28 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Bún cá chiên

- Advertisement -
- Advertisement -

Bún cá chiên ăn kèm dọc mùng, rau rút phù hợp cho những ngày thời tiết nóng nực, ngán cơm, hương vị đậm đà, hấp dẫn.

Bún cá chiên

Nguyên liệu:

– 500 gr cá rô phi hoặc đồng
– 1 miếng chả cá chiên
– 3 quả cà chua chín đỏ 1 cây bạc hà (dọc mùng)
– 1 bó rau rút hoặc cần nước
– 1 bó thì là
– 1 ít hành lá
– Hành tím, tỏi băm
– Giấm bỗng
– Bột chiên giòn
– Bún tươi

Cách làm:

Bước 1:

Cá làm sạch, sơ chế qua muối rồi dùng dao lạng lấy phần thịt cá. Phần phile cá thái miếng vừa ăn. Phần xương và đầu cá thì chặt khúc rồi ướp vào ít hạt nêm và nước mắm để nấu nước dùng.

- Advertisement -

Bước 2: Sơ chế rau

Cà chua thái múi cau mỏng. Rau rút nhặt rửa sạch để ráo, khi nào ăn thì chần qua nước sôi. Dọc mùng tước bỏ vỏ thái khúc chẻ làm 2-3 cho vừa ăn. Hành lá, thì là thái nhỏ.

Bước 3:

Phi thơm tỏi hành tím, cho phần xương cá vào đảo, cá săn thơm thì cho nước và 1 muỗng muối vào nấu với lửa nhỏ vừa 30-40 phút cho cá nhừ ra nước ngọt. Thêm một ít gừng đập dập và 2 củ hành tím. Lược bỏ phần xác xương cá. Phần phile cá ướp vào ít muối và tiêu xay, phủ qua bột chiên giòn rồi đem chiên với lửa nhỏ đến khi cá vàng giòn thì vớt ra để ráo dầu.

Bước 4:

Phi thơm tỏi cho cà chua vào xào với 1/2 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng đường, xào đến khi chín mềm thì tắt bếp Đun nóng lại nồi nước dùng rồi bỏ phần cà chua xào vào, nêm thêm đường, giấm, nước mắm, hạt nêm cho có vị chua ngọt thanh vừa miệng. Bạn có thể thay giấm bằng chanh hoặc không cho tuỳ sở thích.

Bước 5:

- Advertisement -

Khi nêm xong, cho phần dọc mùng vào nấu thêm 3 phút. Hạ lửa nhỏ nhất để nước lèo luôn nóng. Chần sơ bún qua nước sôi rồi cho ra tô, thêm cá chiên, chả cá thái miếng, rau rút luộc, hành lá thì là. Chan nước lèo chua ngọt kèm dọc mùng vào tô là hoàn thành. Khi ăn chấm kèm nước mắm ớt.

Bún cá chiên

Thành phẩm:

Bát bún cá rô thơm ngon có phần nước dùng thanh trong, cá bùi thấm vị nóng hổi với hương vị thơm ngon kích thích vị giác.

Chang Chép

Theo  Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG