30 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Hàu nướng mỡ hành bằng lò vi sóng

- Advertisement -
- Advertisement -

Hàu nướng mỡ hành bằng lò vi sóng vừa có vị ngọt của thịt hàu, vừa có vị béo của mỡ hành và đậu phộng rang giòn.

Hàu nướng mỡ hành bằng lò vi sóng

Nguyên liệu:

– Hàu tươi sống: 3 kg
– Mỡ heo hoặc dầu ăn
– Đậu phộng
– Hành lá

Cách làm:

Bước 1:

Hàu ngâm trong nước 10-20 phút cho bở phần đất cát ra rồi dùng bàn chải sạch đánh bóng hết phần đất bùn còn bám trên vỏ hàu. Sau đó rửa lại với nước sạch và để ráo. Vì vỏ hàu rất cứng nên nếu dùng dao tách đôi vỏ hàu rất khó và dễ bị đứt tay nếu không cẩn thận.

- Advertisement -

Bạn nên cho hàu trực tiếp vào lò vi sóng quay 1-2 phút hàu sẽ tự động há miệng ra, lúc này bạn có thể dễ dàng loại bỏ phần vỏ hàu không sử dụng một cách nhanh chóng.

Bước 2:

Hành lá, rau răm cắt bỏ rễ, nhặt sạch rồi đem rửa kỹ với nước, để ráo. Tiếp theo, bạn đem hành lá cắt nhỏ và để riêng. Đậu phộng rang sẵn đem đập dập. Chén hành lá mình thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm. Đun nóng dầu, đổ vào phần hành lá đã chuẩn bị rồi trộn đều.

Bước 3:

Mỗi con hàu trên đĩa bạn lần lượt rưới mỡ hành vào, sau đó cho đĩa hàu vào lò vi sóng quay 4-5 phút. Hàu chín thì đem ra thêm đậu phộng, tiêu bột lên cho thơm và thưởng thức.

Thành phẩm:

Hàu nướng mỡ hành bằng lò vi sóng vừa có vị ngọt của thịt hàu, vừa có vị béo của mỡ hành và đậu phộng rang giòn. Món này có thể dùng kèm với rau răm, nước mắm ngọt, thêm vài lát ớt nữa sẽ rất ngon và đậm vị.

- Advertisement -

Chang Chép

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG