30 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Bún trộn Gia Lai nườm nượp khách ở chợ Nghĩa Tân

- Advertisement -
- Advertisement -

Bún trộn Gia Lai có chả ram giòn giòn, thịt nướng đậm đà, quyện nước xốt lạ miệng, rau sống tươi ngon, thêm chút chua chua của đu đủ.

Chợ Nghĩa Tân từ lâu đã là tụ điểm ăn uống “khét tiếng” trong giới học sinh sinh viên Hà Nội vì gần nhiều trường học, khu văn phòng và khu tập thể. Bên cạnh những quán ăn đã quá nổi tiếng như tào phớ, bún cá, ốc… một năm gần đây, thực khách vào khu chợ có thêm sự lựa chọn mới là bún trộn Gia Lai. Món ăn này từng “làm mưa làm gió” trên các cộng đồng review đồ ăn từ hè năm ngoái.

Quán nằm ngay đối diện cổng chính chợ Nghĩa Tân. Dù quán tên là “bánh mì ship”, món ăn được order nhiều nhất là bún thịt nướng có nguồn gốc từ vùng đất Tây Nguyên. Quán có không gian nhỏ, chỉ gồm vài chiếc bàn nhựa, khách ngồi ngoài sân là chủ yếu. Do đó, vào giờ cao điểm ăn trưa, nếu tới muộn, khách thường phải đợi khá lâu. Ngoài ra, “team shipper” lúc nào cũng xếp hàng nườm nượp trong và ngoài quán vì nhu cầu mua mang về khá nhiều.

Bún trộn Gia Lai nườm nượp khách ở chợ Nghĩa Tân

Quán bún trộn Gia Lai đối diện cổng chợ Nghĩa Tân. Ảnh: Instagram foodbycuu

Bún trộn thịt nướng là đặc sản nhất định phải thử khi tới thành phố Pleiku Gia Lai. Khi “cập bến” Hà Nội, món ăn giữ lại gần như trọn vẹn hương vị, chỉ thay đổi đôi chút để phù hợp khẩu vị thực khách thủ đô. Thành phần bát bún rất phong phú, gồm thịt nướng, nem nướng, ram… Phần rau ăn kèm có rau mùi, xà lách, bạc hà, đu đủ và cà rốt bào sợi ngâm chua cho đỡ ngán. Ngoài ra, bát bún còn có khá nhiều lạc giã nhỏ và hành khô phi thơm.

Phần nước xốt khá lạ miệng. Thay vì dùng nước mắm chua ngọt như nhiều món bún trộn, phở trộn khác, nước trộn này có vị ngọt mặn, thơm mùi tỏi, bùi bùi vị lạc, rưới đều lên bún và trộn. Lưu ý trộn đều, nếu không sẽ bị mặn. Nếu thích ăn cay, bạn có thể cho thêm tương ớt chưng. Chả ram giòn giòn, nem nướng, thịt nướng đậm đà, quyện với nước xốt lạ miệng, rau sống tươi ngon, thêm chút chua chua của đu đủ khiến hương vị món ăn vừa vặn.

- Advertisement -

Bún trộn Gia Lai nườm nượp khách ở chợ Nghĩa Tân

Trong mùa dịch bệnh, bạn cũng có thể mua mang về, đặt hàng qua các app giao đồ ăn. Ảnh: Nguyên Chi

Tuy nhiên, vào mùa đông, món ăn rất nhanh nguội, do đó, tốt nhất nên ăn tại quán cho nóng hổi. Nếu đặt qua app giao đồ ăn, bạn nên làm nóng trước khi ăn cho ngon hơn. Giá một bát bún khoảng 35.000 đồng, phù hợp với mặt bằng chung, thích hợp để ăn trưa.

Nếu vẫn còn “lửng bụng”, bạn có thể gọi thêm bánh mì chả nướng với giá 25.000 đồng. Cũng giống bún, bánh mì có topping đầy đặn. Chả được tẩm xốt từ trước nên thơm, đậm vị mắm. Bánh mì còn có thêm chả ram rán giòn, ăn vui miệng. Bánh mì nướng nóng hổi, thêm rau sống, nước xốt và tương ớt chua ngọt. Là quán vỉa hè nên thực đơn đồ uống khá khiêm tốn, chỉ gồm trà quất và sữa đậu nành. Quán bán từ 7h đến 21h hàng ngày.

Bún trộn Gia Lai nườm nượp khách ở chợ Nghĩa Tân

Món bánh mì cũng hấp dẫn không kém. Ảnh: Instagram foodbycuu

Nguyên Chi

- Advertisement -

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG