30 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Trấn Thành ‘ghiền’ bún chả Hà Nội

- Advertisement -
- Advertisement -

Lần nào ra Hà Nội, Trấn Thành cũng phải ghé thưởng thức món bún chả hợp khẩu vị, ăn kèm chả băm và chả miếng.

Trấn Thành 'ghiền' bún chả Hà Nội

Trấn Thành là ‘fan ruột’ của bún chả.

Tuần trước, Trấn Thành vừa có chuyến công tác ngắn ngày ở Hà Nội. Dù bận lịch trình, ông xã Hari Won vẫn không quên “nhiệm vụ” thưởng thức các món “ruột” tại thủ đô. Lần này, vì “đi như một cơn gió” nên anh chỉ kịp ăn duy nhất bún chả. Trấn Thành cho biết lần nào ra thủ đô cũng phải tìm ăn món này.

Nam MC hợp khẩu vị đồ ăn ở Hà Nội, mỗi lần ra đều phải “làm một vòng foodtour” càn quét ẩm thực. Trước đó, trong một lần đi với hội bạn, Trấn Thành ăn hết 8 món trong một ngày và bún chả cũng nằm ở đầu danh sách. Nhiều khách quen đã nhận ra đó là hàng bún chả trên phố Yên Phụ nhỏ. Đây không phải là một quán ăn nổi tiếng như các tên tuổi lớn: Hàng Quạt, Cửa Đông, Sinh Từ, Đắc Kim nhưng vẫn có lượng khách quen ổn định nhờ chất lượng ngon và chỗ ngồi khá sạch sẽ.

Trấn Thành “ghiền” cả chả băm và chả miếng ở đây, luôn gọi suất nhiều thịt. Chả băm ở quán được nhận xét ngon, nướng tại chỗ, lúc nào ăn cũng vừa được ra lò, luôn có phần xem xém vàng và mùi thơm nức mũi. Hương vị chả mềm ngọt, thấm đẫm gia vị. Tuy nhiên, phần nước chấm hơi nhạt vì để thực khách pha chế thêm giấm nếu thích vị chua đậm hơn hoặc thêm tỏi, ớt cho thơm. Đĩa rau sống tươi, hợp nhất ăn kèm tía tô, rau muống chẻ và xà lách tươi. Giá một suất khoảng 35.000-40.000 đồng, chỉ bán buổi trưa.

Bún chả là món ăn mang đặc trưng ẩm thực Hà Nội, từng được nhiều trang du lịch, ẩm thực đánh giá cao. Món ăn cũng từng được Tổng thống Obama thưởng thức và dành lời khen trong chuyến thăm Hà Nội, mới đây còn xuất hiện trong sách nấu ăn dịp lễ Bạch kim của Nữ hoàng Anh.

- Advertisement -

Trấn Thành 'ghiền' bún chả Hà Nội

Bún chả trên phố Yên Phụ. Ảnh: Đinh Quỳnh

Bún chả thường gồm chả miếng, chả băm hoặc chả xương sông, nướng trên than hồng, ăn kèm nước chấm chua ngọt, đu đủ thái, rau sống. Trước đây, bún chả phải được kẹp trong que tre, khi ăn còn ngửi được mùi đặc trưng của tre nướng. Bún chả là món ăn bình dân, có giá thành rẻ, ăn cả mùa đông và mùa hè đều hợp. Mùa đông, nước dùng sẽ được đun cho ấm nóng để nhúng bún vào đỡ bị lạnh. Mùa hè, bún chả thanh mát, ăn nhẹ bụng, vị chua của nước dùng, ăn kèm rau sống tươi, khiến món ăn không ngấy.

Xét về mức độ nổi tiếng, bún chả có lẽ chỉ xếp sau “món ăn quốc dân” là phở do hương vị dễ ăn. Đặc biệt, sau chuyến thăm của cựu Tổng thống Mỹ Obama khi ông ghé thăm một cửa hàng trên phố Lê Văn Hưu năm 2016 cùng đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain. Sau đó, cửa hàng đã bổ sung vào thực đơn set ăn của cựu tổng thống gồm một suất bún chả, nem cua bể và mt chai bia Hà Nội, đặt tên là combo Obama. Khách châu Á, nhất là khách Hàn Quốc rất ưa chuộng combo này. Nhiều show truyền hình hay các vlog ẩm thực của Hàn Quốc đã tới quay tại đây.

Hà Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG