32 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Tăng Thanh Hà làm sò dương mỡ hành đãi cả nhà dịp lễ

- Advertisement -
- Advertisement -

Tăng Thanh Hà đổi món bữa trưa ngày nghỉ giỗ Tổ cho cả nhà với món sò dương mỡ hành, vừa ngon vừa bổ dưỡng.

Tăng Thanh Hà làm sò dương mỡ hành đãi cả nhà dịp lễ

Vừa trở về sau chuyến du lịch dài ngày ở Đà Lạt, bà nội trợ đảm đang của showbiz dành kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ quây quần bên chồng con. Như thường lệ, những dịp này, Tăng Thanh Hà thường vào bếp chế biến những món ngon giản dị cho cả nhà. Trưa 10/4, bà mẹ ba con làm sò dương nướng mỡ hành thơm nức mũi.

Các món nướng mỡ hành luôn là đồ ăn khoái khẩu của gia đình doanh nhân Louis Nguyễn. Trước đây, Hà Tăng từng làm nhiều món hải sản nướng mỡ hành ngay tại căn bếp gia đình nhưng lần đầu tiên người đẹp sử dụng nguyên liệu sò dương. Cách làm món ăn này quan trọng nhất là khâu chọn nguyên liệu.

Tăng Thanh Hà làm sò dương mỡ hành đãi cả nhà dịp lễ

Nguyên liệu làm sò dương mỡ hành

Theo kinh nghiệm của Tăng Thanh Hà, bạn chọn sò dương có kích cỡ vừa phải, không nên quá to vì con to thịt thường dai, không ngọt, khi nướng hay luộc hấp đều không ngon. Ngoài ra, khi quan sát, nếu thấy lưỡi thò ra ngoài, khi chạm vào khép miệng chặt ngay, mùi tanh nhẹ là sò dương còn tươi. Sò dương đã chết không thò lưỡi ra ngoài hoặc miệng vỏ sẽ đóng lại hay có mùi hôi. Chọn phải những con này, không chỉ khiến món ăn mất ngon mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe.

- Advertisement -

Sò dương được rửa sạch với nước rồi ngâm trong nước muối pha loãng, cho thêm vài lát ớt để sò nhanh nhả hết cát. Cho sò vào nồi, đổ nước xâm xấp bề mặt, thêm sả đập dập và luộc trên lửa lớn cho tới khi sò mở miệng thì vớt ra ngay. Bạn có thể ngâm sò với nước đá ngay khi vớt ra để sò dai giòn như cách của Tăng Thanh Hà.

Phần làm mỡ hành khá quen thuộc với các bà nội trợ. Hành lá nhặt sạch, rửa và thái nhỏ, cho thêm chút bột ngọt, hạt nêm. Dầu ăn đun trên chảo tới khi nóng, đổ vào bát hành lá, khuấy đều cho tan. Lạc (đậu phộng) rang chín tới, loại bỏ hạt bị cháy khét rồi xát vỏ.

Tăng Thanh Hà làm sò dương mỡ hành đãi cả nhà dịp lễ

Thành phẩm sò dương mỡ hành đậu phộng của Hà Tăng.

Người đẹp chuẩn bị thành ba bát nhỏ gồm sò dương bỏ vỏ, lạc rang chín xát bỏ vỏ và mỡ hành. Thông thường, người ta hay giữ nguyên vỏ rồi cho lên bếp nướng khoảng 3-5 phút để sò chín săn lại và rắc lạc rang, mỡ hành lên từng con. Tuy nhiên, Tăng Thanh Hà lại dùng cách đơn giản hơn, cho toàn bộ số sò đã bỏ vỏ ra đĩa, rưới mỡ hành và lạc rang lên và trộn đều. Cách làm này phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ, giúp các bé ăn nhanh gọn, đơn giản hơn.

Sò dương có vị chắc ngọt, dai dai, quyện với mỡ hành béo béo, thơm nức mũi, thêm chút lạc rang bùi bùi, hấp dẫn. Nếu nhạt, bạn có thể pha thêm tô nước chấm gồm muối tiêu, chanh (hoặc quất) cùng ớt tươi thái lát.

Hà Nguyên

- Advertisement -

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG