27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Trà Ngọc Hằng làm trà thảo mộc tăng sức đề kháng mùa dịch

- Advertisement -
- Advertisement -

Món nước giải khát của Trà Ngọc Hằng chế biến công phu, gồm nhiều loại thảo mộc và tắc, chanh, sả… giúp giải nhiệt, cung cấp vitamin C.

Trà Ngọc Hằng là một trong những sao Việt rất khéo tay và có niềm đam mê lớn với chuyện bếp núc. Trước dịch, cô mở quán chuyên món Bắc ngay khu trung tâm Sài Gòn, được nhiều người yêu thích. Nữ ca sĩ chia sẻ, cô vừa mở thêm tiệm trà cách đây không lâu nhưng hiện việc kinh doanh đồ ăn gặp khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19, nhất là thời điểm này TP HCM vẫn đang giãn cách xã hội. Tuy nhiên, Trà Ngọc Hằng vẫn kiên trì với sở thích nấu ăn song song đam mê ca hát. Mới đây, cô hướng dẫn làm món trà vừa giúp thanh lọc cơ thể, vừa tăng sức đề kháng nhờ những nguyên liệu thảo dược.

Nguyên liệu gồm những loại thảo dược quen thuộc như: 5 gram cam thảo, 100 gram táo đỏ xắt lát, 100 gram nho khô, 50 gram táo tàu, 100 gram long nhãn và 50 gram kỷ tử. Thế nhưng cách chế biến thì công phu. Bạn phải chuẩn bị trước lọ nước cốt trà.

Đầu tiên, bạn nấu nước sôi, cho cam thảo vào nấu khoảng 10 phút trên lửa nhỏ. Sau đó, bạn đổ toàn bộ thảo dược còn lại vào nồi nước. Tiếp đến, bạn lấy 12 gói trà pha với nước như thông thường, đổ vào nồi hỗn hợp thảo dược và nấu cho sôi lại thêm một chút xíu là xong phần nước cốt trà thảo mộc. Bạn tùy ý dùng các loại trà yêu thích. Đợi hỗn hợp nguội, bạn cho vào lọ thủy tinh dùng dần.

Trà Ngọc Hằng làm trà thảo mộc tăng sức đề kháng mùa dịch

Nước cốt trà thảo mộc của Trà Ngọc Hằng.

Ngoài ra, cô còn chuẩn bị lọ nước chanh sả gừng và hũ tắc khô ngâm đường. Cô phơi tắc cho khô rồi xào với nước đường thành hỗn hợp sền sệt. Ngoài việc dùng pha với trà, bạn cũng có thể sử dụng tắc khô ngâm nước đường như mứt nếu thích. Còn nước chanh sả gừng khá đơn giản, bạn chỉ việc xắt lát gừng và sả, nấu với nước lọc là xong.

- Advertisement -

Khi pha trà, bạn múc hai muỗng thảo mộc cùng nước cốt trà vào ly. Sau đó thêm tắc khô ngâm đường và một chút nước đường vừa miệng. Thay vì sử dụng nước lọc, người mẫu pha nước chanh sả gừng làm sẵn vào giúp tăng hương thơm, vị thanh. Trà Ngọc Hằng rửa tắc thật sạch, vắt 2 quả, cho luôn cả vỏ vào ly nước vừa giảm độ ngọt, vừa có chút hương thơm từ tinh dầu vỏ tắc. 2 viên xí muội không mặn, vị ngọt nhẹ, vừa uống. Cuối cùng là cho đá vào.

Trà Ngọc Hằng làm trà thảo mộc tăng sức đề kháng mùa dịch

Trà Ngọc Hằng khoe ly trà thảo mộc vừa pha.

Sau khi pha trà, bạn muốn trình bày đẹp hơn thì trang trí thêm vài lá bạc hà bên trên. Các loại thảo mộc có tác dụng giải nhiệt tốt, còn tắc cung cấp vitamin C, uống với đá mát lạnh. Giữa thời tiết mùa hè oi bức, một ly trà thảo mộc chắc chắn sẽ khiến bạn sảng khoái ngay lập tức. Món nước này cũng là gợi ý không tồi dành cho bạn khi muốn chill tại gia giữa mùa dịch.

Bên cạnh tập trung vào kinh doanh, sở thích nấu ăn, Trà Ngọc Hằng cho biết cô sẽ tiếp tục một số dự án âm nhạc mới. Cô vẫn theo dòng nhạc trữ tình, đồng thời chăm chút vào sản phẩm, chú trọng khâu hòa âm. Nữ ca sĩ nói, cô đang ấp ủ kế hoạch thực hiện MV cho những ca khúc yêu thích của mình để mang đến cho khán giả sản phẩm âm nhạc chỉn chu, đa dạng và chất lượng.

Vi Yến

.block_share .vote_article_button{text-decoration:none}.block_share .vote_article_button svg{margin:0;position:static}

- Advertisement -

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG