24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Những lợi ích thú vị từ kim chi

- Advertisement -
- Advertisement -

Ngoài hương vị thơm ngon đặc trưng, kim chi còn mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho người thưởng thức.

Kim chi là món ăn có nguồn gốc từ Hàn Quốc, được làm từ quá trình lên men đơn giản với nguyên liệu gồm cải thảo, các loại rau củ khác, tỏi, ớt… Là món ăn nổi tiếng nhưng ít ai biết kim chi còn chứa nhiều dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể. Món ăn này mang đến cho người thưởng thức nhiều lợi ích.

Những lợi ích thú vị từ kim chi

Kim chi cải thảo được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, đặc trưng.

Giúp dễ tiêu hóa

Đầu tiên phải kể đến thành phần chính của món ăn trứ danh này là cải thảo. Nguyên liệu quen thuộc này có hàm lương chất xơ cao và ít calo, giúp tiêu hóa dễ và nhanh hơn.

Giảm lượng cholesterol trong cơ thể

- Advertisement -

Theo giáo sư Song Yeong-ok thuộc Viện Nghiên cứu kim chi thuộc Đại học Quốc gia Busan (Hàn Quốc), vi khuẩn lên men và hóa chất hữu cơ trong kim chi giúp làm chậm sự lão hóa của làn da, đồng thời giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

Làm chậm sự lão hóa của làn da

Các thành phần của món kim chi khi kết hợp lại chứa nhiều vitamin A, B, sắt và canxi giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ chống bệnh nhiễm trùng và tăng trưởng cơ bắp. Quá trình lên men kim chi cải thảo và các loại rau củ tạo ra lợi khuẩn lactobacillus, hỗ trợ cơ thể chống oxy hóa và loét dạ dày.

Ngăn chặn hình thành chất béo trong động mạch

Một thành phần không thể thiếu cho món kim chi thêm đậm đà là tỏi. Ngoài chức năng là chất xúc tác giúp kim chi dậy mùi thơm nức, tỏi còn chứa acillin và selen giúp giảm cholesterol, góp phần ngăn chặn hình thành chất béo trong động mạch. Tỏi dùng hàng ngày có thể giúp giảm huyết áp.

Giữ dáng, duy trì nét trẻ trung cho phụ nữ

Đối với các chị em muốn giữ dáng, đây lại càng là một món không thể bỏ qua vì cải thảo giúp no, giảm lượng đường trong máu, hấp thụ dinh dưỡng, phân giải thức ăn, từ đó hỗ trợ hiệu quả trong giảm cân. Đặc biệt, công nghệ lên men tự nhiên và axit lactic còn hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa da và duy trì nét trẻ trung cho phụ nữ.

- Advertisement -

Những lợi ích thú vị từ kim chi

Kết hợp kim chi vào các món Việt cho gia đình bữa ăn ngon và dinh dưỡng.

Kim chi phát triển thành biểu tượng Hàn Quốc không chỉ nhờ hương vị ngon đặc trưng và giá trị dinh dưỡng cao, mà còn vì văn hóa chia sẻ lâu đời mà món ăn này tạo nên. Món ăn đã được vinh danh vào danh sách di sản phi vật thể của UNESCO vào tháng 12/2013.

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG