27 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Hà Tăng bật mí công thức món ăn chồng con thích mê

- Advertisement -
- Advertisement -

Hà Tăng chia sẻ công thức và cách làm món cơm chiên giòn với đủ loại rau củ và loại nước xốt đặc biệt do cô tự sáng tạo.

Cơm chiên giòn là món ăn yêu thích của gia đình Tăng Thanh Hà, đặc biệt là hai bé Richard và Chloe. Món ăn được làm theo phong cách Philippines với chảo nóng (sizzling). Nữ diễn viên từng nhiều lần làm món ăn này, mỗi lần lại thay đổi, biến tấu đôi chút để đổi món và tìm ra công thức hợp khẩu vị nhất với cả nhà.

Với món ăn này, Hà Tăng sử dụng cơm trắng, dàn đều dưới chảo. Topping đầy đặn, nhiều màu sắc, chủ yếu là các loại rau củ tốt cho sức khỏe như giá đỗ, đậu que, ngô ngọt tách hạt, cà rốt thái sợi cùng thịt bò. Phần nước xốt là yếu tố quan trọng nhất làm nên hương vị của món ăn, gồm: Coconut aminos, ghee hoặc bơ, tỏi hành băm nhỏ, bột nêm nấm và chút mật ong.

Ghee là một loại bơ chứa nhiều chất béo hơn so với bơ thông thường và ở dạng rắn (vì được tách nước và sữa). Còn coconut aminos là nước tương dừa, được làm nguyên chất từ nmật của hoa dừa, không chứa gluten và đặc biệt không sử dụng thực phẩm GMO. Coconut aminos có màu sắc tương tự nước tương đậu nành nhưng nước tương dừa được làm hoàn toàn từ thiên nhiên nên có hàm lượng natri thấp.

[fvplayer id=”151″]

Công thức cơm chiên giòn ‘made by Hà Tăng’. Video: Instagram Tăng Thanh Hà

Về cách làm, người đẹp phi hành tỏi với ghee cho hơi vàng rồi thêm coconut aminos, bột nêm nấm và mật ong vào, nấu sôi lên là được. Khi chảo đủ nóng, Hà Tăng rưới nước xốt lên trên cơm và topping, đảo đều để các thành phần hòa quyện. Lưu ý, để phần cơm hơi xem xém, khi ăn sẽ giòn ngon hơn. Đây cũng là kiểu ăn yêu thích của gia đình nữ diễn viên.

- Advertisement -

Ngoài ra, cô cũng bật mí cách làm thứ hai đơn giản hơn, gồm mật ong, nước tương, tỏi băm, gừng băm. Lần trước, người đẹp cũng đã áp dụng công thức này và cả nhà đều thích mê. Đặc biệt, “cô Trúc” còn cho thêm phô mai tan chảy – món yêu thích của chồng con.

Cơm chiên giòn của Hà Tăng là món ăn nhiều rau hơn thịt, hầu như không sử dụng dầu ăn. Hạt cơm giòn quyện với nước xốt đậm đà, rau củ tươi ngọt, thịt bò mềm ngon. Món ăn không còn tiết kiệm thời gian chế biến.

Hà Tăng bật mí công thức món ăn chồng con thích mê

Thành phẩm cơm chiên giòn. Ảnh: Instagram Tăng Thanh Hà

Hà Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG