36 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Bí quyết làm hành phi giòn rụm, để lâu vẫn ngon

- Advertisement -
- Advertisement -

Hành phi vàng ươm, giòn rụm là thành phần quan trọng giúp món ăn thêm tròn vị như xôi xéo, bánh cuốn, bánh đúc nóng, miến lươn, bánh tráng trộn…

Bí quyết làm hành phi giòn rụm, để lâu vẫn ngon

Nguyên liệu

  • 1 kg hành khô

  • 600 ml dầu ăn

  • 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh

  • 1/4 thìa cà phê muối tinh

  • Giấy thấm dầu

    - Advertisement -

Cách làm

  1. Bóc vỏ hành: Hành khô rửa sạch, cắt rễ, để ráo hoặc thấm khô hoàn toàn.

  2. Thái hành: Để thái hành không bị cay mắt nên cho hành vào túi zip, đặt vào ngăn đá tủ lạnh 30 phút hoặc ngăn mát 2 tiếng. Một cách khác là vừa thái vừa nhúng dao vào nước. Thái hành dọc hoặc ngang (tùy chọn) nhưng chú ý thái đều tay để có độ dày như nhau để khi chiên sẽ vàng đều.

  3. Chiên hành: Cho dầu ăn vào chảo cùng 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh, 1/4 thìa cà phê muối tinh. Muối tinh giúp rút nước hành nhanh hơn, chanh giúp hành chiên giòn thơm hơn. Đun nóng dầu, thử dầu bằng cách cho đầu đũa vào thấy sủi tăm là đạt độ nóng. Chia hành thành các mẻ nhỏ để chiên. Cho hành vào từng ít một từ từ, đảo nhẹ rồi cho tiếp để tránh hiện tượng trào dầu. Trong quá trình chiên, bạn nhớ đảo đều tay chậm và nhẹ (chú ý đẩy nhẹ phần hành ngoài mép chảo vào bên trong để giúp hành chiên vàng đều). Quan trọng nhất là canh thời điểm hành đạt: hành chiên se lại, hơi ngả vàng thì tắt bếp, vớt nhanh ra để vào giấy thấm dầu, dàn đều. Khi nguội, hành sẽ vàng và giòn rụm.

  4. Cách bảo quản: Để hành phi thật nguội, xóc cùng chút đường, lót tờ giấy thấm dầu vào đáy hũ/lọ thủy tinh rồi cho hành vào, bảo quản trong tủ lạnh hàng tháng hành vẫn giòn rụm, không bị ngả hôi dầu.

Chú ý:

  1. Cách chọn hành ngon: Chọn củ chắc, căng, nặng tay, lớp vỏ khô bong ra.

  2. Cần canh thời điểm để vớt hành ra: Chỉ cần hơi ngả vàng là tắt bếp, vớt ra vì hành sẽ còn chín do dầu đã thấm vào. Nếu để hành vàng thì khi vớt ra một lúc sau sẽ sậm màu và bị đắng.

    - Advertisement -
  3. Nên chia các mẻ nhỏ để tránh hiện tượng hành sủi bọt, gây trào dầu.

Tác giả: Bùi Thủy

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG