24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Xôi Sòn lạ mà quen

- Advertisement -
- Advertisement -

Xôi Sòn la một món ăn không còn lạ gì với người dân phố cổ. Và Tôi là một trong những “con nghiện xôi” cũng ngót nghét gần 30 năm cuộc đời.

Ngày xưa bố mẹ bận lắm, mải miết kiếm tiền, nên tôi gần như ngày nào cũng ra quán. Hồi đó, chỉ có 2500 đ một bát xôi trứng, và bố mẹ cũng chỉ cho tôi từng đó để ăn tối. Thế nên hôm nào thèm ăn xôi thịt là tôi phải nhịn một bữa để tối hôm sau được ăn (giá hồi đó tầm 3500đ một bát xôi thịt).

Xôi Sòn ngon nhờ hạt xôi dẻo, thơm như xịt nước hoa vậy; cái mùi thoang thoảng nơi góc phố. Mẹ tôi bảo do bà này ngâm xôi qua đêm, phải đồ 2 lần nên mới ngon; có người lại bảo bà ý trộn mấy loại gạo vào đấy nhưng toàn loại đỉnh nên mới ngon như vậy. Hầu hết moi người đều thích ăn Xôi Trứng ốp lòng đào với thịt.

Tuy nhiên chả hiểu từ bao giờ tôi tim ra cách ăn xôi rất lạ, không mấy người ăn giống vậy:

Cách 1: Xôi không với ruốc không nước thịt không xì dầu. Mới nghe chắc bạn sẽ bảo thằng này điên, nhưng bạn cứ thử ma xem càng nhai xôi càng ngọt, càng dẻo thơm, cảm nhận rõ từng hạt gạo đang tung tăng trong miệng. Ruốc được làm riêng chứ không mua sẵn trong chợ, bà này vừa bốc ruốc vao bát, miệng thì cứ bảo đắt lắm nửa muốn bán, nửa không muốn bán. Mà nói thật, tôi ăn lâu năm như vậy, thậm chí luôn được discount 10% mà thấy vẫn đắt, nhưng mà kệ khoái khẩu là được.

Cách 2: cách này thì nhiều người biết rồi. Bạn gọi vừa xôi 2 trứng quả, lòng trắng để riêng; rồi trộn xôi kỹ với lòng đỏ trứng, thêm it nước cho mặn mặn và thưởng thức. Bạn sẽ cảm nhận hương vị trứng gà quện với nước thịt, mặn mặn dẻo dẻo… Hồi còn sống, bà tôi hay ăn như vậy.

Ps: Ngày đầu chờ xôi lâu quá ăn tạm bát súp gà, để bụng ăn Xôi.

- Advertisement -

Xôi Sòn lạ mà quen

Xôi Sòn lạ mà quen

Theo: Group Ăn gì nhỉ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG