29 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Sáu 26, 2024

Sandwich phết trứng cá tầm – món ăn nhanh đắt đỏ của Thanh Hằng

- Advertisement -
- Advertisement -

Thanh Hằng thưởng thức lát bánh sandwich ăn kèm trứng cá tầm – một trong những loại thực phẩm đắt nhất thế giới.

Sau khi kết thúc công việc hôm 21/2, diễn viên Thanh Hằng làm nhanh món bánh mì sandwich ăn kèm trứng cá tầm sẵn trong bếp để giải quyết bụng đói. Trứng cá tầm, hay còn gọi trứng cá muối caviar, là một trong những loại thực phẩm hiếm, đồng thời có giá trị dinh dưỡng cao nên giá thành đắt đỏ. Vì thế, nó được giới thượng lưu sử dụng nhiều. Mỗi kg trứng cá dao động từ vài đến hàng trăm triệu đồng. Còn hộp trứng cá tầm Thanh Hằng sử dụng nặng 30 gram, giá khoảng 1,3 triệu đồng.

Sandwich phết trứng cá tầm - món ăn nhanh đắt đỏ của Thanh Hằng

Sandwich phết trứng cá tầm của Thanh Hằng.

Sở dĩ trứng cá tầm đắt đỏ, thậm chí có loại được định giá “không tưởng” bởi chúng được lấy từ loài cá tầm có tên khoa học sturgeon quý hiếm sống trong tự nhiên. Bên cạnh đó, nhiều loài cá tầm tự nhiên đã tuyệt chủng hoặc bị cấm đánh bắt. Cá tầm nuôi phải mất 8-20 năm mới có thể cho trứng, trong khi nhu cầu lớn. Chính những điều đó đẩy giá thành trứng cá tầm ngày càng cao, và được mệnh danh là “kim cương đen của biển cả”.

Năm 2018, một hộp trứng cá muối caviar có giá 113.630 USD (hơn 2,6 tỷ đồng) khiến giới sành ăn “ngã ngửa”. Hộp trứng cá này chế biến từ loài cá tầm bạch tạng Albino Siberia, một trong những thực phẩm được cho chứa nguồn dinh dưỡng tự nhiên quý giá. Mặc khác, duy nhất trang trại của ông Walter Grull ở Salzburg (Áo) biết cách nuôi loài cá này nên nó rất hiếm. Thay vì màu đen như thông thường, trứng cá tầm bạch tạng có màu trắng tựa ngọc trai, chứa các khoáng chất acginin và histidin cùng nhiều loại axit amin giúp giảm nguy cơ trầm cảm, ngăn ngừa các bệnh về tim. Arginine, hợp chất trong trứng cá, có tác dụng tăng lưu thông máu. Ngoài ra, giá của hộp trứng cá Albino Siberia đắt đỏ còn do được trộn với bụi vàng 22 karat.

Sandwich phết trứng cá tầm - món ăn nhanh đắt đỏ của Thanh Hằng

- Advertisement -

Hộp trứng cá tầm có giá 113.630 USD, năm 2018. Ảnh: Maxim

Không chỉ “đắt xắt ra miếng”, cách bảo quản trứng cá muối caviar khá phức tạp. Để giữ trọn hương vị, trứng cá luôn được bảo quản lạnh và dụng cụ tiếp xúc không làm từ kim loại (trừ vàng) vì có thể làm trứng cá nhanh nhiễm mùi, đổi màu. Người ta đựng nó trong chén bát bằng gỗ, sứ, thủy tinh, nhựa… Nó thường được ăn sống bởi khi nấu chín sẽ cứng, mất hết mùi vị. Phổ biến nhất là dùng trứng cá tươi chung với mì ống hoặc bánh mì nướng để cảm nhận rõ vị đặc trưng.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG