38 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Bỏ vợ theo tình trẻ nóng bỏng, nhìn món ăn khoái khẩu nàng nấu tôi điếng người khi biết sự thật trước đây

- Advertisement -
- Advertisement -

Mặc dù vợ tôi cũng đảm và nấu ăn cực hấp dẫn song tôi luôn có cảm giác các món người tình của mình làm rất chuyên nghiệp, rất giống các món ăn hàng. 

Tôi và vợ yêu nhau từ thời còn học đại học. Sau khi ra trường, có công ăn việc làm đầy đủ, cả hai đã quyết định tiến tới hôn nhân dù hồi đó còn nghèo. Lương của hai vợ chồng ngày ấy chỉ đủ trang trải cuộc sống, nếu sinh một đứa nhỏ sẽ thiếu thốn rất nhiều.

Vốn chăm chỉ lại khéo tay nên vợ tôi nhận cả việc bên ngoài về nhà để làm, vì thế cũng có thêm một khoản để tiết kiệm cho việc sinh con. Nhiều hôm đi làm về, thấy cô ấy đã nấu ăn cơm tươm tất đợi chồng, còn tranh thủ may thêm quần áo cho khách còng cả lưng, tôi vô cùng thương cô ấy. Tôi đã quyết tâm làm thật tốt để vợ đỡ vất vả.

Dù lúc đó còn khó khăn nhưng vợ luôn đồng hành cùng tôi, động viên chồng rất nhiều. Nhờ thế, tôi cũng vượt qua được nhiều rào cản tự ti, phấn đấu tốt hơn cho công việc. Sau 2 năm kết hôn, công việc của cả hai chúng tôi cũng đã tốt hơn rất nhiều. Tôi được thăng chức còn vợ cũng trở thành kế toán trưởng. Đặc biệt công việc của tôi cứ ngày một phất lên. Tôi còn hùn vốn làm ăn chung với bạn nhờ thế thu nhập của gia đình bắt đầu xếp vào hạng ở mức cao. Cũng trong những năm này, hai đứa con 1 trai 1 gái ngoan ngoãn, xinh xắn của hai vợ cũng ra đời. Tôi đã có thể mua được một căn chung cư ở khu cao cấp, lo cho các con học hành ở trường quốc tế. 

Bỏ vợ theo tình trẻ nóng bỏng, nhìn món ăn khoái khẩu nàng nấu tôi điếng người khi biết sự thật trước đây

Ảnh minh hoạ.

Tôi còn khuyên vợ nghỉ việc để ở nhà trông con dẫu công việc của vợ cũng thu nhập tốt. Nhưng cô ấy nhất quyết từ chối còn đùa bảo không thích ăn bám chồng. Tuy bận việc ở cơ quan song Bình, vợ tôi chưa khi nào sao nhãng việc nhà. Luôn chăm sóc nhà cửa, đối nội, đối ngoại và chăm sóc chồng con rất tốt. Vì thế tôi càng yên tâm ra ngoài để phấn đấu.

Tôi chưa khi nào nghĩ rằng gia đình mình sẽ gặp trục trặc về tình cảm vì hai vợ chồng vốn đi lên từ hai bàn tay trắng, trải quá bao vất vả mới được như ngày hôm nay. Thế nhưng chính tôi lại là người khuấy động cuộc sống vốn yên ả, hạnh phúc của gia đình. 

- Advertisement -

Trong những chuyến công tác, đi cùng thư ký, cô ấy đã cố gắng tiếp cận, quyến rũ tôi. Mặc dù tôi thừa biết nhưng không hiểu sao trong lòng lại nhen nhóm cảm giác thích được theo đuổi như vậy. Cuối cùng, tôi cũng mặc kệ nào là rào cản gia đình, nào là lễ giáo đạo đức mà lao vào cuộc tình vụng trộm với Nhàn.

Bỏ vợ theo tình trẻ nóng bỏng, nhìn món ăn khoái khẩu nàng nấu tôi điếng người khi biết sự thật trước đây

Ảnh minh hoạ.

Thỉnh thoảng tôi nói dối vợ đi công tác nhưng là đều đến chỗ Nhàn. Mặc dù luôn cảm thấy có lỗi với vợ con nhưng sự xinh đẹp mới mẻ và khéo léo của Nhàn làm tôi không thể nào dứt ra được. Cô ấy còn đặc biệt nấu ăn rất ngon. Mặc dù vợ tôi cũng đảm và nấu ăn cực hấp dẫn song tôi luôn có cảm giác các món Nhàn rất chuyên nghiệp, rất giống các món ăn hàng.  

Lần nào tôi hẹn đến là cô ấy chuẩn bị từ rất sớm. Bước chân vào nhà đã thấy đồ ăn nóng hổi bày sẵn, người đẹp dịu dàng như nước, ngọt như mật đợi mình là tôi lại rộn lên vui sướng, quên hết sự ăn năn trong lòng. Thế nhưng “giấy không gói được lửa”, chuyện tôi ngoại tình cuối cùng cũng đến tai vợ tôi. Không biết từ đâu mà cô ấy có được một xấp ảnh tôi ôm ấp Nhàn, đưa nhau đi chơi, cùng nhau về nhà cô ấy. 

Lúc đầu tôi đã hốt hoảng xin lỗi vợ, muốn cắt đứt với Nhàn. Thế nhưng khi Nhàn báo mình đã mang thai, tôi đã phân vân chưa biết phải làm thế nào. Tôi không thể bỏ rơi đứa con của mình được. Trong khi đó, từ khi biết tin chồng ngoại tình, vợ tôi đã vô cùng suy sụp và lạnh nhạt với tôi. Cô ấy bảo tạm thời li thân để tôi chấm dứt chuyện tình cảm ngoài luồng, để cô ấy bình tâm suy nghĩ nên có chấp nhận tha thứ hay không. 

Bỏ vợ theo tình trẻ nóng bỏng, nhìn món ăn khoái khẩu nàng nấu tôi điếng người khi biết sự thật trước đây

- Advertisement -

Ảnh minh hoạ.

Thế nhưng đúng là lòng dạ đàn ông tham lam các bạn ạ, khi vợ tôi lạnh nhạt thì Nhàn lại càng tỏ vẻ đáng yêu, dịu dàng, lương thiện làm tôi không dứt ra nổi. Khi tôi kể vợ đã biết chuyện, cô ấy đã khóc lóc xin rút lui. Nói không muốn phá vỡ hạnh phúc gia đình mình. Cô ấy còn xin bỏ đứa bé trong bụng rồi đi đến một nơi nào đó quên đi mối tình này. Có lẽ vì khóc nhiều quá mà cô ấy đã xỉu đi một lúc làm tôi đau xót vô cùng. Thế là mấy tuần tôi vẫn không thể nào bỏ được cô ấy.

Vẫn là vợ tôi lại biết chuyện cuối cùng dứt khoát li hôn. Các con tôi biết chuyện đau khổ vô cùng nhưng sự đã rồi, tôi cũng buồn lắm. Trong lúc đợi thủ tục li hôn hoàn tất, tôi đã chuyển đến sống với Nhàn. Cô ấy lúc đầu còn tỏ ra áy náy sau lại hạnh phúc vô cùng vì mình là người được lựa chọn. Thế nhưng khi ở chung với cô ấy, tôi lại phát hiện ra Nhàn không như vẻ bề ngoài cô ấy vẫn thể hiện với tôi. Luộm thuộm, không hề gọn gàng ngăn nắp mà đặc biệt là không biết… nấu ăn.

Hoá ra, có một hôm tôi kêu thèm món ăn khoái khẩu là sườn xào chua ngọt, nhờ cô ấy nấu cho, chứ đợt vừa rồi tôi toàn đưa cô ấy đi ăn hàng. Mới có bầu 2 tháng nên Nhàn cũng chưa có biểu hiện nôn nghén gì nên miễn cưỡng vào bếp. Nửa tiếng sau nhìn đĩa sườn xào chua ngọt đen xì tôi giật cả mình. Tôi nghĩ chắc là sự cố thôi chứ Nhàn nấu ăn đảm lắm mà.

Không muốn làm cô ấy buồn, tôi cố nếm thử nhưng thực sự nó quá mặn, quá chua đến rùng cả mình. Tô nghĩ dù có cháy thì hương vị cũng phải đúng chứ nhỉ. Sau đó Nhàn thú nhận, trước đây vì quá yêu tôi, không muốn tôi nghĩ mình vụng về nên đã mua đồ ăn sẵn ở nhà hàng lớn. Bảo sao lúc đó tôi cũng thấy các món cô ấy làm chuyên nghiệp quá. 

Mặc dù chuyện nấu ăn không quan trọng nhưng tôi đã điếng người vì cô ấy nói dối tôi. Cũng từ lời nói dối ấy mà từ đó tôi chưa được ăn một bữa cơm nhà nào tử tế. Nhàn nói thẳng mình ghét nấu ăn, có tiền thì đi ăn hàng sao phải chui vào bếp để mùi hôi hám của mắm, của dầu ăn ám vào người.  Thế nhưng thực sự ăn hàng mãi cũng chán, tôi bắt đầu khao khát một bữa cơm gia đình.

Nhìn các nhân viên nam của mình tan ca vội về ăn cơm với vợ tôi lại chạnh lòng. Lúc này tôi đã bắt đầu nhớ người vợ chuẩn bị sắp li hôn của mình. Bình thực sự đảm đang, nấu ăn ngon. Dù không thích bày biện sang trọng nhưng các món cô ấy nấu luôn có hương vị rất đặc biệt. Tôi còn nhớ, vì biết chồng thích sườn xào chua ngọt, cô ấy đã dụng tâm học nấu nhiều lần, đến khi nào có được món ngon như ý mới thôi. 

Chán nản với cách sống của Nhàn nhưng biết làm sao được. Dù gì cô ấy cũng yêu tôi thật lòng và đang mang thai con của mình. Thế nhưng tôi lại vừa biết được sự thật, cô ấy vốn chẳng yêu gì mình. Cô ta chỉ hám tiền của tôi, thích vị trí “phu nhân” của vợ tôi. Người gửi cho vợ tôi những tấm ảnh ngoại tình cũng là Nhàn. Trước tôi, cô ấy cặp kè với nhiều người và cần kẻ đổ vỏ đứa bé trong bụng. Thế là cô ấy chọn tôi, một người mà có thể lo cho cuộc sống về sau của mình. Dĩ nhiên khi biết được sự thật tôi đã dứt khoát từ bỏ cô ta. Nhưng thực sự tôi cũng chẳng thế nào quay lại được với vợ sau lỗi lầm không thể tha thứ của mình. Thèm một bữa cơm gia đình ấm cúng mà có lẽ cả đời này tôi không còn xứng đáng được hưởng.

Món sườn xào chua ngọt là món ăn quen thuộc nhưng lại được nhiều người yêu thích. Cách làm sườn xào không khó, nếu ai chưa biết có thể tham khảo công thức dưới đây:

1. Chuẩn bị nguyên liệu

– 500gr sườn thăn ngon (dành cho 4 người ăn)

– 4 thìa nước mắm

– 5 thìa nhỏ đường

– 5 thìa nhỏ giấm hoặc chanh

– 1/3 bát nước sôi để nguội

– 5 thìa dầu ăn để chiên

– 4-5 tép tỏi

– 1 củ hành; 1 nhánh hành lá để trang trí; 1 quả ớt

Lưu ý: Bạn có thể tăng/giảm độ ngọt, chua tùy theo khẩu vị gia đình

2. Cách làm sườn xào chua ngọt miền bắc ngon

Sơ chế các nguyên liệu

– Hành, tỏi bóc vỏ, đập dập.

– Làm nước mắm sốt: Cho đường, nước cốt chanh, tỏi, nửa già bát con nước sôi nguội, nước mắm rồi khuấy đều. Thêm ớt nếu bạn thích cay.

– Sơ chế sườn: Sườn lợn rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Để khử hôi, cho sườn luộc sơ với chút muối rồi vớt ra rửa sạch cho hết bọt.

Công đoạn chế biến

– Để sườn ráo nước rồi cho sườn vào chiên sơ ngả vàng, tránh chiên lâu khiến thịt sườn bị khô và dai.

– Sườn vàng đều, vớt ra. Cho hành khô vào phi vàng. Đổ hỗn hợp nước mắm sốt đã pha vào đun sủi nhỏ lửa.

– Tiếp theo, cho sườn vào đảo đều. Cho nước vào sâm sấp mặt sườn rồi đun đến khi sền sệt thì tắt bếp. Lúc này sườn đã có màu vàng sậm, thịt chín mềm, ngấm kỹ gia vị trông rất ngon và bắt mắt.

– Múc sườn ra đĩa, rắc thêm chút hành tươi thái nhỏ để trang trí cho đẹp mắt. Sườn xào chua ngọt miền Bắc thơm phức, ăn với cơm hấp dẫn vô cùng.

Bỏ vợ theo tình trẻ nóng bỏng, nhìn món ăn khoái khẩu nàng nấu tôi điếng người khi biết sự thật trước đây

Theo: Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG