27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

4 tiêu chí ưu tiên khi mua máy lọc nước

- Advertisement -
- Advertisement -

Vừa qua, nhóm nghiên cứu thị trường thuộc Công ty TNHH dịch vụ và giải pháp Seso đã thực hiện một khảo sát nhanh về tiêu chí lựa chọn máy lọc nước trên 3.152 người tiêu dùng tại 8 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Đồng Nai, TP HCM và Cần Thơ. Dưới đây là một số tiêu chí người tiêu dùng ưu tiên hàng đầu khi chọn mua sản phẩm.

4 tiêu chí ưu tiên khi mua máy lọc nước

Kết quả khảo sát trên 3.152 người về tiêu chí mua máy lọc nước tại 8 tỉnh, thành phố.

Chứng nhận về chất lượng nước

Máy lọc nước trở nên thiết yếu khi nhu cầu có nguồn nước sạch, an toàn để sử dụng tăng cao. Vì vậy, chất lượng nước sau khi lọc là yếu tố được quan tâm nhiều nhất khi khách hàng thực hiện khảo sát về tiêu chí chọn mua sản phẩm.

Hiện nay, quy chuẩn chất lượng nước QCVN 6-1:2010/BYT được những thương hiệu máy lọc nước uy tín lựa chọn để đánh giá chất lượng nước sau lọc của máy. Đây là quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với nước khoáng thiên nhiên và nước uống đóng chai (dành cho nước uống trực tiếp): quy định các chỉ tiêu an toàn thực phẩm, các yêu cầu quản lý nước khoáng thiên nhiên, nước uống đóng chai với mục đích giải khát.

Đối với máy lọc nước sử dụng ăn, uống trực tiếp thì QCVN6-1:2010/BYT là quy chuẩn áp dụng cho chất lượng nước sau lọc. Máy lọc nước đạt tiêu chuẩn này sẽ có thể uống trực tiếp ngay không cần đun sôi, nước sau lọc cũng đảm bảo độ sạch tinh khiết an toàn cao nhất cho người sử dụng.

- Advertisement -

4 tiêu chí ưu tiên khi mua máy lọc nước

Máy lọc nước cần đạt Chuẩn quốc gia nước uống tinh khiết để đảm bảo uống trực tiếp.

Thương hiệu

Đây là tiêu chí đứng số 2 người tiêu dùng bình chọn. Máy lọc nước là sản phẩm đặc thù có liên quan đến sức khỏe vì vậy việc lựa chọn thương hiệu uy tín, chuyên sâu cũng được ưu tiên.

Những thương hiệu uy tín mang lại sự tin tưởng cho người tiêu dùng, một sự đảm bảo về chất lượng. Đặc biệt là khi những thương hiệu này làm chủ được công nghệ sản xuất, sở hữu nhà máy, trang thiết bị hiện đại, đặc thù riêng để tạo ra những sản phẩm máy lọc nước có độ bền cao, mẫu mã phù hợp với từng nhu cầu sử dụng.

Ngoài ra, đội ngũ nghiên cứu, phát triển sản phẩm của những thương hiệu chuyên sâu sẽ được chú trọng đầu tư. Dựa trên đặc thù từng nguồn nước, khí hậu, thói quen sử dụng nước của từng vùng miền để phát triển ra những sản phẩm máy lọc nước tốt, tiện nghi, an toàn với người dùng.

Chế độ bảo hành

- Advertisement -

Máy lọc nước là sản phẩm đòi hỏi tính an toàn cao trong cả quá trình sử dụng nên đối với một thương hiệu uy tín chuyên sâu sẽ mang đến sự cam kết lâu dài đối với khách hàng.

Đi ngay sau tiêu chí về thương hiệu là chế độ bảo hành với 2.377 bình chọn, thông thường các thương hiệu uy tín sẽ có chế độ bảo hành, dịch vụ tốt. Thời gian bảo hành như một lời cam kết về chất lượng của các hãng đối với người tiêu dùng. Hiện nay, đa phần các hãng máy lọc nước sẽ có thời gian bảo hành 12-24 tháng, có những hãng cam kết đến 36 tháng.

Công nghệ hiện đại

Nhờ công nghệ, các thiết bị hoạt động có độ chính xác, hiệu quả và an toàn hơn. Đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ cảm thấy an tâm hơn với sản phẩm, cảm giác tiện nghi hơn nhờ lợi ích từ sản phẩm ứng dụng công nghệ.

Đối với máy lọc nước, đa phần công nghệ hiện đại sẽ áp dụng cho hệ lõi lọc. Nhiều thương hiệu lớn còn ứng dụng công nghệ trong việc điều khiển, giám sát hoạt động của máy lọc nước cũng như chất lượng nước, yếu tố mà người tiêu dùng coi trọng hàng đầu.

Thậm chí, máy lọc nước hiện nay có công nghệ ứng dụng internet vạn vật (IoT) giúp người dùng có thể theo dõi chất lượng nước sau lọc cũng như giám sát tình trạng hoạt động của máy qua điện thoại thông minh bằng ứng dụng internet dù ở đâu, bất cứ khi nào.

Lê Nguyễn

Theo: VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG