29 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Sáu 26, 2024

Cách giúp món chiên thơm ngon

- Advertisement -
- Advertisement -

Theo The Spruce Eats (Mỹ) – chuyên trang tổng hợp các bí quyết, công thức nấu ăn, món chiên, xào sẽ thơm ngon hơn nhờ cách bí quyết dưới đây.

Chọn đúng loại dầu

Mỗi loại dầu sẽ có một điểm bốc khói khác nhau, cần nắm rõ để việc chế biến món ăn dễ dàng, an toàn với sức khỏe. Dầu ô liu có điểm bốc khói thấp, chỉ nên sử dụng để trộn salad. Nếu chiên ở nhiệt độ cao, nên sử dụng các loại dầu như đậu phộng, cải dầu…

Cụ thể, điểm bốc khói của các loại dầu: dầu dừa, dầu mè là 177 độ C; mỡ heo khoảng 188 độ C; dầu ô liu là 191 độ C; dầu hạt cải là 204 độ C…

Cách giúp món chiên thơm ngon

Chọn dầu chiên và loại chảo thích hợp là bí quyết cho các bà nội trợ. Ảnh: Drjoanna.

Để thực phẩm ráo nước

- Advertisement -

Thức ăn dính nước cho vào dầu nóng sẽ dễ gây nổ. Nước lạnh cũng làm giảm nhiệt độ của dầu, vì vậy trước khi chiên, hãy chắc chắn thực phẩm đều ráo nước, vỗ nhẹ hoặc lau khô trước khi thả vào chảo.

Bạn cũng có thể phủ thực phẩm trong bột để vỏ ngoài giòn hơn mà bên trong không quá khô. Tránh tác động mạnh khiến mẩu vụn hoặc vỏ bọc thực phẩm rớt ra, gây cháy khét.

Đợi dầu đủ nóng

Để kiểm tra nhiệt độ của dầu, nếu không có nhiệt kế, người nội trợ có thể dùng đũa gỗ. Nhúng đầu đũa vào chảo dầu, nếu thấy có những bong bóng nhỏ li ti nổi lên là có thể cho thực phẩm vào nấu.

Chiên với dầu chưa đủ nóng có thể khiến thức ăn nát, hút nhiều dầu. Tránh chiên trong thời gian dài với lửa lớn vì có thể khiến dầu quá nóng, cháy thức ăn.

Không chiên quá nhiều thực phẩm

Cho quá nhiều thực phẩm vào cùng lúc là lỗi phổ biến của nhiều người nội trợ. Bởi lúc này nhiệt độ dầu trong chảo sẽ bị hạ xuống, ảnh hưởng đến chất lượng món ăn hoặc khiến dầu tràn ra, gây nguy hiểm cho người nấu.

- Advertisement -

Để tránh tình trạng này, nên chia thức ăn để nấu thành từng mẻ nhỏ. Sau khi chiên, cho thực phẩm lên giá hoặc đĩa có lót giấy thấm dầu.

Chọn đồ dùng thích hợp

Các loại chảo chống dính hoặc chảo gang có khả năng giữ nhiệt tốt, hạn chế thực phẩm vỡ nát, dính ở đáy chảo gây cháy khét. Người nội trợ có thể chọn chảo chống dính đá hoa cương Sunhouse với chất liệu nhôm đúc khối, chống va đập tốt. Chảo vân đá chống dính Elmich cũng là lựa chọn thích hợp với khả năng truyền nhiệt tốt, giúp món ăn nhanh chín, không làm thực phẩm dính đáy chảo, cháy khét.

Cách giúp món chiên thơm ngon

Một số nồi chiên không dầu, phụ kiện bếp được áp dụng chính sách giao hàng nhanh trong 6 giờ.

Người dùng cũng có thể chọn các mẫu nồi chiên không dầu để hạn chế dầu mỡ, giúp thức ăn giòn, ngon. Các mẫu nồi trên đều được bán tại Shop VnExpress với mức giá ưu đãi, giảm đến 50%. Xem thêm các thương hiệu nồi, chảo khác tại đây.

Thảo Trang

Theo: VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG