29 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Nhã Phương ăn hết nồi mì kiểu Hàn để cày ‘Hạ cánh nơi anh’

- Advertisement -
- Advertisement -

Nhã Phương nấu mì tôm kiểu Hàn với đầy đủ topping để cày bộ phim ‘Hạ cánh nơi anh’ lúc 1h sáng.

Là bà chủ quán cơm quê Mười Khó, bà xã Trường Giang cũng sở hữu tình yêu ẩm thực không kém chồng mình. Tuy lịch trình kín mít và bận rộn chăm sóc con, nữ diễn viên vẫn có những giây phút nấu ăn dành cho bản thân. Cách đây ít ngày, Nhã Phương chia sẻ chiến tích ăn uống khiến nhiều người “hú hồn”. Cô khoe ăn hết một nồi mì tôm kiểu Hàn lúc 1h39 và xem bộ phim “mà cả thế giới đã xem từ hồi nào” – Hạ cánh nơi anh.

Nhã Phương ăn hết nồi mì kiểu Hàn để cày 'Hạ cánh nơi anh'

Diễn viên Nhã Phương.

Tuy là bữa ăn khuya nhưng Nhã Phương vẫn cẩn thận chuẩn bị đầy đủ các loại topping không kém ngoài hàng như kim chi, dưa muối, trứng chần, hành lá, hành củ… Cô nàng sinh năm 1990 từng có thời gian ăn ngủ cùng đoàn làm phim Tuổi thanh xuân tại Hàn Quốc, do đó, rất quen thuộc với cách ăn uống của người dân xứ sở kim chi. Trong đó, món mì “quân đội” này chính là một đặc trưng, thường bắt gặp trong nhiều bộ phim.

Mì gói rất phổ biến ở các quốc gia châu Á, tuy là đồ ăn nhanh, không có lợi cho sức khỏe nhưng vẫn rất được yêu thích. Mỗi quốc gia lại có những hương vị mì gói rất riêng. Mì gói Hàn Quốc có sợi mì to, dai, nước dùng cay, thêm chút vị ngọt nhẹ của xương hầm.

Món mì này là một biến tấu đơn giản của budae jjigae – một món lẩu hầm quân đội kiểu Hàn, kết hợp theo phong cách Mỹ – Hàn với các nguyên liệu khác nhau như xúc xích, phô mai, nấm các loại, hành, đậu nướng đóng hộp và chắc chắn không thể thiếu kim chi cải thảo – nguyên liệu mang theo quốc hồn quốc túy của xứ Hàn. Sở dĩ có tên gọi là mì quân đội vì món ăn này trước đây thường được bán quanh các doanh trại quân đội, chế biến nhanh, nguyên liệu sẵn có, lúc nào cũng có thể phục vụ ngay

- Advertisement -

Nhã Phương ăn hết nồi mì kiểu Hàn để cày 'Hạ cánh nơi anh'

Nhã Phương ăn món mì “quận đội” kiểu Hàn.

Đặc biệt, món ăn này hiếm khi phục vụ bằng bát đũa đàng hoàng mà luôn đựng trong những chiếc nồi kim loại. Khi xem phim Hàn, khán giả có thể bắt gặp những nhóm bạn hay gia đình quây quần quanh một nồi mì nóng hổi, mỗi người gắp một miếng. Đây cũng chính là cách ăn món mì quân đội thường gặp ngoài đời ở Hàn. Nhiều người cho rằng, ăn kiểu dã chiến như vậy mới ngon, mới đúng chất của mì Hàn Quốc.

Nhã Phương cho khá nhiều hành lá, rau cải chíp và đập một quả trứng vào giữa để chần sơ qua và húp khi trứng còn lòng đào. Một số người thích đập vỡ trứng để nước dùng bùi béo, đậm đà hơn. Cô cũng sử dụng đúng loại mì Hàn Quốc với sợi to. Nước dùng luôn có màu đỏ au hấp dẫn nhưng không quá cay, chủ yếu là để tạo màu. Nếu không ăn được cay, bạn có thể giảm bớt.

Bà xã Trường Giang chuẩn bị khá đầy đủ phần ăn kèm kết hợp Hàn – Việt gồm kim chi cải thảo, củ kiệu muối, củ cải muối, hành tím muối để mùi vị thêm đậm đà, chua cay dễ ăn. Không chỉ riêng Nhã Phương, không ít người Việt, bao gồm cả các nghệ sĩ cũng có thói quen vừa xem phim Hàn Quốc, vừa ăn món ăn này.

Bộ phim Hạ cánh nơi anh từng làm mưa làm gió đầu năm 2020. Ngoài các tình tiết hấp dẫn của mối tình liên Triều, người xem cũng rất hứng thú với các món ăn hai miền Bắc – Nam Triều Tiên xuất hiện trong phim.

Nhã Phương ăn hết nồi mì kiểu Hàn để cày 'Hạ cánh nơi anh'

- Advertisement -

Vừa ăn mì Hàn, vừa xem Hạ cánh nơi anh là “đúng bài”.

Hà Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG