27 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Mẹo bảo quản bánh Trung thu

- Advertisement -
- Advertisement -

Mẹo bảo quản bánh Trung thu Bánh Trung thu được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau nên rất dễ hư mốc nếu không được bảo quản đúng cách.

Địa chỉ mua nguyên liệu làm bánh Trung thu ở Hà Nội Cách làm trứng muối cho mùa bánh Trung thu Cách nấu nước đường làm bánh nướng Trung thu

Đối với những loại bánh trung thu tươi, bánh cổ truyền thường là không có chất bảo quản nên khi mua về hoặc được tặng thì ăn ngay trong thời hạn sử dụng có ghi trên bao bì là ngon nhất.

Mẹo bảo quản bánh Trung thu

Nếu gia đình có nhiều bánh hoặc muốn dự trữ để lúc thèm vẫn có bánh ăn thì nên làm theo một số bí quyết dưới đây:

Nếu muốn sử dụng trong một vài tuần hoặc lâu hơn

Để bảo quản bánh Trung thu được lâu nên để ở nơi khô mát, tránh nhiệt độ cao hay nóng ẩm. Ngăn mát tủ lạnh là một nơi khá lý tưởng trong vài tuần.

- Advertisement -

Còn trong trường hợp buộc phải để lâu hơn, bọc kín rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Cách này giúp bánh giữ được độ tươi gần như lúc mới mua. Tuy nhiên, cách này sẽ làm bánh và các thành phần trong bánh bị khô, cứng. Vì thế trước khi ăn nên cho bánh vào lò vi sóng hoặc lò nướng làm nóng lại.

Với bánh tự làm

Để bánh nơi khô mát, cất bánh vào ngăn mát hoặc ngăn đá tủ lạnh… là những cách đơn giản giúp bạn bảo quản được bánh trung thu trong một thời gian. Tuy nhiên, nếu bánh Trung thu do chính tay bạn làm chứ không phải mua về, thì bạn có thể áp dụng thêm những cách sau giúp cho chiếc bánh thơm ngon hơn và bảo quản được lâu hơn nữa:

Mẹo bảo quản bánh Trung thu

* Chú ý từ khâu làm nước đường:

– Để bánh Trung thu ngon, cách làm nước đường rất quan trọng. Thành phần: thông thường nước đường sẽ gồm: đường, nước, nước cốt chanh, mạch nha…

– Cách làm: Nên đun đường và nước trước, khuấy cho tan hết đường, khi nước sôi thì không khuấy nữa mà để lửa riu khoảng 20-30 phút, sau đó cho nước cốt chanh và mạch nha vào nấu thêm 20 phút nữa. Sau cùng cho nước tro tàu vào, để thêm 5 phút, tắt bếp để nguội, đậy kín nắp, để thời gian càng lâu thì bánh trung thu càng ngon.

- Advertisement -

* Cẩn thận trong khâu nướng bánh:

– Trong quá trình nướng, nếu thấy bánh cứng thì lấy ra nhúng vào nước lạnh, để nghỉ vài phút rồi cho vào lò nướng lại.

– Tùy theo trọng lượng bánh mà canh thời gian nướng, vì nướng lâu nhân bánh có thể nở ra làm vỏ bánh bị biến dạng hoặc vỡ.

Theo Mimi/Ngoisao.net

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG