23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Món chả giò rế giòn rụm kiểu miền Nam

- Advertisement -
- Advertisement -

Chả giò là một trong những món ăn thú vị trong mâm cơm gia đình nhờ có lớp ngoài giòn tan, bên trong nhân ngọt, bùi và thơm hòa quyện.

Món chả giò rế giòn rụm kiểu miền Nam

Bánh tráng rế cuốn chả giò khi chiên xong có màu vàng đẹp mắt, nhân quyện đều giòn thơm. Ảnh: Minh Thư.

Cách làm chả giò đơn giản và dễ thực hiện theo các bước dưới đây:

Nguyên liệu:

– Thịt lợn cả nạc cả mỡ: 300 gram
– Tôm tươi: 300 gram
– Hành tây, hành khô, tỏi, ớt, mộc nhĩ, khoai môn, cà rốt
– Miến: 50 gram
– Trứng 2 quả
– Bánh tráng rế để gói
– Hành tây, hành khô, tỏi, ớt, mộc nhĩ, khoai môn, cà rốt, xà lách, cà chua
– Gia vị: hạt tiêu, muối, hạt nêm, nước mắm, giấm, dầu ăn.

Cách làm:

- Advertisement -

Bước 1: Sơ chế

– Thịt lợn rửa sạch, xay nhỏ.
– Tôm bóc vỏ, bỏ đầu và băm nhỏ.
– Hành băm nhỏ.
– Khoai môn, cà rốt thái nhỏ.
– Mộc nhĩ, miến ngâm nước, rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2: Làm nhân

– Tất cả nguyên liệu đã sơ chế cho vào thố to, trộn đều.
– Thêm bột nêm, hạt tiêu, nước mắm và đập 2 quả trứng vào đảo đều.
– Cho hỗn hợp thấm và hòa quyện khoảng 15-20 phút trước khi cuốn để khi ăn có vị đậm đà hơn.

Bước 3: Cuốn

– Đặt bánh tráng rế xuống mâm hoặc một mặt phẳng, múc thìa nhân, trải đều vào giữa của bánh tráng, gấp đều 2 mép, cuộn kín lại. Chú ý không cuộn quá chặt tay dễ khiến chả giò bị khô và khi rán dễ bị vỡ.

– Cứ thế từng bước cuốn cho hết nhân.

- Advertisement -

Bước 4: Chiên

– Bắc chảo lên bếp, đổ dầu và đun nóng. Khi dầu sôi hạ lửa vừa. Cho chả giò vào chiên đều. Chả giò khi chiên xong có màu vàng ruộm, giòn, nhân quyện đều. Cho ra đĩa, trang trí thêm cà chua cắt lát, rau xanh cho bắt mắt. Món này có thể dùng kèm tương ớt hoặc nước chấm pha chua ngọt cay.

Lưu ý: Trước khi chiên, bạn cần lót sẵn giấy bạc và giấy thấm dầu vào đĩa. Chả giò chiên xong, bạn cho vào đĩa và gói giấy bạc lại giúp giữ nóng và giòn lâu hơn.

Để tiết kiệm thời gian đứng canh bếp, chống ngấy và hạn chế dầu mỡ, bạn có thể chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu. Với chiếc nồi này, bạn chỉ cần xếp chả giò vào rổ chiên, không xếp chồng lên nhau. Sau đó, bật 200 độ trong 10 phút đầu tiên; trở chả giò lại và bật thêm 200 độ thêm 10 phút nữa là món ăn hoàn thành.

Bạn có thể tham khảo nồi chiên không dầu đến từ nhiều thương hiệu như Sunhouse, Ariete, Mishio, Nagakawa… để chiên chả giò và nhiều món ăn ngon khác cho gia đình. Các sản phẩm dưới đây đang bán với giá ưu đãi trên Shop VnExpress.

Món chả giò rế giòn rụm kiểu miền Nam

Nồi chiên không dầu Mishio MK165 5,5 lít giảm 47% còn 1,599 triệu đồng; thích hợp sử dụng cho gia đình 6-10 người; hoạt động với công suất 1.800 W. Bạn có thể chiên, rán các loại thực phẩm gà, vịt, thịt heo, khoai tây, khoang lang…

Món chả giò rế giòn rụm kiểu miền Nam

Nồi chiên không dầu Nagakawa NAG3302 giảm 44% còn 2,49 triệu đồng; với dung tích lên tới 9 lít. Công suất tới 1.200 W. Tùy vào loại thực phẩm và cách chế biến, bạn có thể lựa chọn nhiệt độ bằng núm xoay cơ (0-230 độ C) dễ dàng thao tác và đặt hẹn giờ (1-60 phút) để nồi tự động chế biến thực phẩm.

Món chả giò rế giòn rụm kiểu miền Nam

Nồi chiên không dầu Sunhouse SHD4025B giảm 37% còn 1,06 triệu đồng; với dung tích 3 lít, phù hợp cho gia đình 2- 4 người. Sản phẩm có chế độ tự động ngắt khi quá tải nhiệt. Tùy vào loại thực phẩm và cách chế biến, bạn có thể lựa chọn nhiệt độ (80-190 độ C) và đặt hẹn giờ (1-60 phút) để nồi tự động chế biến thực phẩm.

Món chả giò rế giòn rụm kiểu miền Nam

Nồi chiên không dầu Ariete MOD.4616 giảm 35% còn 1,944 triệu đồng với công nghệ tỏa nhiệt đều và cơ chế nấu nhanh, có thể chiên được nhiều loại thực phẩm khác nhau. Sản phẩm có nhiều chế độ sử dụng với nhiệt độ lên đến 200 độc C, tháo lắp vệ sinh dễ dàng.

Món chả giò rế giòn rụm kiểu miền Nam

Nồi chiên không dầu Philips HD9220 giảm 32% còn 2,699 triệu đồng; áp dụng công nghệ Rapid Air giúp chiên, nướng bánh, nướng và quay nhiều món ăn. Chức năng hẹn giờ tích hợp cho phép bạn đặt sẵn thời gian nấu lên đến 30 phút. Chức năng tự động tắt có cả chỉ báo âm thanh.

Món chả giò rế giòn rụm kiểu miền Nam

Nồi chiên không dầu Steba HF5000XL giảm 14% còn 5,19 triệu đồng; cài đặt sẵn 7 chương trình nấu ăn với các món như: gà, tôm, thịt, cá, đã được thiết lập sẵn về cả thời gian và nhiệt độ. Bộ hẹn giờ tích hợp của nồi chiên cho cài đặt trước thời gian nấu tối đa 60 phút.

Món chả giò rế giòn rụm kiểu miền Nam

Nồi chiên không dầu Westinghouse WKAFDS16 giảm 13% còn 2,59 triệu đồng, dung tích 5,5 lít, Công suất 1.700 W, điều chỉnh nhiệt độ tới 200 độ C. Sản phẩm có chức năng hẹn giờ 60 phút.

Thư Kỳ

Theo: VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG