thêm một ít dầu ăn hoặc mỡ nước.

Nếu không có bếp than thì bạn có thể thay thế bằng lò nướng. Nướng cá ở nhiệt độ 250 độ trong 15 phút đến khi mặt cá hơi sém vàng là được.

Cách làm chả cá Lã Vọng Hà Nội không hề thua kém vị nhà hàng

Chả cá Lã Vọng Hà Nội có thể ăn kèm cùng nhiều món ăn khác nhau.

Bước 4: Chiên chả cá

Đặt chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng dầu ăn hoặc mỡ nước, thả chả cá đã nướng vào và chiên vàng đều 2 mặt. Tiếp đến rắc hành, thì là, đảo nhẹ trong khoảng 30 giây cho rau chín, chả cá nóng lên rồi tắt bếp.

Bước 5: Làm mắm tôm

Bạn lấy 1 muỗng mắm tôm, thêm ¼ muỗng bột ngọt, ½ muỗng đường, ½ muỗng tỏi băm, 1 muỗng nước cốt chanh, ½ muỗng dầu tỏi và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sủi bọt lên. Để có mắm tôm ngon mà không tanh, trước khi ăn bạn hòa vào bát mắm ½ muỗng rượu trắng rồi đem hấp cách thủy trong 5 phút.

Bước 6: Trình bày và thưởng thức

Bày chả cá và rau ra đĩa, rắc thêm một ít đậu phộng rang. Sau đó lấy một ít bún và mắm tôm ăn cùng là bạn đã có được món chả cá Lã Vọng Hà Nội ngon miệng, không thua kém hương vị ngoài hàng.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG