30 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Xôi dầu hào lạ miệng ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Thay vì dùng nước tương, chủ quán rưới nước sốt dầu hào lên hộp xôi mặn khiến món ăn trở nên đậm đà hơn.

Các món của người Hoa là một trong những nét đặc trưng ẩm thực Sài thành mà bạn không nên bỏ qua, trong đó, xôi dầu hào chắc chắn sẽ khiến thực khách phương xa ngạc nhiên ngay lần đầu nếm thử. Món ăn tương tự xôi mặn vốn đã quá quen thuộc với nhiều người, nhưng hương vị đậm đà hơn hẳn nhờ lớp nước sốt dầu hào đặc sánh. Xôi được bán tại một tiệm bình dân trên đường Trần Quý, quận 11, mở cửa từ 6h tới 23h mỗi ngày, giá 15.000 đồng/hộp.

Xôi dầu hào lạ miệng ở Sài Gòn

Hộp xôi thấm đẫm trong nước sốt dầu hào. Ảnh: foodholicvn.

Xe xôi kê trước hiên nhà, kèm vài tấm bảng hiệu vẽ tay theo đúng kiểu quán truyền thống của người Hoa sinh sống tại Sài Gòn. Quán không có chỗ ngồi, chủ yếu bán mang đi. Tủ kính đặt vài khay nguyên liệu gồm trứng ốp la, chả lụa, chả cá, thịt ba rọi xá xíu thái sợi, ruốc, rau thơm… Riêng nồi xôi luôn được giữ nóng trên bếp bằng nồi hấp để không bị khô. Thực đơn gồm hai món chính: xôi gà xé và xôi dầu hào.

Vị xôi gà xé không nổi trội, nhưng xôi dầu hào dễ gây ấn tượng với thực khách. Hạt xôi thơm lừng, dẻo vừa, không hề bị khô hay nhão là thứ níu chân khách. Sau khi cho xôi vào hộp, chủ quán thêm các loại topping tùy lựa chọn của khách. Cuối cùng là lớp nước sốt dầu hào, linh hồn của hộp xôi, thay cho nước tương (xì dầu). Đây cũng là sáng tạo của chủ quán để tạo ra món xôi độc đáo.

Nước sốt đặc quánh được chế biến theo công thức riêng, nấu từ dầu hào kết hợp ớt sa tế cay cay, vị vừa mặn vừa ngọt, không mang mùi đậm như dầu hào nguyên chất nên rất dễ ăn, đồng thời giúp nâng tầm món xôi mặn bình thường, dậy mùi thơm. Khi ăn, bạn trộn đều hộp xôi lên cho nước sốt thấm vào, sau đó thưởng thức hạt xôi mềm, thơm. Mỡ hành làm món ăn thêm ngậy, thỏa mãn các tín đồ món béo. Tuy nhiên, nếu không thích vị ngọt và béo thì bạn nên dặn chủ quán chan ít nước sốt lại cho hợp khẩu vị. Ngoài xôi, quán còn có bánh mì, humburger phết nước sốt dầu hào, vị mới lạ, khó quên.

- Advertisement -

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG