34 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Bánh ướt chả tôm hấp – món ‘hiếm có khó tìm’ ở Huế

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh ướt kẹp miếng chả tôm vàng ươm, chấm nước mắm là món ăn xế hấp dẫn nhưng không được bán nhiều.

Ở Huế, bánh ướt chả tôm hấp không phổ biến như những loại bánh ướt ăn kèm thịt nướng, thịt heo quay hay tôm chua… Muốn tìm món này, bạn phải ghé các quán nhậu địa phương nằm xa khu trung tâm thành phố. Đĩa bánh trình bày đơn giản, gồm hai thành phần chính: Bánh ướt và miếng chả tôm vàng ruộm. Bên trên bánh ướt rắc ít hành phi, vài cọng ngò. Thế nhưng món ăn lại dễ dàng chinh phục cả thực khách khó tính ngay sau khi nếm thử.

Bánh ướt chả tôm hấp - món 'hiếm có khó tìm' ở Huế

Bánh ướt ăn kèm chả tôm

Thoạt nhìn, bánh ướt chả tôm không mấy hấp dẫn, thậm chí hơi đơn điệu và cảm giác khô khan. Bánh ướt mềm, có chút độ dai, giống nhiều kiểu bánh ướt quen thuộc khác. Do đó, điểm nhấn của món ăn nằm ở miếng chả tôm khiến thực khách ăn một lần nhớ mãi.

Nhân viên một quán nhậu tại phường Thủy Xuân có bán bánh ướt chả tôm cho biết chả được chế biến từ tôm tươi, quết thành miếng tròn. Phần màu vàng bên trên là do gạch tôm, đôi khi là lòng đỏ trứng vịt tạo thành, không dùng phẩm màu.

Thịt tôm tươi bóc vỏ, xay nhuyễn với gia vị, hành, tỏi, tiêu để dậy mùi thơm, đồng thời giúp át hoàn toàn mùi tanh của hải sản. Để món chả hấp không bị bở, người làm chả không nhồi thêm bột nhằm tạo độ giòn, dai sần sật. Sau khi quết chả thành miếng dẹt sẽ đem hấp chín.

- Advertisement -

Bánh ướt chả tôm hấp - món 'hiếm có khó tìm' ở Huế

Set bánh ướt chả tôm đầy đủ

Tương tự các món bánh ướt khác, khách gọi bánh ướt chả tôm sẽ được phục vụ kèm đĩa giá trụng, rau thơm và chén nước mắm ớt tỏi. Khi ăn, thực khách kẹp một miếng bánh ướt, một lát chả rồi chấm trong nước mắm the the. Món ăn không dầu mỡ, vị hải sản, nước mắm vừa miệng cùng rau giá khiến thực khách càng ăn càng ghiền. Giá một đĩa bánh ướt chả tôm khoảng 60.000 – 90.000 đồng, tùy khẩu phần.

Ngoài ăn kèm bánh ướt, chả tôm thường được ăn với bún bò, bánh canh, bún riêu, lẩu… ở Huế. Du khách có thể mua chả tôm đóng gói, hút chân không về trữ trong ngăn đá ăn dần.

Bài và ảnh: Vi Yến

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG