27 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Mỗi ngày uống 2 ly nước này, sau 2 tuần: Chị em sẽ đẹp từ trên xuống dưới, khỏe từ trong ra ngoài!

- Advertisement -
- Advertisement -

Chỉ cần bỏ ra 50K cho 2 tuần và vài thao tác đơn giản, chị em sẽ có ngay ly “nước thần” giúp đẹp toàn thân.

Chuẩn bị nguyên liệu

1. Gạo lứt đen 100g

r2. Đỗ đen 100gr

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một loại nước có công dụng “thần sầu”: Đá bay được cả mụn lẫn mỡ thừa trong cơ thể, nguyên liệu lại vô cùng rẻ còn cách làm lại không thể dễ hơn. Nghe có vẻ cứ sai sai, nhưng nước gạo lứt – đỗ đen thực sự có thể giúp chị em đẹp từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới đấy!

Mỗi ngày uống 2 ly nước này, sau 2 tuần: Chị em sẽ đẹp từ trên xuống dưới, khỏe từ trong ra ngoài!

Nước gạo lứt – đỗ đen (Ảnh minh họa)

Cách làm nước gạo lứt – đỗ đen

1. Rang gạo lứt, đỗ đen

- Advertisement -

Gạo lứt và đỗ đen sau khi mua về, bạn hãy vo qua với nước, sau đó để ráo. Bạn cho gạo lứt và đỗ đen vào 2 chảo riêng, rang trên ngọn lửa vừa và đảo đều tay. Đến khi thấy gạo lứt và đỗ đen tỏa mùi thơm và “nhảy” tanh tách trong chảo thì tắt bếp.

Mỗi ngày uống 2 ly nước này, sau 2 tuần: Chị em sẽ đẹp từ trên xuống dưới, khỏe từ trong ra ngoài!Mỗi ngày uống 2 ly nước này, sau 2 tuần: Chị em sẽ đẹp từ trên xuống dưới, khỏe từ trong ra ngoài!

Rang chín gạo lứt và đỗ đen trong 2 chảo riêng

2. Đun nước gạo lứt – đỗ đen

Sau khi rang chín gạo lứt và đỗ đen, bạn cho tất cả vào trong bình siêu tốc hoặc nồi. Thêm vào nồi 1 lít nước và đun sôi. Sau khi nước sôi, bạn tắt bếp và để khoảng 10 phút cho gạo lứt, đỗ đen tiết hết chất dinh dưỡng ra nước.

Cuối cùng, lọc nước vừa đun qua rây lọc để loại bỏ bã đỗ đen và gạo lứt là xong!

Mỗi ngày uống 2 ly nước này, sau 2 tuần: Chị em sẽ đẹp từ trên xuống dưới, khỏe từ trong ra ngoài!

- Advertisement -

Thành phẩm nè!

Với 100gr gạo lứt và 100gr đỗ đen, bạn có thể thu được 1 lít nước gạo lứt – đỗ đen. Nếu không uống hết, bạn có thể bảo quản nước gạo lứt – đỗ đen trong ngăn mát tủ lạnh và uống dần.

Bạn nên uống khoảng 700-800ml nước gạo lứt – đỗ đen trong 1 ngày. Với phần bã gạo lứt và bã đỗ đen sau khi đun, bạn có thể xay ra và nấu cùng thịt băm, vừa ngon vừa đỡ lãng phí. Cháo gạo lứt – đỗ đen cũng có tác dụng hỗ trợ giảm cân đáng kể.

Công dụng của nước gạo lứt – đỗ đen

Sự kết hợp giữa gạo lứt và đỗ đen mang đến một loại thức uống với nhiều lợi ích tuyệt vời. Đặc biệt, nước gạo lứt – đỗ đen rất thích hợp cho những người bị thừa cân và mong muốn lấy lại vóc dáng, duy trì cân nặng. Cụ thể, nước gạo lứt – đỗ đen có các tác dụng sau:

1. Hỗ trợ giảm cân

Gạo lứt và đỗ đen đều rất giàu chất xơ và các loại vitamin nhóm B (B1, B3, B6), vitamin E, magiê, mangan, sắt. Những dưỡng chất này giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt, quá trình chuyển hóa diễn ra thuận lợi, không bị tích tụ mỡ thừa, gây nên béo phì. Đặc biệt là hàm lượng chất xơ trong gạo lứt và đỗ đen giúp no lâu, làm tín hiệu “no” đến chính xác hơn, hạn chế nạp thêm năng lượng không cần thiết.

2. Điều hòa huyết áp

Đỗ đen có hàm lượng natri khá thấp, giúp cung cấp nguồn khoáng chất dồi dào cho cơ thể. Cũng chính nhờ vào những khoáng chất như magie, kali hay canxi mà nước đậu đen được sử dụng trong việc điều hòa huyết áp, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Mỗi ngày uống 2 ly nước này, sau 2 tuần: Chị em sẽ đẹp từ trên xuống dưới, khỏe từ trong ra ngoài!

Nước gạo lứt – đỗ đen (Ảnh minh họa)

Trong khi đó gạo lứt cũng là nguyên liệu không thể thiếu khi có thể bù đắp natri trong cơ thể và điều hòa đường huyết nhờ chứa kẽm. Đây cũng là một loại khoáng chất có tác dụng điều hòa đường huyết. Bên cạnh đó, gạo lứt còn có nhiều chất dinh dưỡng khác giúp phòng chống việc ngưng kết tiểu cầu và giảm lượng cholesterol. Uống nước đậu đen và gạo lứt hàng ngày một cách đều đặn và thường xuyên sẽ giúp bạn đập tan nỗi lo về căn bệnh huyết áp.

3. Thải độc gan, hỗ trợ làm đẹp da

Các loại axit amin, vitamin và các khoáng chất có trong gạo lứt và đậu đen đều có tác dụng trong việc thải độc gan và tăng cường độ ẩm, dưỡng trắng, chống lão hóa cho làn da.

Bác sĩ Renée Welhouse (Mỹ) đã tiến hành thử nghiệm cho những bệnh nhân bị chai gan nặng uống nước gạo lứt – đỗ đen. Kết quả bất ngờ đã xảy ra, sau một thời gian uống loại nước này hàng ngày, bệnh nhân có máu rất sạch, hồng huyết cầu rất tròn và huyết thanh rất trong. Còn những bệnh nhân không sử dụng nước gạo lứt đậu đen thì hồng huyết cầu một là méo mó, hai là chứa rất nhiều những độc tố và ký sinh trùng.

4. Hỗ trợ hoạt động xương khớp

Theo Đông y, các thành phần có trong gạo lứt và đỗ đen được đánh giá là mang tính dương hóa. Người già mắc bệnh xương khớp lại có tính âm hóa. Vì thế 2 thực phẩm này có tác dụng điều trị bệnh gout và phong thấp hiệu quả cho người già, để việc vận động, đi lại dễ dàng hơn.

Theo Y học hiện đại, lượng canxi, photpho và magie trong đỗ đen và gạo lứt dồi dào, giúp cho xương chắc khỏe. Đây là những chất tốt giúp cải thiện vấn đề xương khớp, nhất là bệnh loãng xương ở người già và còi xương ở trẻ nhỏ.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một loại nước ngon – bổ – rẻ trong danh sách đồ uống giảm cân, đẹp da trong mùa hè này!

Chúc bạn thành công với cách làm nước gạo lứt – đỗ đen này nhé!

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG