24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Hôm nay nấu gì: Bữa chiều toàn món rẻ tiền nhưng “đắt khách”, ai cũng nhắc lần sau nhớ nấu nhiều!

- Advertisement -
- Advertisement -

Đậu sốt thịt băm thơm nức ăn với cơm cực hợp thời tiết mát mẻ; món phụ siêu rẻ tiền nhưng tốn cơm.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

– Đậu phụ sốt thịt băm: 35.000đ

– Rau muống xào, nước rau muống luộc làm canh: 8.000đ

– Sung muối: 5.000đ

– Nấm hương rim dầu hào: 30.000đ

Tổng:  78.000đ

- Advertisement -

Hôm nay nấu gì: Bữa chiều toàn món rẻ tiền nhưng

Hôm nay nấu gì: Bữa chiều toàn món rẻ tiền nhưng

Chuẩn bị: – 1 miếng đậu phụ non to – 200g thịt băm – 2 quả trứng – 2-3 thìa nước tương, 1 thìa dầu hào, 1 thìa rượu nấu ăn, 1 thìa tỏi băm, xíu gừng băm, 1 xíu muối, 1 thìa tinh bột hòa với nửa bát con nước,1 bát con nước, hành lá thái nhỏ

Đậu phụ cắt thành các lát có kích cỡ khoảng 0.5cm. Xếp đậu gọn gàng đẹp mắt vào trong một chiếc đĩa sâu lòng. Đập hai quả trứng vào giữa đĩa đậu, dùng đũa đánh đều riêng 2 quả trứng. Sau đó cho đĩa đậu trứng vào hấp trong nồi nước sôi khoảng 8 phút.

Cho dầu ăn vào chảo nhỏ, xào thịt băm cho đến khi nó đổi màu.  Sau đó, thêm tỏi và gừng băm nhỏ vào xào. Tiếp theo thêm muối, nước tương, dầu hào, rượu nấu ăn, hạt tiêu, đảo đều cho thịt nhuộm màu nâu. Thêm 1 bát nước con vào nấu trong 3-5 phút. Cuối cùng đổ vào nửa bát tinh bột nước và nấu cho đến khi nước sốt sệt lại. Nêm nếm lại cho vừa miệng.

Sau đó, chỉ cần đổ thịt băm vào đậu phụ, và rắc một ít hành lá ở trên cùng rồi thưởng thức.  Món đậu ăn kiểu này rất tươi ngon, mềm, nóng hổi vô cùng hấp dẫn. Nếu đang băn khoăn hôm nay ăn gì thì đây là gợi ý không tồi dành cho bạn đấy.

Hôm nay nấu gì: Bữa chiều toàn món rẻ tiền nhưng

- Advertisement -

Hôm nay nấu gì: Bữa chiều toàn món rẻ tiền nhưng

Chuẩn bị: 1 bó rau muống, 2 thìa dầu ăn, muối vừa đủ, 4 tép tỏi

Rau muống nhặt ngọn non, rửa sạch, để ráo. Đun sôi nước với chút muối rồi cho rau vào chần tái. Vớt rau ra, để ráo. Đun nóng dầu ăn trong chảo, phi thơm tỏi, cho rau vào xào, nêm nếm bột canh vừa miệng rồi đảo đều rau chín là được.

Nước luộc cho thêm mấy quả sấu, ít muối rồi đun cho sấu mềm, dầm nát sấu là được bát canh chua ngon rồi.

Hôm nay nấu gì: Bữa chiều toàn món rẻ tiền nhưng

Hôm nay nấu gì: Bữa chiều toàn món rẻ tiền nhưng

Chuẩn bị:  – 500g quả sung tươi – Tỏi – Chanh – Ớt – Gia vị: đường, bột canh, muối.

Sung tách rời từng quả, bỏ cuống rồi rửa sạch. Sau đó bổ quả sung thành 2 hoặc 3 miếng tùy độ to của quả rồi ngâm ngay vào nước muối pha loãng để sung không bị thâm. Rửa đi rửa lại nhiều lần cho hết nhựa. Cuối cùng, vớt sung ra để ráo nước. Tỏi bóc vỏ, đập dập. Chanh vắt lấy nước cốt. Ớt thái miếng.

Ướp sung với bột canh, đường sao cho vừa miệng rồi để sung ngấm gia vị khoảng 10-15 phút. Tiếp đến cho tỏi, nước cốt chanh và ớt (tùy sở thích) vào trộn đều. Để sung trong khoảng 20-30 phút là có thể ăn ngay được.

Muốn để sung ăn được vài ngày thì lấy một bát nước sôi, hoà một chút muối và đường sao cho hỗn hợp nước vừa miệng. Cho sung muối vào hũ và đổ nước vừa pha vào trộn đều, đậy nắp lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Với cách làm như vậy sung có thể ăn trong vài ngày mà không bị chua. 

Khi nào ăn, dùng bao nhiêu thì lấy thìa sạch múc ra bát, phần còn lại tiếp tục đóng kín nắp, bảo quản tủ lạnh.

Hôm nay nấu gì: Bữa chiều toàn món rẻ tiền nhưng

Hôm nay nấu gì: Bữa chiều toàn món rẻ tiền nhưng

Nguyên liệu: 15 cái nấm hương tươi, 1 quả ớt sừng, 2 quả ớt xanh nhỏ, 1 củ hành lá, 2 củ tỏi, 1 miếng gừng, 2 thìa nước tương, 2 thìa dầu hào, nửa thìa muối, chút xíu bột nêm (tùy ý), đường, 1 thìa cà phê tinh bột, một chút nước.

Nấm hương tươi bỏ chân, đem rửa sạch rồi vớt ra, dùng dao rạch thành một đường chéo dưới đáy.  Đun sôi một lượng nước thích hợp trong nồi, sau khi nước sôi thì cho nấm vào chần qua khoảng 3 phút, vớt ra để ráo nước.

Ớt sừng xanh và đỏ rửa sạch, bỏ hạt tiêu cắt khúc nhỏ; hành lá cắt khúc; tỏi băm nhỏ. Lấy một bát nhỏ, cho 2 thìa nước tương, 2 thìa dầu hào, nửa thìa muối, một chút bột nêm, đường, 1 thìa nhỏ tinh bột, chút nước vào trộn đều.

Cho một lượng dầu thích hợp vào nồi đun nóng. sau đó, cho hành, gừng, tỏi vào phi thơm. Cho ớt xanh, đỏ vào xào cho đến khi nó chuyển màu. Sau đó cho nấm hươngvào xào một lúc. Đổ bát gia vị đã hòa bên trên vào xào. Đun trên lửa lớn, để nấm ngấm đều gia vị. Bạn có thể nêm nếm lại cho vừa miệng. Nấu cho đến khi nước sốt sệt lại là có thể thưởng thức được. 

Hôm nay nấu gì: Bữa chiều toàn món rẻ tiền nhưng

Chúc các bạn thành công!

Theo: Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG