22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tăng Thanh Hà nấu hai ‘món tủ’ đãi hội chị em

- Advertisement -
- Advertisement -

Diễn viên Tăng Thanh Hà trổ tài nấu bún riêu ốc thập cẩm và ốc len xào dừa đãi hội chị em ăn trưa cuối tuần.

Trưa 11/3, Hà Tăng đãi tiệc tại nhà, trong đó có hai món quen thuộc là bún riêu và ốc len xào dừa để mời những người bạn thân thiết. Hoa hậu Phương Khánh và diễn viên Băng Di dành lời cảm ơn và lời khen cho món ăn do người đẹp trổ tài. Đây đều là những “món tủ” mà vợ Louis Nguyễn thường chế biến tại nhà. Bún riêu ốc cũng là món Hà Tăng học từ mẹ đẻ và hay được bà nấu cho ăn mỗi khi về nhà.

Khác những lần trước chỉ nấu riêu và ốc, lần này, để đãi hội chị em, Hà Tăng biến tấu đôi chút với món ăn cũ. Về phần nguyên liệu, người đẹp cho cả thịt chân giò và tôm khô, bên cạnh riêu, ốc nhồi và đậu phụ rán như bình thường. Các thành phần mới khiến món ăn đặc biệt và hấp dẫn hơn, phù hợp khẩu vị nhiều người.

Tăng Thanh Hà nấu hai 'món tủ' đãi hội chị em

Món bún riêu ốc thập cẩm của Hà Tăng. Ảnh: Instagram Băng Di

Để nấu suất ăn cho khoảng 10 người, Tăng Thanh Hà ninh một nồi nước dùng lớn, đỏ au màu cà chua chưng. Ngày thường, cô hay nấu bún riêu ốc kiểu Hà Nội. Nước dùng có vị chua thanh của giấm bỗng, vị ngọt đậm đà của xương ống ninh và đậm vị nước luộc ốc.

Xương lợn cần ninh ít nhất một giờ, thêm gia vị như muối, tiêu, hành tím. Tiếp theo là công đoạn nấu riêu cua. Hà Tăng cũng chứng tỏ tài nấu bếp khéo léo khi chế biến thành từng tảng đẹp mắt, không bị vỡ vụn. Để làm được vậy cần nhiều bí kíp như mua cua về tự xay cho chất lượng. Sau đó, thêm chút muối vào phần cua xay để cua thấm vị, dễ nổi lên. Khi lọc cua, chuẩn bị một cái rây và nồi lớn, cho nước vào tô cua xay nhuyễn, dùng tay trộn đều rồi đổ qua rây, làm liên tục vài lần. Khi đun nước lọc cua, để lửa vừa, khuấy nhẹ tay để riêu nổi lên là được. Phần riêu đóng tảng được vớt ra, chia vào từng bát.

- Advertisement -

Phần ốc là ốc nhồi to, được làm sạch và luộc chín. Nồi nước dùng còn có thêm nước luộc thịt chân giò, một ít tôm khô cho đậm vị, không thể thiếu giấm bỗng, đậu phụ rán và chút mắm tôm chuẩn vị Hà Nội. Khi ăn, bát bún được cho một tảng riêu cua, một khoanh chân giò, vài con ốc nhồi to, hành ngò thái nhỏ, rồi chan nước dùng. Mỗi bát được cho thêm hành phi thơm nức.

Tăng Thanh Hà nấu hai 'món tủ' đãi hội chị em

Món ốc len xào dừa của Hà Tăng.

Ốc len xào dừa là món thứ hai mà phu nhân hào môn Hà Tăng đãi hội chị em. Món này thường xuyên xuất hiện trong những bữa tiệc tại gia của nhà “cô Trúc”, nhiều lần tiếp đãi bạn bè và người thân trong gia đình. Món ăn tốn khá nhiều thời gian, đặc biệt là khâu sơ chế bởi ốc len khó làm sạch hơn những loại ốc khác.

Thành phần không thể thiếu của món ăn này là nước dão dừa. Đây là phần nước lọc dừa thứ hai sau khi vắt nước cốt dừa lượt đầu tiên. Nước dão dừa có vị ngọt bùi vừa phải, nếu cho nước cốt dừa dễ làm món ăn bị át vị. Ốc len được xào với sả cho khử mùi tanh, khi chín tới thì thêm nước dão dừa, đảo tới khi chín hẳn. Nước được cho xâm xấp để vừa ăn vừa húp nước beo béo. Sau cùng, cho rau răm và ớt tươi để thêm mùi vị. Con ốc giòn sật, nước dùng ngầy ngậy, có thể chấm kèm bánh mì.

Hà Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG