31 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Nước mắm ớt tỏi ‘gây sốt’ khi ăn với mì lạnh soba ở Nhật Bản

- Advertisement -
- Advertisement -

Mì lạnh soba trộn rau cải con, hành lá, hành tím… chấm nước mắm ớt tỏi được nhiều người Nhật khen ngon, lạ miệng.

Tiếp nối muối tôm, nước mắm ớt tỏi Việt Nam trở thành “cơn sốt” gia vị mới ở Nhật những ngày gần đây, khi được một food blogger dùng ăn chung với mì lạnh soba – món truyền thống của xứ sở hoa anh đào. Thay vì sử dụng nước xốt pha mù tạt và nhiều loại gia vị Nhật Bản, người này làm một chén nước mắm ớt tỏi để chấm với sợi mì lạnh. Anh nói “đây là một sự kết hợp hoàn hảo”, khiến nhiều người tò mò hương vị.

Nước mắm ớt tỏi 'gây sốt' khi ăn với mì lạnh soba ở Nhật Bản

Mì soba ăn với nước mắm ớt tỏi. Ảnh: Instagram kiyamamoto_urikitchen

Soba là sợi mì mỏng sậm màu, làm từ kiều mạch hoặc kết hợp giữa bột kiều mạch và bột mì. Có nhiều cách ăn mì soba như chấm nước tương hoặc mì nước. Trong đó, mì lạnh soba rất được ưa chuộng vào mùa hè. Nó được bán phổ biến từ cửa hàng thức ăn nhanh, chợ ẩm thực tới nhà hàng lớn. Một phần mì lạnh thông thường gồm bát mì được ướp lạnh, kèm chén nước xốt pha từ nước tương nhạt, hành lá thái mỏng, mù tạt, mè rang… Khi ăn, thực khách nhúng sợi mì ngập trong nước xốt nhàn nhạt, xộc mùi mù tạt the the rồi thưởng thức.

Còn mì lạnh soba của food blogger Urikitchen chế biến công phu hơn chút. Anh trộn mì với vài loại rau, hành lá. Bên cạnh là chén nước mắm ớt tỏi, phần tỏi nổi lên trên trông khá chuẩn, đựng trong một chiếc chén đất đậm chất Việt. Nước mắm pha nhạt, vừa miệng và không dậy mùi khó chịu nhờ nhiều tỏi, ớt. Vị nước mắm giúp món mì soba quen thuộc của người Nhật trở nên mới mẻ.

Nước mắm ớt tỏi 'gây sốt' khi ăn với mì lạnh soba ở Nhật Bản

- Advertisement -

Sợi mì soba. Ảnh: Instagram kiyamamoto_urikitchen

Khi ăn, bạn trộn mì cùng rau mùi, rau cải rồi chấm nước mắm ớt tỏi thơm lừng, thích hợp dùng vào bữa trưa hoặc tối hè nóng nực. Vì cách chế biến mì lạnh mắm ớt tỏi không khó nên nhiều người có thể tự làm tại nhà khi muốn đổi vị. Bạn có thể mua mì lạnh đóng gói tại các siêu thị Nhật cho nhanh, sau đó pha nước mắm ớt tỏi theo khẩu vị gia đình để ăn cùng.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG