28 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Blogger bày chiêu bảo quản đậu hũ cả tháng

- Advertisement -
- Advertisement -

Yến Nhi để đậu hũ trong ngăn mát và ngăn đông, có thể bảo quản tối đa tới cả tháng.

Là food blogger chuyên về đồ chay, Dương Yến Nhi (sống tại Bình Dương) đang sở hữu kênh Youtube và Tiktok với hàng trăm nghìn người theo dõi. Yến Nhi có nhiều kinh nghiệm chế biến và bảo quản đồ ăn. Một số video có lượt view lên tới vài triệu, nhận được nhiều bình luận, chia sẻ.

Mùa dịch, cần tích trữ đồ ăn, Yến Nhi cũng giống nhiều chị em nội trợ, quan tâm tới kinh nghiệm bảo quản thực phẩm vừa trữ được lâu vừa giữ được hương vị thơm ngon. Đậu hũ là một trong số các nguyên liệu khó bảo quản vì nhanh hỏng, thông thường chỉ cần để từ sáng tới chiều đã không ngon như mới mua. Yến Nhi đúc kết ra một số kinh nghiệm bảo quản đậu hũ thời gian dài nhưng không ảnh hưởng tới hương vị.

Blogger bày chiêu bảo quản đậu hũ cả tháng

Yến Nhi chia số đậu hũ mua về theo nhu cầu sử dụng để chọn cách bảo quản hợp. Đậu hũ để trong ngăn mát tủ lạnh có thể bảo quản được 3-5 ngày khi cho nước và một xíu muối vào hộp đựng có nắp đậy kín. Còn nếu để đậu hũ trong tủ đông, thời gian trữ có thể lên tới cả tháng. Kinh nghiệm của Yến Nhi là cho đậu hũ vào hộp, đậy kín nắp và đặt vào tủ đông. Đậu hũ đóng thành bánh lớn và cứng, khi cần dùng bạn rã đông, vắt ráo nước rồi chế biến món ăn tuỳ thích.

Yến Nhi cũng gợi ý một số món ăn từ đậu hũ rã đông như gỏi đậu hũ rau càng cua hay rau muống (chỉ dùng phần cọng), xà lách… Món gỏi vừa dễ ăn, đưa cơm lại giúp bạn tăng khẩu phần rau xanh cho bữa ăn.

Blogger bày chiêu bảo quản đậu hũ cả tháng

- Advertisement -

Mỏn gỏi đậu hũ rau càng cua.

Nguyên liệu:

– 2 miếng đậu hũ
– 200 gr rau càng cua
– 1/2 củ hành tây
– Đậu phộng (lạc) rang
– Nước chanh

Cách làm:

– Đậu hũ cắt hoặc xé nhỏ, chiên giòn ở nhiệt độ 160 độ C trong 8 phút với nồi chiên không dầu. Bằng cách này, đậu hũ có lớp vỏ bên ngoài giòn nhưng bên trong vẫn còn độ dai.

– Hành tây cắt lát mỏng ngâm nước đá pha giấm để giảm hăng nhưng vẫn giữ được độ giòn.

– Pha sốt chanh gồm 4 thìa canh nước chanh, 2 thìa canh đường, 1/2 thìa cafe muối, ớt băm. (Có thể thay muối bằng nước mắm chay hoặc nước mắm thường).

- Advertisement -

– Trộn gỏi: Cho rau càng cua, hành tây, đậu hũ và sốt chanh trộn đều. Trình bày ra đĩa, thêm đậu phộng rang lên trên là hoàn thành.

[fvplayer id=”101″]

Video: Tiktok anchaycungnhi

Nguyên Chi

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG