24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Rau muống muối chua

- Advertisement -
- Advertisement -

Rau muống muối chua, giòn giòn, phù hợp ăn kèm các món thịt nướng để giải ngấy, đặc biệt là trong kỳ nghỉ lễ nhiều tiệc tùng.

Rau muống muối chua

Nguyên liệu:

– 500 gr rau muống
– 1 củ cải đỏ
– 1 củ cải trắng
– Giấm gạo
– Đường
– Muối
– Ớt, tỏi

Cách làm:

Bước 1:

Rau muống rửa sạch, nhặt bỏ phần lá rau muống, chỉ giữ lại phần cọng. Rửa sạch rau muống lại bằng nước lạnh và cắt ngắn rau muống thành những đoạn dài khoảng 3 cm. Đun một nồi nước lên bếp, đợi khi nước sôi thì cho vào nước 3 gr muối. Tiếp theo cho rau muống vào, dùng đũa đảo đều và chần rau trong khoảng 30 giây thì tắt bếp. Vớt rau muống ra và cho vào một tô nước đá ngâm trong 10 phút để rau muống được giòn và có độ tươi ngon. Củ cải một phần thái sợi, một phần tỉa hoa.

- Advertisement -

Bước 2:

Cho vào nồi 300 ml giấm, 300 gr đường và 5 gr muối. Bật lửa vừa và đun cho đến khi đường tan ra hết thì tắt bếp, để nguội. Ớt, tỏi cắt thành những lát nhỏ cho vào nồi giấm sau khi nguội.

Bước 3:

Làm sạch hộp đựng bằng nước ấm, lau thật khô hộp đựng rồi tiến hành cho lần lượt rau muống, củ cải, tỏi, ớt vào hộp. Cho nước giấm vào, đậy nắp và để hộp rau muống ở nơi thoáng mát hoặc ngăn mát tủ lạnh. Để một ngày là ăn được.

Chang Chép

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG