28 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Mách chị em cách “hô biến” sữa chua thành món thạch dẻo ăn đến là mê!

- Advertisement -
- Advertisement -

Chỉ với 5 nguyên liệu vô cùng quen thuộc và chưa đầy 10 phút vào bếp, bạn sẽ có ngay món ăn tráng miệng ngon tuyệt cú mèo đấy.

Mách chị em cách

Chuẩn bị nguyên liệu

1. Bột rau câu dẻo 10gr

2. Sữa tươi có đường 2 túi

3. Sữa đặc 150ml

4. Sữa chua có đường 4 hộp

5. Bột ca cao hoặc bột sữa Milo 10gr

- Advertisement -

Làm theo 2 thao tác đơn giản chưa đến 10 phút mà chúng tôi gợi ý trong bài viết này, chị em sẽ có ngay món tráng miệng vừa ngon vừa lạ. Ăn không cũng ngon mà kết hợp với trà hoặc chè thì đảm bảo miễn chê!

Món ăn mùa hè: Cách làm thạch sữa chua dẻo

Mách chị em cách

Thạch sữa chua phủ bột ca cao nè!

1. Đun hỗn hợp bột rau câu với sữa

Đầu tiên, bạn cho 10gr bột rau câu dẻo, 2 gói sữa tươi có đường, 150ml sữa đặc và 4 hộp sữa chua vào nồi. Đặt nồi lên bếp, mở lửa vừa, vừa đun vừa khuấy đều cho tất cả các nguyên liệu hòa tan vào nhau.

Đến khi thấy hỗn hợp sôi lăn tăn thì tắt bếp.

Mách chị em cách Mách chị em cách

- Advertisement -

Chị em nhớ vừa đun vừa khuấy thật đều tay nha!

2. Đổ khuôn

Bạn đợi cho hỗn hợp bột rau câu – sữa đã đun nguội hoàn toàn rồi đổ vào khuôn hoặc khay làm đá, làm mát trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng.

Mách chị em cách

Sau 2 tiếng, thạch sẽ đông lại.

Cuối cùng, sau khi ủ mát, bạn lấy thạch ra, cắt thành từng miếng vừa miệng và rắc 10gr bột cacao hoặc sữa bột Milo lên. Vậy là chị em đã hoàn thành xong món thạch sữa chua vừa mới lạ, vừa ngon rồi đấy!

Mách chị em cách

Nhìn miếng thạch trắng phau, núng mính đến là mê!

Khi ăn, chị em sẽ cảm nhận được vị béo ngậy đến từ sữa tươi, vị ngọt của sữa đặc và vị thơm của ca cao và sữa chua. Tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một vị ngon khó cưỡng.

Sữa chua có chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi cho đường ruột của bạn, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn: Chẳng hạn như men vi sinh bifidobacterium và lactobacillus đã được chứng minh là làm giảm các triệu chứng khó chịu của hội chứng ruột kích thích, một rối loạn phổ biến ảnh hưởng đến đại tràng. Các hoạt chất có trong sữa chua còn có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn H.pylori – một loại khuẩn gây viêm loét.

Với cách làm thạch sữa chua dẻo này, hy vọng chị em sẽ có thêm một cách ăn sữa chua mới trong danh sách các món ăn mùa hè thơm ngon, thanh mát nhé!

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG