28 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

“Vua của các loại rau” chiên giòn sốt chua ngọt lạ miệng lại ngon hơn đủ loại thịt cá

- Advertisement -
- Advertisement -

Đảm bảo bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước sức hấp dẫn của món ăn mới mẻ này.

Vì có độ bổ dưỡng cao nên nấm hương được mệnh danh là vua của các loại rau. Nấm hương thường được để xào, cho vào canh, hầm… Tuy nhiên đem chiên giòn sốt chua ngọt như thế này hẳn ai cũng phải bất ngờ. Bạn hãy thử làm cho cả nhà thưởng thức nhé, đảm bảo người ăn người mê vì quá ngon.

Nguyên liệu:

– 20 cái nấm hương tươi, 1 nhánh tỏi, 4 thìa sốt cà chua, 1 thìa giấm thơm balsamic hoặc giấm trắng, 2 thìa đường, 2 thìa nước tinh bột (hòa 1 thìa nước và 1 thìa tinh bột), một ít bột mì.

Cách làm:

Nấm hương cắt bỏ cuống. Rửa sạch. Sau đó đun sôi một nồi nước, cho nấm hương tươi vào chần trong khoảng 1 phút rồi vớt ra, xả lại với nước lạnh.

- Advertisement -

Vắt nước trong nấm hương rồi dùng dao cắt thành các dài có chiều rộng khoảng 1cm.

Đổ một lượng bột mì thích hợp lên nấm hương, dùng đũa trộn đều, sao cho từng miếng nấm được phủ một lớp bột mì. Lắc đều cho lớp bột thừa rơi ra.

Đổ một lượng dầu thích hợp vào chảo, đun nóng dầu rồi vặn lửa vừa, cho nấm hương vào chiên ngập dầu. Chiên nấm trong chảo đến khi chín vàng thì vớt ra, để tách chúng ra không bị dính vào nhau.

Sau khi chiên xong, cho tất cả nấm hương đã chiên lần 1 vào nồi và chiên lại ở lửa to, thời gian chiên không nên lâu. Mục đích chiên là để tiết bớt dầu đã ngấm vào nấm và giúp lớp bên ngoài giòn hơn.

- Advertisement -

Sau khi chiên lại các nguyên liệu thì vớt ra, để lên giấy thấm dầu.

Trộn tương cà chua, đường, giấm thơm balsamic, tỏi băm và 4 thìa canh nước. Cho vào nồi đun sôi, đổ một thìa canh nước tinh bột vào nấu thành nước sốt chua ngọt đặc.

Sau đó đổ hương đã chiên vào nước sốt chua ngọt và đảo nhanh tay cho nấm hương được bao bọc trong nước sốt chua ngọt rồi tắt bếp. Bước này phải làm nhanh tay vì nấm sẽ dễ bị mềm nếu nấu lâu và hương vị cũng kém ngon hơn.

Nấm hương tươi sốt chua ngọt vừa có độ giòn nhẹ, thơm nức, chua chua ngòn ngọt vô cùng hấp dẫn, ăn với cơm nóng không còn gì hấp dẫn bằng.

Chúc các bạn thành công!

Theo: Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG