35 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Món ăn này được mệnh danh là “vua” vitamin C, giúp tăng cường miễn dịch và làm trắng da

- Advertisement -
- Advertisement -

Vitamin C là dưỡng chất thiết yếu đối với cơ thể con người.

Vitamin C có tác dụng làm trắng và nuôi dưỡng làn da, chống oxi hóa, giải độc, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Để bảo vệ sức khỏe, thông thường chúng ta cần bổ sung vitamin C từ nhiều nguồn, đơn giản nhất là từ thực phẩm ăn hằng ngày.

Món ăn này được mệnh danh là

Có rất nhiều loại thực phẩm giàu vitamin C, bao gồm các loại rau và trái cây như rau cần tây, cải bó xôi, bắp cải, bông cải xanh, cam, chanh,… Bên cạnh đó, có 1 loại thực phẩm được mệnh danh là “vua” vitamin C nhưng nhiều người chưa biết. Đó chính là ớt chuông.

Ớt chuông có hàm lượng vitamin C trên 100g cao tới 198mg, trong đó ớt đỏ nhiều hơn 2-3 lần so với ớt xanh. Hàm lượng này cao nhất trong tất cả các loại rau củ.

Vì vậy, nếu muốn bổ sung vitamin C, mọi người có thể ăn nhiều ớt chuông. Tuy là 1 loại ớt nhưng ớt chuông không cay, có vị ngọt, có thể xào hoặc làm salad.

Món ăn này được mệnh danh là

- Advertisement -

Ngoài ra, ớt chuông còn chứa β-caroten, phức hợp vitamin B, carbohydrate, chất xơ, canxi, phốt pho, sắt và các nguyên tố khác, có thể bổ sung dinh dưỡng và nâng cao khả năng miễn dịch.

Dưới đây là hướng dẫn cách làm món nấm xào ớt chuông

Nguyên liệu: nấm, ớt xanh, ớt đỏ, ớt vàng, muối, dầu ăn, tinh bột, nước cốt gà, tỏi, hành lá.

Món ăn này được mệnh danh là

Cách làm:

Bước 1: Nấm cắt bỏ rễ, thái lát dày, rửa sạch với nước.

Bước 2: Ớt chuông bỏ cuống và hạt, rửa sạch, thái miếng tam giác vừa ăn.

- Advertisement -

Bước 3: Đun sôi nước trong nồi, cho nấm vào nấu khoảng 1 phút, vớt ra để ráo, sau đó cho ớt chuông vào nấu nửa phút rồi bỏ ra đĩa.

Bước 4: Cho một lượng muối, nước cốt gà, tinh bột và nước vừa đủ vào bát, dùng đũa khuấy đều thành nước sốt. Băm nhỏ tép tỏi và hành lá, làm nóng dầu trong chảo, cho hành lá và tỏi băm vào xào cho thơm, tiếp theo đổ nấm, ớt chuông vào, xào trong 1 phút trên lửa lớn. Cuối cùng, cho sốt vào đảo đều rồi cho ra đĩa thưởng thức.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG