36 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

3 món Việt nhanh gọn của Tăng Thanh Hà

- Advertisement -
- Advertisement -

Cá phèn kho nghệ, hàu sữa chiên trứng, mì gói xào bò, mực của Hà Tăng có cách làm đơn giản.

Hà Tăng không chỉ rành món Tây, tự tổ chức bữa tiệc thịnh soạn vào các dịp đặc biệt như năm mới, Noel, sinh nhật người thân… mà cô còn chế biến đủ món Việt như cơm tấm, bún thịt xào, phở gà… Trong đó có ba món rất quen thuộc, cách nấu đơn giản, ít tốn thời gian nhưng có thể khiến nhiều người thích mê như: cá phèn kho nghệ, mì gói xào bò và hàu sữa chiên trứng.

Cá phèn phân thành nhiều loại, nhưng cá phèn đỏ – loại Hà Tăng sử dụng – được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là vào ngày trời âm u, se lạnh. Một chảo cá phèn kho tiêu hoặc nghệ đậm vị, cay cay ăn cực kì “bắt cơm”. Thông thường, bạn chọn con cá cỡ ngón tay cái là ngon nhất, vì có thể ăn cả xương.

3 món Việt nhanh gọn của Tăng Thanh Hà

Cá phèn kho nghệ của Hà Tăng.

Cá sau khi mua về, làm sạch ruột, bỏ cả đầu, chỉ giữ lại phần thân. Nên chọn cá tươi, còn cứng, không có vết đốm lạ. Nếu sợ mùi tanh, bạn ngâm cá trong thau nước muối loãng hoặc nước vo gạo, nước chanh khoảng 10 phút, rửa sạch lại lần nữa trước khi nấu. Cá ướp với nghệ tươi, hành tím, tỏi, ớt tươi, muối, nước mắm, đường, tiêu, hạt nêm trong khoảng 1 tiếng đồng hồ (nếu dư giả thời gian).

Khử dầu cho nóng, sau đó vớt hành tỏi dùng ướp cá phi cho thơm. Tiếp đến, bạn đổ hết cá vào kho trên lửa lớn tới khi sôi thì thêm một chút nước lọc vào. Hạ nhỏ lửa rồi đun khoảng 25 phút, tới khi nước cạn, kẹo lại là xong. Cá kho thấm vị nếu thời gian ướp đủ lâu. Bạn cũng có thể kho đi kho lại vài lần, rất thích hợp ăn với cơm trắng, kèm rổ rau sống chấm với nước kho cá là đúng điệu bữa cơm quê.

- Advertisement -

Mê nấu ăn nên vợ doanh nhân Louis Nguyễn thường xuyên đổi món cho gia đình ăn đỡ ngấy, nhất là hải sản. Cô thành thạo chế biến nhiều món ốc kiểu Sài Gòn khiến bạn bè khen nức nở. Đôi khi, người đẹp chỉ làm nhoáng một chút là xong đĩa hàu sữa chiên trứng hấp dẫn nhâm nhi lúc buồn miệng.

3 món Việt nhanh gọn của Tăng Thanh Hà

Hàu sữa chiên trứng của Tăng Thanh Hà.

Thành phần chính của món ăn chỉ hai thứ: hàu sữa và trứng gà. Bạn có thể mua nguyên con còn sống về tách vỏ, lấy thịt hoặc mua loại hàu sữa đã làm sẵn cho nhanh gọn. Hàu sống khá tốn công sơ chế, nhất là công đoạn chà sạch vỏ, tách làm đôi. Tuy nhiên, con hàu sữa tuy nhỏ nhưng nhiều nước, khi chiên dễ bị chảy nước, món ăn không ngon. Hà Tăng tiết lộ, để có đĩa hàu sữa chiên trứng ráo nước, đẹp mắt thì cô trụng sơ hàu qua nước sôi nước khi chiên.

Bạn cho trứng gà vào tô, đánh đều, nêm nếm thêm bột ngọt (nếu thích), nước mắm, hành lá. Cho một ít dầu ăn vào chảo, xào hàu sữa trên lửa lớn, nêm nếm gia vị vừa miệng. Khi ước lượng hàu gần chín thì bạn đổ hết trứng gà vào, vặn nhỏ lửa để hàu và trứng chín đều. Bạn bày hàu sữa chiên trứng ra đĩa, kèm chút hành ngò, chấm với tương ớt, vừa có thể ăn với cơm, vừa làm mồi nhậu lý tưởng.

Còn khi không quá rảnh rỗi để nấu ăn, “ngọc nữ” chỉ việc xuống bếp đảo đĩa mì gói xào bò, mực là đủ lót dạ cho bữa tối mùa mưa Sài thành. Món này cũng là gợi ý không tồi cho bữa sáng vội vã, hay những ngày chán chường không biết ăn gì.

3 món Việt nhanh gọn của Tăng Thanh Hà

- Advertisement -

Mì xào bò, mực.

Tăng Thanh Hà dùng sợi mì nhỏ. Thịt bò được thái mỏng vừa ăn. Mực xắt lát. Ngoài ra, cô xào mì với rau muống theo phong cách mì xào trong quán ốc ở miền Nam. Rau muống còn non, bỏ sạch lá, chỉ lấy cọng. Bạn ướp thịt bò với một chút gia vị như hạt nêm, tiêu, đường cho thấm. Mì gói thì nên trụng sơ qua trước khi xào sẽ không bị cứng.

Bạn khử dầu, xào sơ rau trước. Kế đến là mực và thịt bò. Sau cùng, bạn cho mì đã xào vào đảo đều một chút là xong. Lưu ý, không xào quá lâu khiến thịt bò bị dai và sợ mì nhũn. Món này chỉ mất tầm 10 phút chế biến, nhưng lại làm cả người lớn lẫn trẻ em thích mê. Thịt bò mềm ngọt, sợi mì béo, xịt thêm tương ớt, tương cà kèm rau muống non sần sật ăn không bị ngán.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG