34 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Làm bánh khoai tây kiểu Mỹ

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh khoai tây có vỏ giòn, bên trong thơm bùi, thích hợp chấm với xốt tương ớt hoặc ketchup nhâm nhi vui miệng.

Làm bánh khoai tây kiểu Mỹ

Khoai tây chiên là một trong những món ăn vặt được nhiều người ưa chuộng. Vị mằn mặn, giòn rụm của khoai tây chiên khi chấm thêm chút tương ớt cay khiến nhiều người thích nhai nhóp nhép mãi không thấy chán, dù món ăn chứa nhiều calo lẫn chất béo. Tuy nhiên, thay vì cứ ăn mãi khoai tây chiên cắt lát, bạn có thể đổi cách chế biến cầu kì hơn một chút với bánh khoai tây chiên – món ăn thường được bán trong các tiệm ăn nhanh ở Mỹ. Cách làm đơn giản, không phải tốn công nghiền bột vẫn có những chiếc bánh vỏ vàng giòn, bên trong bùi béo đúng chuẩn. Nguyên liệu chính dễ tìm, gồm: củ khoai tây và bột bắp.

Cách làm bánh khoai tây. Video: Yekou33

Khoai tây gọt sạch vỏ, thái hạt lựu nhỏ, sau đó đem rửa cho bớt tinh bột rồi vớt ra để ráo. Xào chín khoai tây với dầu ăn, rồi trộn thêm một chút đường và bột bắp để ráo nước. Nhồi hỗn hợp cho kết dính trước khi phân thành từng miếng hình chữ nhật, ép dẹp, độ dày khoảng 1 cm vừa ăn.

Cuối cùng, bạn chiên khoai ngập trong dầu ăn (hay dầu ôliu) tới khi vàng giòn. Khoai chín thì vớt ra, cho vào khay lót giấy thấm dầu, rắc thêm bột gia vị Italy (Italian seasoning) – loại gia vị được pha trộn từ các thảo mộc sấy khô như húng quế, rau oregano, hương thảo, cỏ xạ hương, bột tỏi, cây xô thơm, rau mùi… để tạo mùi thơm. Nếu thích ăn béo thì bạn thêm muối phô mai mặn mặn, ngọt ngọt. Bánh khoai tây giòn rụm, chấm với tương ớt, ketchup hoặc tương cà là chuẩn món ăn vặt lúc buồn miệng.

- Advertisement -

Diệp Tử

.block_share .vote_article_button{text-decoration:none}.block_share .vote_article_button svg{margin:0;position:static}

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG