24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Mì thuyền – đặc sản nên ăn khi du lịch Thái

- Advertisement -
- Advertisement -

Nước dùng mì thuyền có màu nâu sậm, vị đậm đà nhờ hầm từ xương, dậy mùi thơm của nhiều loại gia vị.

Mì thuyền (tiếng Thái: kuaitiao ruea) là món truyền thống Thái Lan có hương vị đậm đà được nhiều người yêu thích. Thoạt nhìn bát mì trông khá ngấy, nhưng không ít thực khách trở thành fan món mì này ngay lần đầu nếm thử nhờ nước tương đen béo thơm, đậu que ngâm chua và nhiều gia vị khác. Mì thường ăn kèm bò viên, thịt bò, thịt heo và gan lợn.

Ban đầu mì thuyền được bán trên những chiếc thuyền, ghe ngang qua các con kênh, sông, chợ nổi ở Bangkok. Đây cũng là nguồn gốc tên gọi. Trước kia chỉ có một người bán mì trên thuyền. Họ tráng mì, nấu nước lèo, phục vụ món ăn, rửa bát… đồng thời chèo thuyền từ nơi này sang nơi khác. Vì thế bát mì thuyền thường nhỏ để thuận tiện giao cho thực khách.

Mì thuyền - đặc sản nên ăn khi du lịch Thái

Bát mì thuyền thịt bò.

Điểm làm nên sự đặc biệt của mì thuyền chính là nước dùng màu nâu sậm gây ấn tượng. Nước dùng chế biến công phu, hầm từ xương heo và bò. Thêm huyết lợn hoặc bò trộn với muối và gia vị, hơi sền sệt. Tại Bangkok, nhiều tiệm mì thuyền hầm nước dùng trong một nồi lớn, sôi liên tục cả ngày khiến vị nước dùng cuối ngày càng đậm đà nhưng không bị mặn.

Ngoài thịt heo, thịt bò, bò viên ra, topping mì thuyền khá phong phú, nhiều thành phần như: tỏi phi, củ cải, quế, giá đỗ, ngò tây, rau muống, ớt… Thực khách được chọn sợi mì theo ý thích. Có nhiều loại: mì gạo mỏng, mì trứng, mì gói, sen yai (mì lớn), sen lek (mì nhỏ). Một số nhà hàng mì thuyền theo phong cách hiện đại còn có thêm sợi mì Hàn Quốc và Nhật Bản cho khách lựa.

- Advertisement -

Mì thuyền - đặc sản nên ăn khi du lịch Thái

Snack da heo giòn trong mì thuyền.

Da heo giòn rụm là điểm nhấn giúp món mì thêm hấp dẫn. Có quán in tên thương hiệu lên miếng da heo này để làm dấu. Khi ăn, thực khách nhâm nhi độ giòn của da heo, sợi mì quyện với nước dùng sền sệt cùng rau muống, gia vị thơm.

Ayutthaya và Rangsit là hai nơi nổi tiếng với món mì thuyền ở Thái Lan. Tuy nhiên hiện du khách có thể thưởng thức mì thuyền chuẩn vị tại các quán trong khu Tượng đài Chiến thắng (Victory Monument), Bangkok.

Mì thuyền - đặc sản nên ăn khi du lịch Thái

Mì thuyền ăn với sợi mì Hàn Quốc.

Bài và ảnh: Vi Yến

- Advertisement -

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG