27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Vào bếp làm bánh cupcake cho ngày Lễ Tình nhân: Vừa đẹp lại ngon

- Advertisement -
- Advertisement -

Những chiếc bánh cupcake nhỏ xinh này sẽ giúp ngày Lễ Tình nhân thêm ấm áp và ngọt ngào đấy!

Vào bếp làm bánh cupcake cho ngày Lễ Tình nhân: Vừa đẹp lại ngon

Vào ngày Lễ Tình nhân 14/2, hẳn là có nhiều món quà xinh đẹp để bạn gửi tới người yêu thương của mình. Đôi khi không cần một món quà quá đắt tiền, những chiếc bánh cupcake được làm nên từ sự tận tâm, tỉ mỉ sẽ giúp bạn chinh phục người ấy. Bởi vậy, hãy thử làm cupcake dâu tây đầy ngọt ngào và yêu thương này nhé.

Hướng dẫn cách làm bánh cupcake dâu tây

Nguyên liệu cần thiết

Phần cốt bánh

  • Bột mì số 8 (cake flour) – 210g
  • Bột nở – 7g
  • Baking soda – 2g
  • Muối – 2g
  • Trứng gà – 2 quả
  • Bơ lạt – 115g, đường cát 200g, kem chua hoặc sữa chua nguyên chất – 120g
  • Sữa tươi – 120ml, nutella – 100g
  • Tinh chất vani – vài giọt

Phần dâu tây swirl buttercream (bắt kem dâu tây phủ cốt bánh)

Dâu tây sấy khô – 25g, bơ nhạt – 300g, heavy cream – 80ml

Nutella – 100g 

- Advertisement -

Tinh chất vani – vài giọt

Muối – một nhúm nhỏ

Topping để trang trí – socola hình trái tim, dâu tây cắt nhỏ,… (bất cứ thứ gì bạn thích)

Cách thực hiện

Để làm những chiếc bánh cupcake dâu tây xinh đẹp này, bước đầu tiên rất đơn giản. Làm nóng lò trước ở nhiệt độ 179 độ C. Lấy khay và lót khuôn bánh muffin loại bánh cupcake giấy. Đặt sẵn qua một bên. 

Làm phần cốt bánh: Trong tô, trộn đều bột mì, bột nở, muối với nhau.

Vào bếp làm bánh cupcake cho ngày Lễ Tình nhân: Vừa đẹp lại ngon

Đánh bơ và đường ở tốc độ cao đến khi có hỗn hợp bông và mịn, độ 2 phút là được. Đánh bông lòng trắng trứng khoảng 2 phút đến khi bông mềm. Phần kem chua và vani cũng đánh đều. Sau đó, trộn chúng vào với nhau và từ từ đổ sữa tươi vào. Trộn đều nhưng không cần quá kĩ. 

- Advertisement -

Vào bếp làm bánh cupcake cho ngày Lễ Tình nhân: Vừa đẹp lại ngon

Đổ bột vào khuôn cupcake và chỉ đổ 2/3 khuôn mà thôi – nếu đổ đầy khuôn thì khi nướng bánh nở lên sẽ bị tràn ra khỏi khuôn. Nướng trong khoảng 22 phút. Để nguội, sử dụng một con dao nhỏ sắc, dùng mũi dao khoét hình tròn/lỗ nhỏ ở giữa phần khuôn bánh. Bơm nutella vào và dùng phần bánh vừa khoét ra đậy lại.

Làm phần kem bơ: Xay nhỏ dâu tây khô/đông lạnh. Đánh bơ khoảng 2 phút đến khi có dạng kem. Thêm phần dâu vừa xay, đường, kem, vani và chút muối đánh tốc độ thấp khoảng nửa phút và tốc độ cao khoảng 2 phút. 

Vào bếp làm bánh cupcake cho ngày Lễ Tình nhân: Vừa đẹp lại ngonVào bếp làm bánh cupcake cho ngày Lễ Tình nhân: Vừa đẹp lại ngon

Đổ phần kem bơ vào túi bắt kem. Bắt kem lên bánh cupcake theo hình vòng xoáy đơn giản. Bạn có thể trang trí thêm bằng các topping khác như socola đen hoặc socola hình trái tim. Bánh càng ăn sớm vị ngon càng đậm và có thể bảo quản tối đa trong ngăn mát tủ lạnh 5 ngày. 

Với công thức làm bánh cupcake dâu tây trên, bạn sẽ làm được những chiếc bánh nhỏ xinh đẹp và thật ngon để tặng người mình yêu thương. 

Chúc bạn thành công với cách làm bánh cupcake dâu tây này nhé!
Mẹo làm bánh cupcake ngon và thành công:

– Trong suốt thời gian nướng bánh, bạn không mở lò để kiểm tra vì sẽ dẫn đến sự thay đổi nhiệt đột ngột, dễ làm bánh bị lõm mặt. Hết thời gian nướng, bạn mới dùng que tăm đâm vào giữa bánh rồi rút ra, nếu tăm khô là bánh đã chín, còn nếu tăm ướt thì bạn nướng thêm 5-10 phút tùy vào độ ướt của tăm.

– Với loại bánh được bắt kem trang trí phía trên, bạn cần chờ cho bánh nguội hẳn rồi mới bắt kem. Nếu vội vã bắt kem khi bánh còn ấm, kem sẽ chảy và món bánh của bạn sẽ không được đẹp nữa.

– Nên mua hộp hoặc khay đựng bánh cupcake chuyên dụng để đựng những chiếc bánh khi mang tặng. Những loại khay chuyên dụng được chia ngăn và có chiều cao phù hợp, giúp bảo quản bánh của bạn được tốt hơn.

– Sau khi bắt kem mà chưa mang tặng, bạn nên cho bánh vào hộp và cất trong ngăn mát tủ lạnh. Tới khi mang tặng, bạn mới lấy ra, thêm những chi tiết trang trí cuối cùng như bánh quy, miếng chocolate hình trái tim hoặc trái dâu vào. Cách làm này đảm bảo bánh quy không bị ỉu, miếng chocolate giữ nguyên được hình dạng của nó và trái dâu hoặc lát dâu còn tươi ngon nhất.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG